WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 12, 2008

'ลูกป๋า'ไม่ไว้วางใจ'ทักษิณ'ถอยการเมืองจริง

'ลูกป๋า' ไม่เชื่อใจ'ทักษิณ';วางมือยุติบทบาททางการเมืองแน่อน อย่ากระพือข่าวพบ'เปรม' หวังผล

พล.อ.พงษ์เทพ เทศประทีป อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และคนใกล้ชิด พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศปฏิเสธที่จะเดินทางเข้าพบ พล.อ.เปรม เพราะต้องทำธุระส่วนตัว ว่า ตนไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเข้าพบหรือไม่ แต่หากจะเข้าพบ พล.อ.เปรม ก็ไม่จำเป็นต้องมาออกสื่อ ทำหนังสือเป็นเรื่องเป็นราว ไม่ใช่มาพูดเพื่อออกข่าว เพราะประชาชนไม่รู้ข้อเท็จจริง อาจทำให้สังคมสับสนได้ ทั้งนี้ สื่อให้ความสำคัญบางเรื่องมากเกินไป ทำให้สังคมสับสน คิดว่าเป็นอันตรายต่อสังคม คงต้องดูว่าการเข้าพบจะเข้าพบเพื่ออะไร ทำไม บางทีหากต้องการเข้าพบไม่จำเป็นต้องออกมาพูดก็ได้ เพราะเป็นประเด็นข่าว
'พล.อ.เปรม ท่านพร้อมให้ใครเข้าพบอยู่แล้ว พบไม่เป็นข่าวก็จะดี เพราะปกติมีคนไปพบท่านมากมาย ทั้งนี้ ผมไม่ทราบข่าว อยากถามว่าทำไมต้องพบจะทำเป็นการเมืองหรือไม่เป็นการเมือง บางทีผู้ที่เมื่อไม่อยู่ในบทบาททางการเมือง ต้องไม่พยายามทำตัวให้เป็นข่าว หากพยายามทำตัวเป็นข่าวแสดงว่ายังไม่วางมือทางการเมือง อยากทำอะไรก็ทำไป ไม่ใช่ทำแล้วต้องมาให้เป็นข่าว ซึ่งเป็นวิถีทางของผู้ที่เป็นนักการเมืองที่ต้องการกระพือข่าว' พล.อ.พงษ์เทพ กล่าว
เมื่อถามว่า แสดงว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงไม่วางมือทางการเมืองจริง พล.อ.พงษ์เทพ กล่าวว่า ตนไม่อยากวิจารณ์ แต่ให้เป็นข้อคิด บางทีควรจะลดบาทบาทหรือที่ภาษาต่างประเทศเรียกว่าโลว์โฟร์ไฟล์ ต่อข้อซักถามว่า หลังเลือกตั้งได้พบ พล.อ.เปรม และหารือถึงปัญหาการเมืองหรือไม่ พล.อ.พงษ์เทพ กล่าวว่า ตนก็มีงานที่สัมพันธ์กับ พล.อ.เปรม อยู่ เพราะเป็นเลขาธิการมูลนิธิรัฐบุรุษ ซึ่งมี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน แต่ไม่มีการคุยกันเรื่องการเมือง เพราะไม่อยู่ในบทบาทของแต่ละคนแล้ว ส่วนมากคุยเรื่องอื่น เช่น การเตรียมโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้รุ่นที่ 8 ซึ่งจะเปิดโครงการในวันที่ 27 มีนาคมนี้
ทั้งนี้ พล.อ.พงษ์เทพ กล่าวถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรฯ เตรียมเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลการเมืองจะกลับไปแบบเก่าหรือไม่นั้น อยู่ที่ฝ่ายการเมือง คือ ฝ่ายบริหาร หากตั้งหลักถูกก็ไม่ง่ายหรอก ตนเพียงติดตามและภาวนาให้สงบราบรื่น ที่ผ่านมาอดีตรัฐบาลก็พยายามประคับประคองสถานการณ์ และประกาศจุดยืนชัดเจนที่จะให้มีการเลือกตั้ง ดังนั้น ขณะนี้ขึ้นอยู่กับ 3 ส่วน คือ ฝ่ายบริหารว่าทำอย่างไร 2.ผู้ทำหน้าที่เสนอข้อมูลข่าวสารว่าจะวิเคราะห์ตรงไปตรงมา และชี้แนะให้เห็นข้อเท็จจริงหรือไม่ 3.ประชาชนในการรับรู้ข้อมูลทางตรงและทางอ้อมที่ไม่สับสน
'ฝ่ายบริหารต้องสร้างความชัดเจนให้ได้ ช่วงที่รัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ บริหารก็ทำงานลำบาก เพราะต้องห้ามทัพหลายฝ่าย โดนกับตัวรัฐบาลโดยตรงก็มี แล้วก็ผ่านมาได้จนเข้าสู่ระบบ ดังนั้น หากทุกฝ่ายทำอะไรกันอีก ประชาชนก็จะถาม และเขาจะเบื่อการเมือง ทั้งนี้ ประชาธิปไตยแท้จริงไม่มีใครบอกได้ว่า ต้องเลือกตั้งหรือแต่งตั้ง แต่ทำอย่างไรให้มั่นคง และต้องหาตัวผู้นำที่ดีมีคุณธรรม ไม่มีชนักติดหลัง เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะทำชาติผ่านพ้นวิกฤติได้ สื่อก็มีบทบาทสูงที่จะช่วยบ้านเมือง ตอนนี้เราถูกจูงเข้าใกล้หน้าผาแล้ว ต้องถอยออกมาสักสิบเก้า เพื่อช่วยบ้านเมือง หยุดไม่ให้ตกเหวให้ได้ เพื่อมาอยู่ยอดเนินให้ได้' พล.อ.พงษ์เทพ กล่าว

'พะจุณณ์'ปัดวิจารณ์ทักษิณ

พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศปฏิเสธที่จะเดินทางเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพราะต้องทำธุระส่วนตัวว่า 'ไม่รู้นะ แต่ไม่ขอให้ความเห็น เพราะไม่มีความจำเป็น'
เมื่อถามว่า พล.อ.เปรม ยินดีที่จะ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าพบหรือไม่ พล.ร.ท.พะจุณณ์ กล่าวว่า 'ไม่รู้ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่คงไม่มีอะไร และที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีการติดต่อมาเพื่อขอพบ พล.อ.เปรม และคงไม่มีความจำเป็นต้องมา'