WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 9, 2008

ย้อนรอยคดีชิมไปบ่นไป

8 ก.ย. - คดีชิมไปบ่นไปมีที่มาที่ไปอย่างไร ทีมข่าวการเมือง สำนักข่าวไทย มีรายละเอียดให้ติดตาม

17 เมษายน 2551 จุดเริ่มต้นคดี ชิมไปบ่นไป นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ยื่นคำร้องต่อ กกต. ให้ตรวจสอบนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ว่า กระทำการขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 267 หรือไม่ กรณีที่ไปเป็นพิธีกรจัดรายการชิมไป บ่นไป และรายการ ยกโขยง 6 โมงเช้า ซึ่งรัฐธรรมนูญ มาตรา 267 มีสาระสำคัญ คือ "นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีจะดำรงตำแหน่งใดในห้างหุ้นส่วน บริษัท หรือองค์การที่ดำเนินธุรกิจโดยมุ่งหาผลกำไรหรือรายได้มาแบ่งปันกัน หรือเป็นลูกจ้างของบุคคลใดก็มิได้ด้วย"

18 พฤษภาคม 2551 2 เดือนหลังมีผู้ร้องต่อ กกต. นายสมัคร ประกาศผ่านรายการ "สนทนาประสาสมัคร" ขอยุติการจัดรายการชิมไปบ่นไป และยกโขยง 6 โมงเช้า

ขณะที่ กกต.ตั้ง อนุกรรมการสอบสวนฯ เรื่องนี้ แต่ก่อนที่จะมีข้อสรุปว่าจะรับคดีไว้ตรวจสอบหรือไม่ วันที่ 6 มิถุนายน นายเรืองไกรผู้ยื่นคำร้อง ก็ได้รวบรวมรายชื่อ ส.ว. 29 คน ยื่นผ่านประธานวุฒิสภาไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยคุณสมบัติของนายสมัครอีกทางหนึ่งด้วย ขณะที่ กกต.ก็ได้ข้อสรุปเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเช่นกัน

จนกระทั่ง วันที่ 5 สิงหาคม ศาลรัฐธรรมนูญมีมติให้รับคำร้องทั้งสองไว้พิจารณา นัดตรวจพยานครั้งแรกเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม และนัดไต่สวนเพียง 4 นัด คือ วันที่ 26 และ 27 สิงหาคม วันที่ 4 กันยายน และวันนี้ (8 ก.ย.) เป็นนัดสุดท้าย ส่วนคำวินิจฉัยจะเป็นอย่างไร ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟัง บ่าย 2 โมงพรุ่งนี้ (9 ก.ย.).

ชมรายละเอียด สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-09-08 20:12:08