WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 14, 2008

ร้อยล้านเป็นพิษ ‘พันธมิตรฯ’ ถูกรุก

กว่าจะถึงวัน “ม็อบชนม็อบ” 28 มี.ค.!!! ระหว่างนี้ สังคมไทย...คงต้องทนฟัง “สงครามน้ำลาย” ของกลุ่มคนที่ยืนอยู่ตรงข้ามกันไปพลางๆ ก่อนกลศึก...ทำลายเครดิตฝ่ายตรงข้าม

คือ ยุทธศาสตร์หลักที่ทั้ง 2 ฝ่ายนำมาใช้ เพื่อทำลายศัตรูและสร้างความชอบธรรมให้กับตัวเองสำหรับ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย 5 แกนนำ+1 ผู้ประสานงาน พวกเขาใช้เวลาเพียง 17 วัน สำหรับการประชุม 3 ครั้ง นับแต่มี...รัฐบาลจากการเลือกตั้งตามครรลองประชาธิปไตย ภายใต้การนำของ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี25 ก.พ. เป็นการนัดประชุมปฐมฤกษ์

ตามด้วยการประชุมนัดที่ 2 ช่วง 5 มี.ค.ล่าสุด 12 มี.ค. พวกเขาจัดประชุมครั้งที่ 3 พร้อมออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 3 เรื่อง “เคลื่อน ไหวครั้งที่ 1 : เผด็จการทุนนิยมสามานย์และรัฐตำรวจ”ดุเด็ดเผ็ดร้อนเอามากๆ !!!พร้อมกันนี้ กลุ่มพันธมิตรฯ ยังมีมติให้การเคลื่อนไหวครั้งที่ 1 โดยมอบหมายให้ มูลนิธิยามเฝ้าแผ่นดิน เป็นผู้จัดสัมมนารายการ “ยามเฝ้าแผ่นดินภาคพิเศษ” วันที่ 28 มี.ค. ณ หอประชุมใหญ่ ม.ธรรมศาสตร์

เริ่ม 16.00 น. และไปสิ้นสุดที่ 22.00 น.แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ดาหน้าออกมาอัดทั้ง...นายสมัครและรัฐบาลของเขา รวมถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เว้นแม้กระทั่ง เครือข่ายของพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชนแต่ดูเหมือน กลุ่มพันธมิตรฯ เองก็มีปัญหา หลายคนใน แกนนำ “5+1” ถูกต่อต้านจากบางส่วนในสังคมไทยเอามากๆ จำเป็นที่พวกเขาจะต้องสร้าง “กลุ่มพันธมิตรฯ 2” เพื่อทำหน้าที่ “นอมินี” เคลื่อนไหวแทน

ชื่ออย่าง...นายวีระ สมความคิด หรือแม้แต่ นายหนึ่งแก่น บุญรอด รวมถึงคนอื่นๆ ที่จะมีตามมานั้นกลายเป็น “ทางเลือกใหม่” สำหรับ “ทางออก” หากมันจำเป็นแต่พวกเขายังจะได้รับการยอมรับจากแนวร่วมภาคประชาชน...ผู้บริสุทธิ์ใจอีกหรือไม่? หรือทำได้แค่หว่านเงิน “จ้าง” ผู้คนมาร่วมชุมนุม?เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์!!!

และวันที่ 28 มี.ค.นี้ ก็จะถือเป็นวันตรวจเช็กกระแสของประชาชนครั้งสำคัญสำหรับพวกเขาด้วยทั้งหมดได้ถูกบรรจุอยู่ในแผนการทำลายเครดิตคู่ต่อสู้ไม่แปลก! หาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย จะออกมาตอบโต้ เพื่อสร้างความชอบธรรมและความถูกต้อง พร้อมกับ “ตีกลับ” ไปยัง กลุ่มพันธมิตรฯ บ้างโดยเฉพาะประโยคที่ “มท.1” กล่าวถึง กลุ่มพันธมิตรฯ กรณีจะออกมาชุมนุมว่า...

“ไม่มีปัญหา เพราะได้ทำกันมาตั้งแต่ก่อนการปฏิวัติอยู่แล้ว แต่พออยู่ในช่วงปฏิวัติก็ไม่เห็นมีใครออกมาว่าอะไร พอมีประชาธิปไตยก็ออกมาเคลื่อนไหว...”ไม่เพียงแค่นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ยังฝากไปยังเพื่อนที่เคยคบกันมากว่า 30 ปี อย่าง...นายสนธิ ด้วยว่า...

“นายสนธิ ลิ้มทองกุล ซึ่งถูกศาลตัดสิน 3 คดี ล้วนเกี่ยวกับคดีหมิ่นประมาท รวมเป็นเวลา 5 ปี 9 เดือน ยังไม่รู้สึกตัวเองอีกหรือว่า ที่ถูกตัดสินจำคุกนั้นเพราะพูดเท็จ แล้วยังจะมาทำท่าแสดง...”แต่ทิ้งท้ายที่ทำเอาสังคมไทย อดตื่นเต้นไปด้วยไม่ได้ก็คือ...

