WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 9, 2008

สู้ไม่ถอย...ปกป้องประชาธิปไตย

คอลัมน์ : รายงานพิเศษ

กลุ่มปกป้องประชาธิปไตยหยุดคนทำลายประเทศ เมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่ลานท่าน้ำนนท์ จ.นนทบุรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคพลังประชาชน นายสุทิน คลังแสง นายนิสิต สินธุไพร นายจตุพร พรหมพันธุ์ นักวิชาการ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 นายอดิศร เพียงเกษ เข้าร่วมเวทีสร้างความคึกคัก ท่ามกลางผู้ร่วมฟังหลายพันคน

เนื้อหาบนเวทีปราศรัยมีความเข้มข้นอย่างยิ่ง โดยในส่วนของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ มีการวิเคราะห์การเมืองใหม่ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และเปิดประเด็นโดยนำหลักฐานชิ้นใหม่ของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่บุกยึดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนผู้รักความเป็นประชาธิปไตยยืนหยัดต่อสู้เพื่อรักษาประเทศชาติไว้อย่างถึงที่สุด

...กระผมจะเวียนกันมา วีระ มุกสิกพงศ์ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และจะตาม จักรภพ เพ็ญแข มา อยากบอกว่าที่ผ่านมาเราได้เฝ้าดูกลุ่มพันธมิตรฯ ด้วยความอดทน วานนี้ นายสนธิ กล่าวว่า หากขับไล่นายสมัครออกได้สำเร็จ ตัวเองจะบวชตลอดชีวิต ผมถามว่าสนธิจะไปบวชที่แดนไหน เพราะว่า สนธิต้องติดคุกตลอดชีวิต ครับพี่น้อง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กลุ่มพันธมิตรฯ ทำตัวเหมือนมัมมี่ หลังจากมีการยึดอำนาจ 19 กันายน 2549 พันธมิตรฯ ได้ใจว่าโค่นล้ม พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ ผมบอกว่าเข้าใจผิด พันธมิตรฯ เพียงแค่เปิดประตูให้กับ คมช. เท่านั้น ตัวเองเป็นได้แค่เด็กเปิดประตูเท่านั้นครับพี่น้อง คณะรัฐประหาร 19 กันยายน บอกว่า สนธินัดชุมนุมในวันที่ 20 กันยายน ถ้าไม่ยึดซะก่อนจะเกิดการนองเลือด ผมถามว่านองเลือดกับใคร ไม่มีคำตอบ แต่พอมีการยึดอำนาจกลุ่มพันธมิตรฯ แถลงการณ์ทันทีว่ายุติบทบาท ยุติบทบาทอย่างไรครับท่าน จำลอง ศรีเมือง ไปเป็น สนช. ธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ ไปรับตำแหน่งรัฐมนตรี สำราญ รอดเพชร ประพันธ์ คูณมี ไปเป็น สนช. หลายคนไปเป็นรัฐวิสาหกิจ พอมีการเลือกตั้งคนเหล่านี้ก็ลาออก แล้วมาสมัคร ส.ส. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ เสร็จแล้วสอบตก แล้วก็มาขับไล่รัฐบาลต่อ

