WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, September 7, 2008

นายกฯ ย้ำปฏิวัติจะไม่เกิดขึ้นอีก เหตุประเทศบอบช้ำมากแล้ว


นายกรัฐมนตรี แปลกใจการประกาศรักสถาบันแต่เหยียบย่ำคนอื่นของกลุ่มพันธมิตรฯ ย้ำการปฏิวัติจะไม่เกิดขึ้น เหตุต่างชาติไม่ยอมรับ และประเทศบอบช้ำมากพอแล้ว

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการสนทนาประสาสมัคร ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT โดยลำดับความถึงสถานการณ์ที่รัฐบาลดำเนินการที่ผ่านมา โดยเฉพาะสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้น จนมีความจำเป็นต้องประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ยืนยันว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้รัฐบาลยังควบคุมอยู่ เพราะคนที่ออกมาเคลื่อนไหวมีเพียงจำนวนเดียว เมื่อเทียบกับคนทั้งประเทศ และตั้งข้อสงสัยของการกระทำของแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ประกาศรักสถาบัน รักชาติ แต่กลับเหยียบย่ำคนอื่น พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนได้ใช้วิจารณญาณเพื่อร่วมพิจารณา

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ขณะนี้สายตาทั่วโลกกำลังจับจ้องเพราะเขารับไม่ได้หากจะมีการปฏิวัติ ซึ่งตนเองก็แน่ใจว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้น เพราะทุกฝ่ายพยายามช่วยกันรักษาระบอบประชาธิปไตย สำหรับการออกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 2 ฉบับเพิ่มเติมนั้น ถือเป็นแบบฉบับปกติ เนื่องจากข้อกฎหมายมีการกำหนดไว้อยู่แล้วชัดเจน สื่อไม่ฟังพาดหัวข่าวนายสมัคร รวบอำนาจ นายกประกาศลาออก จนตนต้องพูดกับประชาชนก่อนถึงวันอาทิตย์

นายสมัคร กล่าวว่า จนถึงวันนี้สถานการณ์ทั้งหลาย มีทางออก ทหารบอกให้กลับไปดู ประตูทางออกอยู่ที่สภาฯ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทยจึงเสนอให้ทำประชามติ ส่วนการทำประชามตินั้นขัดรัฐธรรมนูญไม่ได้ เพื่อตัวบุคคลไม่ได้ จึงให้คณะกรรมการกฤษฎีกา ไปดูถ้อยคำ นายสมัคร ยังกล่าวอีกว่าวันก่อนลูกเห็บตกในทำเนียบกรมอุตุฯว่าเป็นเรื่องปกติ ของสภาพอากาศ แต่ตนเห็นว่าไม่ปกติ เพราะตนอยู่มา 73 ปี ตนไม่เคยเห็นลูกเห็บตกในทำเนียบรัฐบาล ยืนยัน ไม่ได้เอาเครื่องบินใส่น้ำแข็งไปโปรย ส่วนรถไฟสายใต้ ต้องให้คนใต้พูดด้วยกันเอง ตนไม่กล้าพูดหรอก เพราะทำไมภาคอื่นเขาไม่หยุด ทำไมหยุดเฉพาะภาคใต้