WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 11, 2008

DSIรุกสอบเพิ่มฮั้วบัตรเลือกตั้งอีก2เดือนรู้เรื่อง


DSI ส่งเจ้าหน้าที่แจ้งเลขาฯ กกต. ถึงมติ กคพ. ให้เดินหน้าสอบคดีฮั้วพิมพ์บัตรเลือกตั้งได้เต็มสูบ หลังจากเคยถูกเกี่ยงงอนว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ ไม่มีอำนาจดำเนินการ พร้อมร้องขอ กกต. ให้ความร่วมมือ เตรียมเรียกพยานบุคคลตามหมายเรียกมาให้ข้อมูล คาดหากได้รับความร่วมมือใช้เวลาไม่เกิน 2 เดือน สรุปสำนวนคดีได้

กรณีคดีฮั้วพิมพ์บัตรเลือกตั้ง ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เคยออกมาโต้แย้งในเรื่องอำนาจการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวของ DSI ว่าไม่เข้าข่ายขอบเขตอำนาจในการสอบสวนข้อเท็จจริง จนเกิดเป็นข้อถกเถียงกันอยู่นาน นั้น

หลังจากที่ พล.ต.ท.ทวี สอดส่อง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ นำเรื่องดังกล่าว เข้าที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) เพื่อลงมติรับคดีไว้เป็นคดีพิเศษภายใต้อำนาจสอบสวนของดีเอสไอ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2551 ที่ผ่านมา ต่อมา คณะอนุกรรมการ กคพ.ก็ได้ลงมติว่า ดีเอสไอมีอำนาจสอบสวนคดีดังกล่าว จึงเตรียมเสนอให้บอร์ด กคพ.ลงมติรับเป็นคดีพิเศษ และดำเนินการสอบสวนในเรื่องดังกล่าวต่อไป

ล่าสุด พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย ผู้บัญชาการสำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีฮั้วประมูลการพิมพ์บัตรเลือกตั้งของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า ตนเองได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ แดงสุรีย์ศรี พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เข้าพบ นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. เพื่อแจ้งให้ทราบถึงมติของคณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) แล้ว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาข้อกังวลสงสัยอีก

“เป็นการยืนยันว่า คดีเกี่ยวกับการพิมพ์บัตรเลือกตั้ง อยู่ในอำนาจสอบสวนของ DSI จึงขอให้ทาง กกต. ร่วมมือในการจัดส่งพยานเอกสารทั้งหมดเกี่ยวกับการประมูลพิมพ์บัตรเลือกตั้ง ตามที่พนักงานสอบสวนร้องขอ รวมถึงการส่งพยานบุคคลตามหมายเรียกมาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน”

ทั้งนี้หาก DSI ได้รับความร่วมมือจาก กกต. คาดว่าจะใช้เวลาในการสอบสวนไม่เกิน 2 เดือน จึงจะสามารถสรุปสำนวนคดีได้ เนื่องจากที่ผ่านมา DSI ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำพยานบุคคลจากหลายส่วนไว้เกือบเสร็จสิ้นแล้ว