นายสมัครได้รับการเลือกตั้งด้วยความยากลำบาก เพราะ คมช. มีบันได 4 ขั้น ยุบพรรคไทยรักไทยเป็นผลสำเร็จ ยึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้รัฐธรรมนูญผ่าน ส่วนสุดท้ายให้พรรคแตก พี่น้อง สนธิ บุญยรัตกลิน กล่าวชัดว่า จะให้พรรคการเมืองที่อยู่ฝั่งตรงข้าม นั่นก็คือพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล สนธิ บุญยรัตกลิน บอกว่า ใครอยู่ตรงกันข้ามต้องตายลูกเดียว ตั้งแต่ช่วงการยุบพรรคผมเองที่เชื่อว่าตุลาการรัฐธรรมนูญที่ คมช. แต่งตั้งนั้น ต่อให้ คุณจาตุรนต์ ฉายแสง คุณอดิศร เพียงเกษ เอาข้อเท็จจริงมาสู้ ก็ไม่ฟัง เพราะบังธิบอกว่านี่คือบันไดขั้นที่ 1 วันนั้นคนในพรรคการเมืองเกิดความระส่ำระสาย ผมบอกพี่น้องในพรรคว่า ผมมาจากภาคใต้ มีคนที่ทะเลสาบสงขลาเขาเล่ากันว่า เรือที่ไปล่มในทะเลสาบสงขลานั้น คนว่ายน้ำเป็นจะตาย คนว่ายน้ำไม่เป็นจะรอด เหมือนกับนักเลือกตั้ง เมื่อเรือชนหินโสโครก คนว่ายน้ำเป็นจะกระโดดว่ายน้ำอย่างไม่คิดชีวิต ทะเลสาบกว้างใหญ่ไพศาล ท้ายที่สุดไปเป็นตะคริวตาย แต่คนที่ว่ายไม่เป็นตัดสินใจยืนขึ้น ปรากฏว่าน้ำแค่เอวเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า วางแผนดำเนินการทุกรูปแบบ แต่เนื่องจากพรรคพลังประชาชนเขาเดินออกมาอย่างเต็มที่ มันจึงปล้นกันไม่สำเร็จ จึงมีพันธมิตรฯ อย่างนี้ พรรคประชาธิปัตย์จึงบอกว่า ขณะที่พรรคพลังประชาชนได้ 233 พรรคประชาธิปัตย์ได้ 165 แต่โดนใบเหลืองและกลับมาไม่ได้ เหลือ 164 ห่างกัน 70 กว่าเสียง แต่พรรคประชาธิปัตย์บอกว่ายังไม่สิ้นหวังในการจัดตั้งรัฐบาล บอกว่าจะมีการแจกใบแดงใบเหลืองให้กับพรรคพลังประชาชน 60-70 ใบ แต่ปรากฏว่าได้เลือกกลับมาครบบริบูรณ์ ให้เขาเป็นพรรคฝ่ายค้านพรรคเดียวไปตลอดชาติ...พี่น้องทั้งหลาย กลุ่มพันธมิตรฯ ก็ได้เกิดขึ้นมาใหม่

หลังจากจัดตั้งรัฐบาลเสร็จ วันแรกของการปฏิบัติหน้าที่ได้ต้องมีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาก่อน ในช่วงที่นายสมัครกำลังมอบนโยบายในแต่ละส่วนว่าจะต้องทำอย่างไร พันธมิตรฯ ก็กลับมาฟื้นตัว ผมบอกว่าพันธมิตรฯ คุณตายเมื่อวันที่ประเทศเป็นเผด็จการ แล้วมาฟื้นตัวตอนที่ประเทศเป็นประชาธิปไตย ถามทีว่าใครยกแผ่นดินนี้ให้กับพวกนี้ครับพี่น้องที่เคารพ ผมบอกเลยว่า การยึดทำเนียบรัฐบาล กระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรฯ กระทรวงคมนาคม บุกเอ็นบีที พันธมิตรฯ ส่งคนไป 85 คน ยึดเอ็นบีทีและให้ นายอมร อมรรัตนานนท์ เข้าไปสมทบ ปรากฏว่าพันธมิตรฯ ประกาศล่วงหน้าว่าวันรุ่งขึ้นจะบุกยึดเอ็นบีที เขาก็วางกล้องตามจุดต่างๆ เรียบร้อย เขาก็บันทึก พวกนี้ปิดหน้าปิดตาเป็นไอ้โม่ง พอยึดเสร็จ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ประกาศบนเวทีเลยว่า วันนี้พันธมิตรฯ ได้บุกยึดเอ็นบีทีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตำรวจก็จับเป็นที่เรียบร้อยแล้วเหมือนกัน แต่นายสุริยะใสบอกว่านี่ไม่ใช่กลุ่มพันธมิตรฯ ผมเนี่ยรู้จัก 2 คน กลุ่มพันธมิตรฯ อยู่หลังเวที เป็นเอ็นจีโอ ปฏิเสธไม่ได้ เขาจึงขอประกัน 2 คนนี้ก่อน แต่ศาลไม่ให้

