WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 15, 2008

'สมัคร' ลงนามส่งเสริมการคุ้มครองการลงทุนไทย-พม่า [15 มี.ค. 51 - 14:38]

ภารกิจของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ซึ่งเดินทางเยือนสหภาพพม่าอย่างเป็นทางการ วานนี้ (14 มี.ค.) หลังเดินทางถึงนครเนปิดอว์ นายกรัฐมนตรีได้เข้าเยี่ยมคารวะและหารือข้อราชการกับ พล.อ.อาวุโส ตาน ฉ่วย ประธานสภาสันติภาพและการพัฒนาแห่งรัฐ ที่เรือนรับรองบุเรงนอง

จากนั้น เดินทางไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือทวิภาคีกับ พล.อ.เต็ง เส่ง นายกรัฐมนตรีพม่า โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีของทั้ง 2 ประเทศ ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความตกลงการส่งเสริมคุ้มครองการลงทุนไทย-พม่า หลังจากเสร็จสิ้นการหารือ นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางไปยังสวนสมุนไพรแห่งชาติ ร่วมปลูกต้นไม้ พร้อมกับถ่ายภาพหมู่ร่วมกับนายกเทศมนตรีนครเนปิดอว์ เพื่อเป็นที่ระลึก

ต่อมา คณะนายกรัฐมนตรีได้เดินทางด้วยเครื่องบินกองทัพอากาศ ไปยังท่าอากาศยานกรุงย่างกุ้ง และเป็นประธานในพิธีเปิดที่ทำการสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงย่างกุ้ง โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวก่อนทำพิธีเปิดตอนหนึ่ง ว่า ได้มอบนโยบายให้สถานทูตไทยทุกแห่งทั่วโลก ทำงานในลักษณะ "วัน สต็อป เซอร์วิส" เพื่อให้ความสะดวกทุกอย่างกับผู้มาติดต่อกับประเทศไทย


หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายให้กับทีมไทยแลนด์ และพบปะชุมชนชาวไทยในพม่า ที่มีประมาณ 500 คน ส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจ พนักงานโรงแรม ช่างเสริมสวย และก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศไทย นายกรัฐมนตรีได้สักการะพระมหาเจดีย์ชเวดากอง


ต่อมานายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลการหารือกับ พล.อ.อาวุโส ตาน ฉ่วย ประธานสภาสันติภาพและการพัฒนาแห่งรัฐ และ พล.อ.เต็ง เส่ง นายกรัฐมนตรีพม่า ว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ.อาวุโส ตาน ฉ่วย ถึงแนวทางการสร้างประชาธิปไตยของพม่า ทำให้ได้ข้อมูลมากพอสมควร และจะนำข้อมูลเหล่านี้มาบอกเล่าให้กับประเทศที่สนใจ โดยเฉพาะจะนำไปพูดกับกลุ่มประเทศในยุโรป ในโอกาสที่จะเดินทางไปเยือนในอนาคต และจะนำไปพูดในการประชุมสหประชาชาติ ประมาณเดือน ก.ย.ด้วย


นอกจากนี้ ยังมีการพูดคุยถึงปัญหาตามแนวชายแดน ทั้งเรื่องการปราบปรามกลุ่มก่อการร้ายตามแนวชายแดน ที่พม่าต้องการให้ประเทศไทยให้ความช่วยเหลือ และการปราบปรามปัญหายาเสพติด ซึ่งพม่ายืนยันว่า พม่าทำการปราบปรามเรื่องนี้อย่างเด็ดขาดและแข็งขัน ถ้าใครมียาบ้า 1 เม็ด มีโทษจำคุกถึง 10 ปี ซึ่งถือเป็นโทษที่รุนแรงมาก


นายสมัคร กล่าวด้วยว่า ยังมีการหารือถึงเรื่องการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกทวาย ซึ่งพม่าต้องการความร่วมมือจากไทย และตนจะนำเรื่องดังกล่าว มาชี้แจงให้กับนักธุรกิจของไทย ที่สนจะมาลงทุน เพราะบริเวณดังกล่าวสามารถเชื่อมต่อมายังท่าเรือแหลมฉบังได้สะดวก ซึ่งจะเป็นผลดีกับนักธุรกิจไทย-พม่า