WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 11, 2008

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง


คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

** สวัสดีท่านผู้อ่าน หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน ที่อยู่ในมือท่านเล่มนี้ เป็นฉบับที่ 237 วันที่ 11 กันยายน 2551 อยู่กับ แทง แทนไท เข้าประจำฐานรบอีกครั้งหนึ่ง ท่ามกลางความวุ่นวายทางการเมืองไทยที่ยังไม่จบไม่สิ้น ประเทศชาติไม่เดินหน้า มีแต่...ล้าหลัง...ล้าหลัง...ล้าหลัง จนตกคลองไปเรียบโร้ยส์...แล้วล่ะ

** ล่าสุด ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเบ็ดเสร็จเด็ดขาด 9 ต่อ 0 แต้ม เล่นงาน นายกฯ สมัคร สุนทรเวช จน ตกเก้าอี้อย่างรวดเร็ว ท่ามกลางข้อสงสัยทางกฎหมายของปรมาจารย์ทางการเมือง ที่เป็นนักการเมืองนั่งออกกฎมายกันอยู่ โดยเฉพาะที่มีการตีความ2 “ลูกจ้าง” กลายเป็น “พนักงาน” บริษัทไปเสียแล้วหรืออย่างไร ซึ่ง ศาลท่านบอกชัดเจนเต็มปากเต็มคำว่า “กฎหมายแรงงาน” ที่มีอยู่ อ้างอิงกับคดีนี้ไม่ได้!!!

** ตามหลักการอ้างอิงคำนิยามทางกฎหมายนั้น เป็นเรื่องที่หลายฝ่ายชวนปวดหัว อย่าว่าแต่ประชาชนคนเดินดินกินข้าวแกงธรรมด๊า ธรรมดา ในบ้านเมืองไทยเลย ไม่ว่าจะเป็นนักวิชาการ ครูบาอาจารย์ ผู้จบดอกเตอร์ ล้วนแต่อ่านกฎหมายรู้ ดูกฎหมายเป็น ยังตีความกันไปคนละทางสองทาง เช่นกรณี สปก.4-01 ที่ภูเก็ตโน่น พรรคการเมืองเก่าแก่ เจ้าตำรับคนออกกฎหมายเอง กลับใช้กฎหมายเป็นผิดไปซะฉิบ เถียงกันคอเป็นเอ็น นิยามของ “เกษตรกร” ตามหลักการอ้างอิงกฎหมาย หากไม่มีเขียนไว้ก็ต้องเทียบเคียงกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องที่มีอยู่ แต่...กรณีล่าสุดไม่เทียบเคียง เอาพจนานุกรมมาเทียบเคียงแทน เลยทำให้ นายกฯ สมัคร มีอันกระเด็นกระดอนออกจากเก้าอี้

** แทง แทนไท รู้มาว่า กระเด็นไปจากเก้าอี้ แผล็บเดียวเท่านั้นแหละ...เพราะวันศุกร์นี้ 12 กันยายน 2551 บรรดาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล 5 พรรค เขาจะโหวตเลือกนายกฯ สมัคร กลับมานั่งในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง โดยมีการพูดคุยกันมาตั้งนานแล้ว เกมนี้จึงไม่ได้แปลกใจ ทำไมผลคดีจึงออกมาในทางที่เป็นโทษมากกว่าเป็นคุณ บรรทัดนี้ บอกได้เลยว่า ใน 5 พรรคร่วมนี้ ใครอยู่กระทรวงไหน ได้กระทรวงนั้นต่อไป...Happy Ending ทุกฝ่าย

** ใครหวังส้มหล่นจนตีนบวม ฉวยจังหวะเสียบมาเป็นนายกฯ คงไม่ง่าย และ จะเข้าร่วมรัฐบาลเป็น “รัฐบาลแห่งชาติ” คงต้องปิดประตู ไม่เกิดขึ้นแน่ในนาทีนี้!!! อีกเหมือนกัน ที่ว่างานนี้คงไม่มีทางเป็นไปได้ ในเมื่อนายกฯ สมัคร ไปโดยเทคนิคกฎหมาย ก็กลับมาได้ตามเทคนิคกฎหมาย จะมาอ้างความสง่างามส่วนตัวของใครคนใดคนหนึ่งคงไม่ได้ เพราะความสง่างามคือการไม่ทำผิดกฎหมายบ้านเมืองนั่นเอง และ ที่สำคัญ การโหวตเลือกนายกฯ มันอยู่ที่กระบวนการรัฐสภา ไม่ได้อยู่ที่ความคิดของใครคนใดคนหนึ่ง

** หลังการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ “เลขาธิการพรรคไข่เค็มคลุกสะตอ” เดินเกมพล่านไปหมด ติดต่อพรรคนั้นพรรคนี้ กะจะสร้างสถานการณ์ “งูเห่า” ตามสไตล์ที่พวกตนถนัด โดยแบ่งกันสองสาย ล็อบบี้ 5 พรรคการเมือง สายหนึ่งให้มหาเศรษฐี “พี่เขย” ผู้กว้างขวาง (ในวงการมั่วเซ็กซ์) ไปเจรจาต้าอ่วยกับพรรคแกนนำ โอ้ประโลมให้พรรคแกนนำจัดตั้ง “รัฐบาลแห่งชาติ” ขณะที่เจ้าตัวดัดหลังไปเจรจากับ “ผู้ใหญ่ใจโตไซซ์ดับเบิลเอส” ให้ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ถ้าไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีด้วยตัวเอง…แต่งานนี้เวรกรรมมีจริง เล่นครอบครัวเขาขนาดเอาพ่อแม่ต่างด้าวมาอัดกันจนยับเยิน เขาจำได้ติดตาตรึงใจ นายกฯ สมัคร นี่แหละ...เพื่อนแท้ทางการเมือง