ปรากฏว่าพอไปตรวจสอบความเป็นสมาชิกพรรคก็พบว่าเป็นสมาชิกพรรคการเมืองเสีย 9 คน 8 คนที่บุกยึดเอ็นบีที และถูกจับเข้าคุกนี้เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ครับพี่น้องที่เคารพ อีก 1 คนเป็นสมาชิกพรรคเล็ก พี่น้องคงเห็นแล้วว่าอภิปรายในสภาก็โจมตีเอ็นบีที ผลที่สุด รายชื่อเลขที่สมาชิกมีออกมาเรียบร้อยพี่น้อง ไม่มีสมาชิกพรรคพลังประชาชน ก่อนหน้านี้คำว่าคุกคามสื่อออกมาจากพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอด ผมก็ถามไปดังๆ ว่า แล้วที่เอาสมาชิกพรรคไปปล้นยึดเอ็นบีทีนั้นเรียกว่าอะไรครับพี่น้อง...พอยึดไปสักพักนายสนธิบอกจะเอาช่อง 11 ยึดสัญญาณเชื่อมต่อกับเอเอสทีวี ปรากฏว่าช่องเอ็นบีทีเขาวางรหัส จึงเปิดไม่ได้ มันยึดได้แต่ตัวอาคาร ช่วงเย็นมันก็คืน เพราะไม่มีปัญญาเอาเอเอสทีวีมาฉาย แต่คดีต้องเดินหน้า หลายคนบอกว่าเมื่อไรจะเอาพันธมิตรฯ ออกมาจากทำเนียบรัฐบาล ผมบอกว่าปล่อยให้พวกมันอยู่ในทำเนียบรัฐบาลต่อไป เพราะทุกวันนี้มันเหมือนตายทั้งเป็นแล้วครับพี่น้องที่เคารพ ท่อระบายน้ำที่เปิดฝาได้มันก็เอาโถส้วมมาวาง ทุกซอกมุมของทำเนียบมีอุจจาระ ปัสสาวะ กันไปหมด มีแต่ความเหม็น วิธีลงโทษพันธมิตรฯ ที่ดีที่สุดคือให้มันดมขี้ดมเยี่ยวอยู่ในทำเนียบรัฐบาลนี่ล่ะครับพี่น้อง

แต่ว่าเมื่อไม่ประกาศใช้ความรุนแรง แต่พอขยับนิดก็บอกว่ารุนแรง ส.ว. แต่งตั้ง เลือกตั้งบางคน บอกทันทีว่ารุนแรง ประชาธิปัตย์ก็บอกว่ารุนแรง แล้วเวลาที่เราไปบ้าน 4 เสาเทเวศร์ โดนกระทำมากกว่านี้หลายเท่า ประชาธิปัตย์บอกเลยว่าประชาชนทำร้ายตำรวจ ตาลปัตร ตรงกันข้ามกันหมด ทั้งที่ไม่มีใครบุกรุกไปในรั้วบ้านประธานองคมนตรีแต่อย่างไร วันนี้พันธมิตรฯ สะท้อนทุกอย่างได้เป็นอย่างดี ตอนติดหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ บอกตุลาการภิวัตน์ พอตัวเองโดยหมายจับไม่มีออกมาบอกว่าตุลาการภิวัตน์เลย มาคิดคำใหม่ต้อง “ประชาภิวัตน์” นี่มันกรรมติดจรวด มันโดนไป 5 เท่า 9 คนเลยครับ วันนี้รัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่พันธมิตรฯ ก็ไม่ฟัง ผมจึงบอกว่ากฎหมายอันนี้เป็นสากกะเบือหรืออย่างไร เราก็เกรงกันแทบตาย เลยมาชุมนุมที่เมืองนนท์ แต่พันธมิตรฯ กลับอยู่ในทำเนียบรัฐบาลอย่างไม่ไหวหวั่น