ประโยคที่ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า...“มีข้อมูลว่ากลุ่มพันธมิตรฯ เคยรีดไถเงินจากนักธุรกิจรายหนึ่ง เป็นจำนวนหลายร้อยล้านบาท แต่ผมไม่ได้ระบุว่าเป็นแกนนำ เพราะกลุ่มพันธมิตรฯ เองบอกว่า ตัวเองมีสมาชิกหลายหมื่นคนทั่วประเทศ แต่ที่มารีดไถนักธุรกิจรายนี้ครั้งแล้วครั้งเล่าไม่รู้ว่าเพราะอะไร คนที่ถูกรีดไถเป็นคนที่สังคมรู้จัก เพราะเป็นพ่อค้าอยู่ที่สุวรรณภูมิ...”เจ็บและแสบมากๆ สำหรับข้อมูลชิ้นนี้!!!

“บางกอกทูเดย์” เชื่อว่า...สิ่งนี้จะกลายเป็นประเด็นปัญหาใหม่และใหญ่มากๆ สำหรับ กลุ่มพันธมิตรฯสังคมไทยพอคลับคล้ายคลับคลามาบ้างว่า...สมัยที่ กลุ่มพันธมิตรฯ ออกมาเคลื่อนไหวกดดัน รัฐบาลพรรคไทยรักไทย และ อดีตนายกฯ ทักษิณ นั้นเพราะได้รับทุนสนับสนุนมาจากนายทุนใหญ่คนหนึ่ง???
ครั้งนั้น ว่ากันว่า...เม็ดเงินที่ถูกกดออกมาจาก “ตู้เอทีเอ็มฝังเพชร” มีไม่น้อยกว่า 2,000 ล้านบาททว่า จะถึงมือของคนอื่นๆ ที่อยู่รอบนอก (มิใช่คนวงใน)...หรือไม่? เท่าไหร่?

ตรงนี้...มีไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้แต่วันนี้...ตอนนี้ นายทุนคนนั้นกับบางคนของกลุ่มพันธมิตรฯ ผิดใจ...ชนิดไม่เผาผีกันแล้วจำเป็นอยู่เองที่ กลุ่มพันธมิตรฯ จะต้องหาทุนจากแหล่งใหม่ แล้วสังคมไทยก็เพิ่งจะได้รู้ข้อมูลจากปากของ มท.1 นั่นเอง
แต่ที่สงสัยและอดจะถาม ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ได้ ก็คือ...ที่ว่าหลายร้อยล้านบาทนั้น ถึงกึ่งหนึ่งของหลักพันหรือมากและน้อยกว่านี้แค่ไหน?

ใครหน้าไหนที่แอบไปรีดไถนักธุรกิจคนนั้น? และเขาเป็นใคร? ทำอะไรอยู่ที่สุวรรณภูมิ? ถึงได้ร่ำรวยขนาดที่ต้องโดนรีดไถ เพื่อให้ใครคนนั้นเอาเงินไปใช้เพื่อภารกิจสร้างปัญหาให้แผ่นดิน

เพราะที่ “บางกอกทูเดย์” รู้มานั้น ขัดแย้งกับสิ่งที่ ร.ต.อ.เฉลิม บอกอย่างสิ้นเชิง!!!เงินที่ใครบางคนใน กลุ่มพันธมิตรฯ ไปกดเอามานั้น
เป็นเงินจากนอกประเทศ และมาจาก “องค์กรลับ” แห่งหนึ่ง ที่มีเป้าหมายแยกรัฐอิสระออกจากประเทศเพื่อนบ้านของไทยแล้วก็ไม่ใช่แค่หลักร้อยล้านบาทด้วย!!!

หากข่าวนี้เป็นจริงล่ะก็ ต้องบอกว่า...ศึกหนนี้สำหรับ รัฐบาลสมัคร 1 และ มท.1 แล้ว คงต้องเหนื่อยกันสุดๆ เลยทีเดียวเพราะ “กระสุน” ของ กลุ่มพันธมิตรฯ ครั้งใหม่นี้ จะมากกว่าทุนที่เคยได้รับจากนายทุนในอดีต ที่วันนี้...กลายเป็นศัตรูกันไปแล้ว…มากนักกระนั้น ก็ต้องให้เครดิตกับ มท.1 ผู้ซึ่งออกมา “ปูดข่าว” เงินทุนที่ใครบางคนใน กลุ่มพันธมิตรฯ ไปรีดไถนักธุรกิจหลายร้อยล้านบาท

เพื่อนำมาใช้ในปฏิบัติการเคลื่อนไหวการเมืองนอกสภาฯจะว่าไปแล้ว...ไม่ว่าเงินจำนวนหลายร้อยล้านบาท ที่ ร.ต.อ.เฉลิม พูดไว้เมื่อวันที่ 12 มี.ค. หรือข้อมูลใหม่ที่ “บางกอกทูเดย์” เพิ่งจะนำออกมาเปิดเผยครั้งนี้อย่างไหนจะใกล้เคียงความเป็นจริงมากกว่ากันแต่มันก็คือ เงินหลักร้อยล้านที่จะกลายมาเป็นพิษ...ตามหลอกหลอนและเล่นงานเอากับใครบางคนในกลุ่มพันธมิตรฯ

และนี่...จะเป็นการ “รุกกลับ” แบบฉับพลัน ที่อาจทำให้ใครบางคนในกลุ่มพันธมิตรฯ หมดโอกาสจะ “กลับตัว” หรือจำต้องเผ่นออกนอกประเทศ ชนิด...ตายก็ไม่ได้ฝังกลบในแผ่นดินอันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้เพราะมัน คือ การ “รุกกลับ” ครั้งแรกและครั้งสำคัญ ที่ กลุ่มพันธมิตรฯ เพิ่งได้เจอของจริง!!!