WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, September 12, 2008

“ประชาธิปัตย์จงฟัง อย่าให้คนเขาลือกันว่าเป็น...พรรคก่อการร้าย!!!”


คอลัมน์ : ประชาทรรศน์วิชาการ

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตั้งใจจะขับรถไปเยี่ยมชมสถานที่ชุมนุมของพวก “ม็อบสังคัง” ว่าโสโครกดังคำที่เขาร่ำลือหรือไม่ แต่บังเอิญต้องขับรถไปสนามบินดอนเมืองเสียก่อน เลยพลาดไป แต่ถ้าเขายังยืดเยื้อต่อไปคงจะได้ไปสังเกตการณ์ แล้วเก็บแง่มุมต่างๆ มาเล่าให้ท่านผู้อ่านได้ฟังกัน

ระหว่างทางไปดอนเมืองได้สังเกตเห็นป้ายโฆษณาหาเสียงของผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งเห็นแผ่นโฆษณาใบใหญ่ที่ประดับอยู่ริมถนน เท่าที่เห็นมีอยู่ 3 คนด้วยกัน คือ นายอภิรักษ์ เจ้าเก่า นายชูวิทย์ เสี่ยอ่างแตก และ ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์

ทั้ง 3 คนนี้ ผมไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่คนที่ทำให้สนใจในป้ายได้คือ คุณเกรียงศักดิ์ ที่ป้ายของเขามีการเขียนนโยบายเอาไว้ไม่ซ้ำกัน แต่ป้ายหนึ่งที่น่าสนใจคือ เขาบอกว่า "หนูลาจาก แมลงสาบลาตาย" อะไรทำนองนี้

ทำให้ผมนึกขึ้นมาได้ทันทีว่า

นิตยสารรีดเดอร์ ไดเจสท์ ที่ทรงอิทธิพล จัดกรุงเทพฯ ติดกลุ่มประเทศสกปรกมากที่สุดในโลก ทั้งคุณภาพน้ำ อากาศ ตรงนี้โทษใครไม่ได้ นอกจาก “นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน” นั่นเอง!

กระนั้น นายคนนี้ก็ยังไม่รู้สึกรู้สา ลอยหน้าลอยตาอยู่ โดยพยายามไม่พูด หรือยกเอาความสกปรกของเมืองหลวงเรามาเป็นประเด็นสำคัญ คงมุ่งหน้าสร้างภาพตนเองโดยใช้งบโฆษณาของ กทม. ไปเป็นเงินก้อนโตเลยทีเดียว

ผมนึกไม่ออกว่านักการตลาดที่มาเป็นผู้ว่าฯ มีผลงานอะไรดีเด่น ที่มีความโปร่งใส ถูกใจชาวบ้าน โดยไม่ต้องมีเรื่องทุจริตไล่จิกติดตูดมาบ้าง

บอกตรงนี้กันชัดๆ เลยว่า

เรื่องการทุจริตของ กทม. ยุคผู้ว่าฯ ชื่ออภิรักษ์นั้น ช่างแผ่กว้างไพศาลนัก โครงการใหญ่ๆ มีแต่เรื่องความไม่โปร่งใส โผล่หางแดงโร่ออกมาให้ประชาชนเห็นหลายต่อหลายเรื่อง เช่น

ความอื้อฉาวในเรื่องรถเรือดับเพลิงทำให้ชาติต้องเสียเงินไป 6 พันล้าน แต่ไม่ได้รถ/เรือมาใช้แม้แต่คัน/ลำเดียว
รถบีอาร์ทีถูก คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน อดีตปลัด กทม. ร้องทุกข์ว่าขาดความโปร่งใส ก็อีกกว่า 6 พันล้าน ตรวจรับกันไม่ได้แน่นอน เพราะผิดสเป็ก ใครดันรับเข้า

อาจต้องติดคุก!

อยากจะถามนายอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคดักดานว่า แค่เรื่องรถและเรือ 2 เรื่องนี้เท่านั้น ที่เงินของชาติต้องฉิบหายสูญเปล่ากว่าหมื่นล้านเข้าไปแล้ว

นี่เป็นเพราะผลงานการบริหารที่ไม่โปร่งใสของนายอภิรักษ์จากพรรคประชาธิปัตย์...ใช่หรือไม่ล่ะ?