** รอลุ้นอีกครั้งในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จะมีอะไรพลิกผันหรือไม่??? ปัญหาทางการเมืองมีให้ลุ้นทุกชอต หนทางข้างหน้ายังอีกยาวไกล ไม่มีใครบอกอนาคตที่ถูกต้องแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นเซียนการเมืองขนาดไหนก็ตาม แต่ว่านายกฯ สมัคร ยังจะต้องระทึกขวัญไปเจอกับการตัดสินคดี ในวันที่ 25 กันยายน 2551 ซึ่งเป็นการตัดสินชั้นศาลอุทธรณ์ เป็นเรื่องที่ต้องติดตามอย่างกระชั้นชิดทีเดียวว่าจะเป็นกับระเบิดลูกใหญ่ และจะส่งผลกระทบมากมายอะไรหรือไม่อย่างไร

*** แทง แทนไท เคยบอกเอาไว้แล้วว่า บ้านเมืองตั้งแต่หลังการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 นั้น มันไม่เป็นประชาธิปไตย การร่างรัฐธรรมนูญ 2550 จึงเป็นผลผลิตของบรรดากบฏขุนทหารทั้งหลาย ที่วางหมากวางเกม ฝังกับดัก ซุกลูกระเบิดเอาไว้ พอถึงเวลามันก็กดปุ่ม ตูม!!! ตูม!!! ตูม!!! วันไหนพรรคที่มันต้องการขึ้นมา ระเบิดยังไม่ทำงาน แต่วันไหนที่พรรคคู่อริเข้ามา มันกดปุ่มเอา กดปุ่มเอา ตามแผนบันได 4-5 ขั้น ที่พวกมันเคยบอกนั่นแหละ จึงไม่ต้องแปลกใจ หากยังไม่แก้ไขกติกาให้กลับมาเป็นประชาธิปไตย อย่าหวังบ้านเมืองจะมีวันสงบสุข แล้วในที่สุดประชาชนจะเบื่อหน่าย

** ต้นเหตุของความปั่นป่วนในรัฐบาลมาจากผลผลิตของคณะปฏิวัติรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 รัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามา หรือ “สมัคร 2” เมื่อกลับมาแล้วจึงต้องคิดเห็นเรื่องเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหา เอารัฐธรรมนูญ 2540 นั่นแหละ เป็นหลักยึดก่อน เพื่อไม่ให้ผลผลิต และผลิตผลของคณะปฏิวัติ คมช. ได้เบ่งบานต่อไป เอาเข้าโรงตอน ลิดกิ่งก้าน สาขา ออกไปเสีย โค่นล้มให้สิ้นซากเสียที ไม่อย่างนั้นหากปล่อยเอาไว้จะเป็นหอกข้างแคร่ไม่มีวันจบสิ้น...บ้านเมืองจะฉิบหายบรรลัยวายวอด ผู้คนเดือดร้อนกันไปทั่วหน้าอย่างในเวลานี้

** ฝากถึง “เสธ.แดง” พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก มวลชนสนามหลวงไม่ค่อยพอใจท่าทีและบทบาทของท่านมากนัก โดยเฉพาะการให้สัมภาษณ์ต่างๆ ที่คนยังไม่เข้าใจว่า ท่านอยู่ข้างไหนกันแน่ อย่าเล่น ติ๊ด...ชิ่ง ให้มากนัก อย่า “แทงกั๊ก” พูดไปเลย ประกาศไปเลยว่าอยู่ข้างประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ ไม่เอาอำมาตยาธิปไตย ไม่เอาอนาธิปไตย เดินไปล้อมทำเนียบในเหตุการณ์ประจันหน้า 2 กันยายนทมิฬ กับเขาด้วย โดยทำหน้าที่เป็นขวัญกำลังใจให้ชุดการ์ด ไม่อย่างนั้นคนที่สนามหลวงจะงงและสับสน ท่านอยู่ข้างใคร เป็นไส้ศึกหรือไม่...?...

** เอ...แต่เวลาปะทะกันนี่ ขาเมาท์สนามหลวงอำกัน ลั่น-สนั่น สนามหลวง คนแต่งตัวคล้าย หน้าตาก็คล้าย “เสธ.แดง” รีบจ้ำอ้าวกลับหลังหันมุ่งหน้าไป “ลิขิตไก่ย่าง” ซะเฉยๆ อย่างนั้นแหละ...โผล่มาอีกที...อยู่หน้ากล้องทีวี...ตรงแนวกันชน หลังตำรวจ ทหาร เข้าเคลียร์พื้นที่แล้วซะอย่างนั้น จริงหรือไม่? เสธ.แดง ช่วยตอบ แทง แทนไท ด้วยจ้า...เพราะฟังๆ มาไม่อยากจะเชื่อ