WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 14, 2008

ชนะเพื่อแพ้

น่านำมาเป็น “กรณีศึกษา” มากที่สุดในยามนี้ ก็คือชีวิตและตัวตนของนายพลอดีตหัวหน้าคณะปฏิวัติ ที่ชื่อ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลินบัดนี้...อำนาจทั้งหลายทั้งปวง ได้หลุดออกจากมือ “บิ๊กบัง” ไปเรียบร้อย ตั้งแต่รัฐบาลสุรยุทธ์หมดสภาพหลังการ

เลือกตั้งเขากลายเป็นนินจาหรือขอมดำดินตั้งแต่บัดนั้น!ทำไมผมถึงบอกว่าชีวิตของ พล.อ.สนธิ เป็นชีวิตที่น่าศึกษา?? เพราะ พล.อ.สนธิ เองก็เพิ่งมารู้เมื่อไม่กี่วันนี้เองเหมือนกันว่า...“เข้าใจชีวิตมากขึ้นเมื่อหมดอำนาจ” แปลว่า ก่อนหน้านี้เขาแทบไม่รู้จักตัวเอง!!

พล.อ.สนธิ เป็นนายทหารหน่วยรบมาตลอดชีวิต เคยเป็นผู้บัญชาการทหารหน่วยสงครามพิเศษ (พลร่มป่าหวาย) จนมาถึงเก้าอี้ผู้บัญชาการทหารบก
“สนธิ บุญยรัตกลิน” รู้และคุ้นเคยกับสิ่งที่เรียกว่า “อำนาจ” มาตลอดยิ่งหลังการปฏิวัติเมื่อ 19 กันยายน 2549 พล.อ.สนธิ ยิ่งมี อำนาจล้นฟ้า ในฐานะ “หัวหน้าคณะปฏิวัติ”

คนมีอำนาจแล้วบริหารอำนาจที่มีอยู่ไม่เป็น มันทำให้ พล.อ.สนธิ ไม่เคยตัวโตกว่าเดิม!!จะเรียกว่า..เขาเป็นหัวหน้าคณะปฏิวัติคนเดียวที่หน่อมแน้มที่สุด หรือมีอำนาจที่จำกัดที่สุดก็ไม่น่าจะผิดบันไดกี่ขั้นก็ตามที่ “สนธิ” ตั้งใจจะล้างเผ่าพันธุ์พรรคไทยรักไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สูญพันธุ์ เอาเข้าจริง “สนธิ”กลับสิ้นพันธุ์เสียเอง

วันนี้ เขาพูดได้แต่เพียงว่า..."ขอใช้ชีวิตแบบคนธรรมดา ทุกอย่างพิสูจน์ได้ตอนที่เราไม่มีอำนาจ ใครรักเราจริงก็มาหาเรา บางคนเคยมาหาตอนเป็นประธาน คมช. แต่ตอนนี้ก็ไม่มาก็มีอยู่มาก ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ได้พิสูจน์ว่า ใครเป็นมิตรแท้ เป็นคนที่รักเราจริง ในช่วงที่เราไม่มีอำนาจ...”

มันเป็นสัจธรรม เป็นความจริงที่ พล.อ.สนธิ เจ็บปวดมาก!! ในการล้างไพ่หลังการเลือกตั้งนั้น พล.อ.สนธิ มี มีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นกุนซือใหญ่ฝ่ายกฏหมายและสภานิติบัญญัติแห่งชาติในการเตรียมการเลือกตั้งครั้งหลังสุดเอาไว้อย่างแหลมคม เขามี “เพื่อนร่วมรุ่น”หลักสูตร วปอ.ปี 2542-2543 ชื่อ อภิชาต สุขัคคานนท์ (หมายเลข 3999) มาเป็นประธาน กกต. ให้

แต่เพราะความแรงของ “ทักษิณ ชินวัตร” และในความเป็นอดีตพรรคไทยรักไทย ทำให้พรรคพลังประชาชนเข้าสภาแบบ “แลนด์สไลด์” 233 คน
วันนี้ของ “สนธิ บุญยรัตกลิน” (วปอ.รุ่นปี 42-43 หมายเลขประจำตัวนักศึกษา 3975) จึงเป็นชีวิตรันทด จะว่า...ลงไม่สวยก็น่าจะได้!!

“กุหลาบพิษ”

ผลัดกันเขียน เวียนกันคิด - ผลัดกันเขียน เวียนกันคิด