WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 14, 2008

'ผบ.ทบ.'จี้ใจดําพันธมิตรฯพอแล้ว

“อนุพงษ์” เชื่อพันธมิตรเคลื่อนการเมืองไม่รุนแรง แนะลดราวาศอก “พอแล้วมั้งจะไปรบกับใครอีก” แม่ทัพภาคที่1 เราพร้อมรับคําสั่งจากรัฐบาลที่เป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง

ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงการณ์ที่จะออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งในวันที่ 28 มี.ค.นี้ว่า ไม่น่าจะทำให้เกิดเหตุการณ์แบบเดิม เพราะน่าจะเป็นกลไกของการสมดุล ฝ่ายหนึ่งคอยดูแปลกำกับอีกฝ่ายหนึ่ง คิดว่าน่าจะหยุดอยู่แค่นั้น คิดว่าไม่น่าจะมีความวุ่นวาย และความรุนแรงอะไร เพราะไม่มีเงื่อนไขที่จะนำไปสู่ความรุนแรง

เมื่อถามว่า จะมีการฟื้นแผนรักษาความปลอดภัย เช่นแผนปฐพี 149 หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่มี ยังไม่ได้คิดแผนอะไรทั้งสิ้น เพราะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและรัฐบาล ทั้งนี้ในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่งอยากให้ทุกอย่างดำเนินไปตามครรลอง ใครมีสิทธิ์อะไรก็ทำไปตามกรอบของกฎหมาย ถ้าสิ่งใดจะทำให้เกิดความวุ่นวายก็ลดราวาศอกกันก็น่าจะดี เมื่อถามว่า จะต้องใช้ พรบ.ความมั่นคงหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า “พอแล้วมั้งจะไปรบกับใครอีก”

พล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า เขาจะเคลื่อนไหวในเรื่องอะไร ต้องรอดูก่อน เพราะเขายังไม่ได้มีการเคลื่อนไหวอะไร เพียงแต่เขาบอกว่าเขาจะต่อสู้กับระบอบทักษิณ เราต้องคอยดูต่อไป ส่วนการเคลื่อนไหวของพันธมิตรที่อาจจะก่อให้เกิดปัญหานั้น เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องรับปัญหาและแก้ไข จากนั้นเขาจะสั่งการมาเองว่าใครจะทำอะไร อย่างไร ซึ่งเราพร้อมปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

เมื่อถามว่า หากสถานการณ์มีความรุนแรงมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ทหารจะออกมาระงับสถานการณ์ พล.ท.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทหารจะออกมาปฏิบัติงานหรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ซึ่งทหารจะออกมาได้ต่อเมื่อได้รับการร้องขอจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเมื่อมีการสั่งการจากผู้บังคับบัญชา แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการร้องขอแต่เมื่อไรที่บ้านเมืองมีปัญหา ตำรวจไม่เพียงพอ ทางตำรวจก็จะมีการร้องขอมาไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง เพราะเหตุการณ์ช่วงนี้ถือว่ายังปกติ

เมื่อถามว่า จะมีการฟื้นแผนปฐพี 149 มาใช้ในการรักษาความสงบหรือไม่ พล.ท.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี รัฐบาลไม่ได้สั่ง เราจะไปทำอะไรได้ ต้องรอฟังคำสั่งจากรัฐบาล ขณะนี้ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นอย่าเพิ่งพูด