พี่น้อง...บอกเลยว่า เวลานี้พยายามสร้างสถานการณ์ทุกรูปแบบ บอกว่ามีนักศึกษามาร่วมสนับสนุน ผมถามว่านักศึกษาที่ไหนบ้าง มันก็ลูกพันธมิตรฯ ที่มารวมตัวกัน เอาลูกมานำแล้วบอกว่านักศึกษาทั่วประเทศมีกลุ่มนักศึกษารามคำแหงที่รวมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ไม่ได้เป็นองค์การ นักศึกษา เพราะทุกวันนี้องค์การนักศึกษาของรามคำแหงเขายืนหยัดในระบอบประชาธิปไตย ประกาศปกป้องประชาธิปไตย แล้วมีการยิงกันเกิดขึ้นระหว่างไปชุมนุมที่บ้านนายกฯ ด้วยปืน .22 ยิงระยะไกล...กดต่ำ ระยะทางดังกล่าวยิงไก่ยังไม่ตายเลยครับ แต่เขาต้องการบอกว่านี่มีความรุนแรง ผมว่าเด็กกลุ่มนั้นก็ไม่รู้ว่าใครสวมรอยอย่างไร แต่รัฐบาลเสียหาย เช่นเดียวกับศพวีรชนของเราครับพี่น้อง ณรงศักดิ์ กรอบไธสง ตลอดเวลาที่ผ่านมาพันธมิตรฯ พยายามบอกว่าฝ่ายเขาไม่ใช้ความรุนแรง ผมบอกว่าพันธมิตรฯ ที่เลวที่สุดคือ คุณใส่เสื้อเหลืองไปทำร้าย ไปยิงคนตาย คุณบังอาจที่สุดกลุ่มพันธมิตรฯ เสื้อเหลืองเป็นสัญลักษณ์ที่ใส่แล้วต้องมีความรักความสามัคคี

เดิมเราตั้งใจว่าวันพุธที่ผ่านมาจะแถลงข่าว นปก. ทั้งหมด แล้วแถลงข่าวใหญ่ในวันศุกร์ แต่ก็มีเหตุการณ์ ขอบอกว่าถ้าประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เมื่อไร เราจะนัดชุมนุมที่ท้องสนามหลวงทันที กลุ่มพันธมิตรฯ ชุมนุมเพียงหยิบมือเดียว คนพันก็บอกแสน ผมบอกว่าขี่คอกัน 5 คนยังไม่ครบแสนเลยในทำเนียบ มันไม่มี นี่เป็นการปลุกระดมคน พรรคประชาธิปัตย์ก็รับไป ผมถามอภิสิทธิ์เลยว่าไม่กลัวหรือว่าเป็นนายกฯ ด้วยวิธีการนี้ ไอ้พันธมิตรฯ ออกไป พวกเราจะเข้ามาแทนที่ เพราะไปวางมาตรฐานกันว่า ถ้าต้องเอานายกฯ ประเทศไทยออก ต้องยึดทำเนียบรัฐบาล ประเทศไทยต้องเปลี่ยนนายกรัฐมนตรีทุก 3 เดือน นี่เราโชคดีที่มีนายกฯ ชื่อ “สมัคร” เพราะสถานการณ์อย่างนี้แกยังประกาศ “สู้โว้ย” อยู่ไม่ถอย นี่คือความแข็งแกร่ง...ไม่ตกใจ พันธมิตรฯ บอกว่าที่รัฐสภาประชุมกันมี 3 ฝ่าย และให้ประธาน ส.ว. เป็นตัวแทนเจรจา พันธมิตรฯ บอกว่า เงื่อนไขการเจรจาคือสมัครต้องลาออกแล้วค่อยมาพูดกัน เป็นเรื่องที่ไม่มีเหตุผลที่สุด เวลาการเจรจาจะเกิดขึ้นคือชาติหน้าเท่านั้นครับ