อยากจะให้นายมาร์ค ม.7 หัวหน้าพรรคของนายอภิรักษ์ลองนึกดู แล้วช่วยบอกพี่น้องประชาชนคนไทยให้ทราบกันสักหน่อยว่า

ตั้งแต่พรรคฝ่ายค้านดักดานของคุณนั้นถือกำเนิดเกิดมาหลายปี มีโครงการใดที่ฝากไว้เป็นเรื่องที่น่าชื่นใจของพี่น้องประชาชนในแผ่นดินนี้บ้าง?

ถ้ายังนึกไม่ออก ผมอยากจะเล่าให้นายมาร์ค ม.7 ฟังว่า...

มีพรรคพวกของผมที่เขาอยู่ปักษ์ใต้ ภาคที่พรรคนี้มีอิทธิพลสูง ได้สรุปผลงานความเจริญก้าวหน้าที่เป็นรูปธรรม โดยเขาไล่เรียงให้ดู จึงได้รู้ว่า ส.ส. ของพรรคนายมาร์คสร้างผลงานให้กับภูมิภาคแห่งนี้อย่างไรบ้าง เขาลำดับให้ดูชัดๆ อย่างนี้ครับ

- ท่าเทียบเรือที่เขาแดง อ.เมืองสงขลา ก็เกิดขึ้นเพราะฝีมือ นายบรรหาร
ศิลปอาชา แห่งพรรคชาติไทย

- ถนนสายนครศรีธรรมราช-กระบี่ ที่เชื่อมระหว่างอ่าวไทยกับทะเลอันดามัน ก็เกิดขึ้นเพราะความเอาใจใส่ของ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ แห่งพรรคชาติไทย

- สะพานติณสูลานนท์ ก็เกิดขึ้นเพราะนายทหารอย่าง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์

- ถนนสายกรุงเทพ-ภาคใต้ ที่เป็นช่องทาง 4 เลน ก็ดำเนินการและเร่งรัดจนสำเร็จเสร็จสิ้นในสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

- ถนนสายสุราษฎร์ธานี-นครศรีธรรมราช-สงขลา (สายเก่า) ที่กำลังก่อสร้างอยู่ขณะนี้ ก็เกิดขึ้นในรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์

- โครงการพระราชดำริลุ่มน้ำปากพนัง ก็เกิดขึ้นในสมัย นายบรรหาร ศิลปอาชา เป็นนายกรัฐมนตรี

- มหาวิทยาลัยที่เกิดขึ้นในภาคใต้ทุกแห่ง ไม่มีสักแห่งที่เกิดขึ้นได้เพราะฝีมือ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์

- เมื่อครั้งที่ทหารกองทัพภาคที่ 4 นครศรีธรรมราช ไม่ยอมตัดต้นไม้ ทำให้เครื่องบินซึ่งบินระหว่างนครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช ลงจอดไม่ได้ ส.ส. ทุกคนของนครศรีธรรมราช ก็ไปขึ้นเครื่องบินที่หาดใหญ่แทน ไม่ได้แก้ปัญหาอะไรเลย ร้อนถึง นายบรรหาร ศิลปอาชา ต้องลงไปแก้ปัญหาด้วยตนเอง เรื่องจึงจะเรียบร้อย

จริงหรือเปล่าล่ะ?

เขาบอกว่า นี่แค่ “น้ำจิ้ม” เท่านั้นนะ!

พรรคพวกของผมบอกว่า คนใต้เลือก ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์จนถึงปัจจุบัน แต่พวกเขายังไม่เห็นเลยว่า บรรดา ส.ส. ประชาธิปัตย์ ได้สร้างความเจริญให้กับภูมิภาคของพวกเขาอย่างไรกันบ้าง?

ส.ส. ในพรรคดักดานนี้ บุญพาวาสนาส่ง เคยมีทั้งที่ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี มีรัฐมนตรีคมนาคม รัฐมนตรีอีกหลายกระทรวง แต่โครงการดีๆ ที่มีประโยชน์อย่างจริงจังจากนักการเมืองเหล่านี้ พอจะให้คนใต้จดจำได้

กลับหาแทบไม่ได้เลย!

