WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 11, 2008

นายกฯ เข้มแข็ง


คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ

ปัญหาการเมืองไทยที่กำลังตกอยู่ในหลุมดำมืด เนื่องเพราะรัฐธรรมนูญ 2550 ที่บรรดาพวกเผด็จการอำมาตยาธิปไตยได้ร่วมกันสร้างเอาไว้ กำลังไล่แผลงฤทธิ์สำหรับรัฐบาลที่มาจากฝ่ายประชาธิไตย ที่มีฐานที่มั่นจากประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ นั่นคือกลุ่มประชาชน “รากหญ้า” เจ้าของอำนาจอธิปไตยตัวจริง เสียงจริง!!!

หลายคนกำลังสับสนกับการใช้รัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นเครื่องมือของฝ่ายอำมาตยาธิปไตย เข้ามาผลักดันการดำเนินการกับรัฐบาลที่มีผู้คนระดับรากหญ้าเลือกเข้ามา โดยผ่านกระบวนการ ตุลาการภิวัตน์ ซึ่งกลุ่มต่อต้านรัฐบาลมักจะหยิบยกมากล่าวอ้างตลอดเวลา

คดีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ปราสาทเขาพระวิหาร ที่นักวิชาการวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีการใช้ตีความเกินรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 มากินแดนฝ่ายบริหาร

มาจนถึงกรณีการตัดสินคดี “ชิมไปบ่นไป” ที่ถูกนำมากล่าวอ้างว่า แค่ “ชิม”!!! ยังไม่ทันกิน ก็โดนปลดจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเสียแล้ว

มีการตั้งข้อสังเกต การบอกกล่าวเหตุผลต่อสังคมว่า ทำไมจึงไม่ใช้ร่างพระราชบัญญัติแรงงาน ในการตีความคำว่า “ลูกจ้าง” ทั้งที่เป็นกฎหมายฉบับเดียวที่น่าจะใช้เทียบเคียง เพราะกฎหมายอื่นไม่มีความเกี่ยวข้องด้วยแต่อย่างใด

การอธิบายยากจะฟังขึ้นเกี่ยวกับการจัดรายการ “ชิม” อาหาร จะเกี่ยวพันกับผลประโยชน์ทับซ้อนกับการเป็นนักการเมือง เป็นผู้บริหารเบอร์หนึ่งของประเทศ จนทำให้ชาติบ้านเมืองเสียหาย อันเนื่องจากการเป็นพิธีกรจัดรายการได้อย่างไร เป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

นักการเมืองพรรคหนึ่งถูกตีความกฎหมายอย่างเคร่งครัดเกินกว่าข้อกำหนดของกฎหมายด้วยซ้ำไป

ขณะที่นักการเมืองอีกพรรคหนึ่ง ผู้บริหารราชการเบอร์หนึ่งเหมือนกัน ไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สินในเรื่องหุ้นสหกรณ์ธรรมศาสตร์ และหุ้นสหกรณ์โคออฟ เนื่องจากเป็นหุ้นเสน่หา กลับได้รับการยกเว้นให้ อ้างว่าไม่เข้าข่าย ไม่เข้าเจตนารมณ์

วันนี้บ้านเมืองว่างเว้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ต้องมีการโหวตนายกรัฐมนตรีคนใหม่ แม้ว่าพรรคแกนนำต้องการจะโหวตสนับสนุนคนเดิมมาเป็นอีก

ปัญหาบ้านเมืองยังไม่มีวันยุติไปได้ง่ายๆ เนื่องจากยังไม่ได้แก้ไขปัญหาที่จุด ที่ต้นตอ นั่นคือ รัฐธรรมนูญ ที่เป็นผลผลิตในยุคคณะปฏิวัติรัฐประหารเรืองอำนาจ ที่วางเครือข่าย วางเครื่องมือเอาไว้ใช้เพื่อการเหล่านี้

รัฐบาลสมัครถอยร่น ในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

รัฐบาลสมัครถอยร่น ในเรื่องการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย

วันนี้หากจะเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ไม่ว่าจะเป็นคนใหม่ หรือคนเก่า เราอยากจะเห็นความกล้าหาญ โดยให้คำมั่นสัญญากับพี่น้องประชาชน จะใช้ความกล้าหาญในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในเนื้อหาที่ไม่เป็นประชาธิปไตย และ ใช้ความกล้าหาญสลายการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย การใช้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย

วันนี้เราต้องการผู้นำที่เข้มแข็ง และกล้ากำจัดเนื้อร้ายไปจากสังคมการเมืองไทย ไม่อย่างนั้นบ้านเมืองไม่มีวันสงบสุข