การเมืองใหม่ เลือกตั้ง 30 สรรหา 70 เป็นเรื่องที่อยู่ในใจของเขาครับ ทุกวันนี้เวลาประชุม ส.ว. ที่มาจากการสรรหาร่วม ผมยังสะอิดสะเอียนแทบตายครับท่าน ที่เขาเลือกอย่างนี้เพราะรู้ดีว่าสู้เราไม่ได้ ถ้าเลือกตั้งและมีใครแต่งตั้งล่ะ ก็ไอ้ 5 คนนี้แหละที่มาแต่งตั้ง 70 ผมบอกว่าไอ้คน 5 คนกำลังจะเอาสิทธิของคน 63 ล้านคน ซึ่ง 5 คนก็เป็นไอ้พวกกบฏ ที่พูดคือไม่มีคนไทยคนไหนยินยอมยกแผ่นดินให้แก่พวกพันธมิตรฯ วันนี้รัฐบาลยังคงยืนยันถือจุดยืนแข็งแรง

โดยจะต้องรักษาระบอบประชาธิปไตยไว้ให้ได้ นี่คือระบอบที่พวกเราต้องการและไม่มีวันจะแปรเปลี่ยน 2.ระบอบพันธมิตรฯ คือระบอบอนาธิปไตย พวกที่ 3 เหมือนงูกินหาง หวังลึกๆ แต่ไม่กล้า รอความรุนแรงเกิดขึ้น อาศัยสถานการณ์มายึดอำนาจ เราจึงกลัวว่าถ้าออกมาเคลื่อนไหวก็อาจจะมีการยึดอำนาจจากเผด็จการ ไอ้พวกสุดท้ายชอบสวมรอยคือ “พวกอำมาตยาธิปไตย” โดยจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ไอ้นี่เลวสุดพี่น้อง หมายความว่าเอาประเทศถอยหลังไปเยอะ เพราะความจริงเป็นพวกอำมาตย์ เป็นพวกข้าราชการที่ไม่ต้องการเลือกตั้ง พรรคพลังประชาชนจะไม่ยินยอมให้เกิดรัฐบาลแห่งชาติแน่นอน

ทุกวันนี้ข้อเรียกร้องของกลุ่มพันธมิตรฯ ขัดแย้งสิ้นเชิง การเมืองใหม่ถ้าไม่แก้รัฐธรรมนูญมันจะใช้ได้อย่างไร ข้อเรียกร้องเหมือนคนบ้า วันนี้เราจึงต้องมีความแข็งแกร่ง รอเพียงไม่กี่วันไปแสดงพลังที่แข็งแกร่งที่สนามหลวง จัดทัพโดยไม่ไหวหวั่นพันธมารอะไรทั้งสิ้น ให้มันทรมานในทำเนียบให้ทนเหม็นไปอย่างนั้น คนเหล่านี้เกิดมาเพิ่งเคยเห็น เอาผู้หญิง สตรี เอาเด็ก เอาสมณะไปปิดล้อมตัวเอง นักรบแมวที่ไหน

นี่เป็นปรากฏการณ์ที่ผ่านมามันน่าจะชกกับพวกเรามานานแล้ว ตาต่อตาฟันต่อฟัน มันชุมนุมเราก็จะชุมนุม มันถ่ายทอดเราก็จะถ่ายทอด ออกเอเอสทีวีด่าพ่อล่อแม่แบบล้างสมอง “โกง ชั่ว เลว” เราไม่จำเป็นต้องหยาบกับพวกมัน แต่เราใช้เหตุผล ยืดหยัดบนประชาธิปไตย สู้อย่างไรไม่มีวันแพ้ ภารกิจของเราอย่าหวั่นไหวอะไรทั้งสิ้น เราชุมนุมสำแดงพลังของประชาชนให้ล้นไปเรื่อยๆ เท่านี้คำตอบก็จะมาถึงว่า พันธมิตรฯ มันแพ้ภัยตัวเอง เพราะข้อเรียกร้องของมันเป็นเผด็จการ เราจะสู้จนกว่าพวกพันธมารจะไป และจะต่อสู้เพื่อระบอบประชาธิปไตยแบบไม่ไหวหวั่น...ขอบคุณครับพี่น้องครับ