WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 10, 2008

“ชัย” นัดประชุม ส.ส.เลือกนายกฯ12 ก.ย.นี้


ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีหนังสือเรียกประชุม ส.ส.เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ในวันที่ 12 กันยายน 2551 นี้ โดยจะมีการเสนอรายชื่อบุคคลที่ได้รับความเห็นชอบเป็นนายกฯต่อไป

นายพิฑูรย์ พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร คาดไม่เกินเวลา 12.00 น.วันศุกร์นี้(12 ก.ย.) กระบวนการเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่แทนนายสมัคร สุนทรเวช ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่งไปเมื่อวานนี้(9 ก.ย.) น่าจะเสร็จเรียบร้อย

"คาดว่าไม่เกินเวลา 12.00 นาฬิกา น่าจะทราบว่าใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอน" นายวิฑูรย์ กล่าวทางรายการวิทยุเช้านี้

ทั้งนี้ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้มีหนังสือด่วนเรียกประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ในวันที่ 12 ก.ย.นี้

สำหรับขั้นตอนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่นั้น ส.ส.จำนวน 1 ใน 5 ของจำนวน ส.ส.ที่มีอยู่ในปัจจุบันคือ 467 คน จะต้องเสนอรายชื่อบุคคลที่ได้รับความเห็นชอบเป็นนายกรัฐมนตรีต่อที่ประชุม โดยกำหนดให้มีลงมติด้วยการขานชื่อ และตามรัฐธรรมนูญให้สิทธิ์ ส.ส.แต่ละคนในการโหวตเลือกใครก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเลือกตามมติของพรรค

เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า หลังจากได้รายชื่อนายกรัฐมนตรีคนใหม่แล้วจะนำขึ้นกราบบังคมทูลเพื่อพิจารณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งตามขั้นตอน หลังจากนั้นก็ต้องดำเนินการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่และแถลงนโยบายต่อรัฐสภาอีกครั้ง คณะรัฐมนตรีชุดเก่าจึงจะพ้นสภาพไป