WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 10, 2008

ใกล้พัง!!!


คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ

ประเทศไทย ซึ่งเป็นของคนไทย 63 ล้านคน ช่วยกันทะนุถนอมดูแลกันมาอย่างดีตราบจนวันนี้ได้ เพราะคนไทยทุกคนร่วมมือปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ และกฎหมาย ซึ่งปวงชนชาวไทยได้ร่วมกันตราขึ้นมา และยอมรับที่จะใช้กฎหมายเหล่านี้

เราไม่เชื่อว่าสังคมที่อยู่ร่วมกันนั้นจะสงบสุขได้ หากมีใครบางคน บางฝ่าย ได้กระทำการฝ่าฝืนกฎหมายโดยไม่มีใครทำอะไรได้ เพราะจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อไปสำหรับผู้คนในสังคมไทย ที่อาจจะปฏิบัติตามโดยการดื้อแพ่ง ไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง คำพิพากษาของศาล ซึ่งตัดสินภายใต้พระปรมาภิไธยของพระมหากษัตริย์

น่าแปลกไปกว่านั้นคือ กลุ่มคนที่ทำตัวเหนือกฎหมาย ไม่เคารพกฎหมาย กลับเรียกร้องให้คนอื่นกระทำการตาม “กฎหมาย” อย่างเคร่งครัด ในประเด็นที่ตนเองต้องการ พูดจาเป็นวรรคเป็นเวร จะต้องทำตามกฎหมายข้อนั้น ข้อนี้

วันนี้บ้านเมืองกำลังอยู่ในสภาพไร้ขื่อแป โดยคนพวกหนึ่งที่เจ้าหน้าที่รัฐไม่กล้าทำอะไร นั่นคือ “พันธมารธิปไตย” และ “พรรคฝ่ายแค้น” ทั้งที่กระทำการผิดกฎหมายของบ้านเมืองหลายต่อหลายข้อแล้ว

ขณะที่คนอีกพวกหนึ่งทำตามข้อกฎหมายทุกประการ นั่นคือ “ฝ่ายรัฐบาล” และ “ฝ่ายสนับสนุนรัฐบาล”
ฝรั่งต่างประเทศ โดยเฉพาะสำนักข่าวต่างๆ ตะคุ่มๆ ย่องมาพูดคุยสอบถามกับคนฝ่ายต่างๆ เพราะเขางุนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งเขาเห็นร่วมกันเป็นส่วนใหญ่แล้วว่า ในประเทศไทยของเรานั้นมีพวกบ้านป่าเมืองเถื่อน กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย ไร้รสนิยมทางการเมือง ไร้ซึ่งวุฒิภาวะอย่างรุนแรง

ฝรั่งมังค่าต่างออกบทบรรณาธิการ ออกบทความโจมตีประเทศไทย โดยเจาะลึกไปในประเด็นของเบื้องหลัง “พันธมารธิปไตย” ว่ามีใครสนับสนุน ยุยง ส่งเสริม อยู่เบื้องหลังบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ และจะกระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศไทย ซึ่งเป็นการปกครองในระบอบประชาธิปไตย

วันนี้ไปดูสื่อฝรั่งมังค่ากันดูบ้างหรือไม่ เขาตีตราให้คนไทย ตีตราให้ประเทศไทยว่า บ้านเมืองของเรายังปกครองในระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่ระบอบอำมาตยาธิปไตย หรืออนาธิปไตย หรือคณาธิปไตย

ทุกวันนี้ภาพลักษณ์ประเทศไทยเสียหายอย่างรุนแรง อันเนื่องจากการปล่อยให้พันธมารธิปไตยบุกรุกสถานที่ราชการ ปิดสนามบิน ปิดเส้นทางรถไฟ และบุกยึดทำเนียบรัฐบาล โดยไม่มีการดำเนินการปราบปรามแต่อย่างใด ฝรั่งมังค่าเขามองพฤติกรรมเหล่านี้ว่าเป็น “อาชญากรก่อการร้าย” แต่กลับได้รับการโอ้ประโลมกันดีเหลือเกิน

เขาบอกว่า เขาไม่มีวันเข้าใจกับพฤติกรรมเยี่ยงอาชญากร ผู้ก่อการร้าย อย่างนี้ และคงยากจะคบค้าสมาคมกับประเทศไทย หากยังยอมที่จะรองรับในพฤติกรรมเหล่านี้ หากคนเหล่านี้ไม่ถูกลงโทษลงทัณฑ์ หรือได้รับการนิรโทษกรรม

การเสนอเรื่องการเมืองใหม่ โดย โกหกพกลมว่าเป็นการเมืองภาคประชาชน ทั้งที่ความจริงเป็นการเมืองย้อนยุคไปสู่ “ระบอบขุนนางอำมาตยาธิปไตย” ต้องการจะมาเป็นใหญ่เหนืออำนาจอธิปไตยของพี่น้องประชาชน 63 ล้านคน แต่วันนี้ไม่มีใครเขายอมเป็นควายให้คนเหล่านี้มาแอบอ้างอีกแล้ว การเมืองในระบบตัวแทนเท่านั้นที่เป็นคำตอบสุดท้าย สำหรับคนไทยและคนทั่วโลก

คนไม่กี่หยิบมือในบ้านเมืองของเรา ถึงวันเวลาที่จะประกาศอิสรภาพ ถึงวันเวลาที่จะ “ปลดแอก” จากพวกพันธมารธิปไตย ที่ใช้ระบอบอนาธิปไตยบุกรุกสถานที่ราชการ ยึดทำเนียบรัฐบาล สร้างความปั่นป่วนให้กับชาติบ้านเมือง พร้อมกันนี้ยังแสดงความขี้เท่อทางการเมือง เสนอสูตรการเมืองบ้าๆ บวมๆ 70 : 30 ตอบคนไทยด้วยกันยังไม่ได้ แล้วจะไปตอบชาวโลกได้อย่างไร...ปล่อยไปแบบนี้ มีหวัง...เมืองไทยพังพาบในสายตาชาวโลกเป็นแน่แท้!!!