เพื่อนเขาบอกต่อไปอีกว่า ที่สำคัญคือเรื่องยางพารา ที่ประชาธิปัตย์บริหารบ้านเมือง ราคายางก็ยังดานดักอยู่ 18 บาท แต่เมื่อทักษิณเข้ามาบริหารประเทศ ราคายางเพิ่มพรวดขึ้นไปเป็น 80 บาท และอยู่ในระดับสูงอย่างน่าพอใจ ชาวบ้านร่ำรวยขึ้น แต่พรรคฝ่ายค้านดักดานก็แถไปว่า

เป็นเพราะ...กลไกตลาด!

บอกตรงๆ ว่ายังไม่มีเวลาตรวจสอบข้อมูลที่เพื่อนเล่าให้ฟังอย่างละเอียด แต่เจ้าตัวก็ยืนยันเป็นมั่นเหมาะว่า

ข้อมูลของเขา ถูกต้องแน่!!

หากคนในพรรคประชาธิปัตย์เห็นว่าไม่ถูกต้อง หรือไม่ตรงข้อไหนบ้าง ลองโต้แย้งมาดู จะได้รับฟังกัน

แม้พรรคประชาธิปัตย์จะไม่มีผลงานที่เป็นประโยชน์กับประชาชนให้เห็นเป็นรูปธรรม แถม กทม. ที่คนของพรรคมีโอกาสเข้าไปบริหารในยุคที่ผ่านมาหมาดๆ ยังอุดมไปด้วยเรื่องทุจริตที่โผล่ออกมาให้ผู้คนได้ตกใจกัน...

...แต่ที่กลับมาโดดเด่นมากในระยะนี้ก็คือ

การที่แสดงออกถึงการ “จับมือ” กันอย่างแน่นแฟ้น ระหว่างฝ่ายค้านดักดานพรรคนี้ กับแก๊งกบฏสังคัง เช่น
- ส.ส. ของพรรคไม่สมัครใจเล่นการเมืองในสภา แต่กระโจนไปขึ้นเวที ดำเนินการเป็นแกนนำในแก๊งกบฏ

- ส.ส. สอบตกแห่กันเข้าไปเป็นตัวจักรในม็อบสังคัง...กว่าครึ่งโหล

- ผู้แทนราษฎรพรรคเก่าแก่นี้แห่กันไปเชียร์ฝ่ายกบฏติดขอบเวที สนับสนุนกันออกนอกหน้าอย่างเกรียวกราวเอิกเกริก โดยไม่ปิดบัง แถมคนสำคัญของพรรคยังไปแจมบนเวทีกับเขาด้วย

- ถูกกล่าวหาโดยมีหลักฐานชัดเจนว่า มีสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ถูกจับกุม เพราะร่วมขบวนการ บุกรุกเข้ายึดทำลาย NBT อีก 8 คน

- มีข้อมูลจากฝ่ายข่าวกรองของรัฐบาลว่า สมาชิกพรรค ปชป. ในต่างจังหวัด สนับสนุนการดำเนินการชุมนุม “ม็อบสังคัง” ของ “กบฏเส็งเคร็ง” ด้วยการจัดหาผู้คนเข้าร่วมการชุมนุมกับม็อบสังคังใน กทม. มีหลักฐานทั้งภาพถ่าย และภาพเคลื่อนไหว บางส่วนผู้สื่อข่าวได้นำออกแสดงทางโทรทัศน์ให้ผู้คนทางบ้านเห็นด้วยซ้ำ!

อย่างนี้เป็นต้น

การเดินเกมการเมืองนอกสภาของพรรคประชาธิปัตย์ ดังที่ได้แจงให้ฟังกันนี้ ได้ก่อให้เกิดความปั่นป่วนขึ้นมาในบ้านเมืองนั้น ยังไม่ร้ายกาจเท่ากับเสียงร่ำลือกันหนาหู เรื่องพรรคเก่าแก่นี้ตกเป็นที่ต้องสงสัยของผู้คนว่า

อยู่เบื้องหลัง...การยึดสนามบินที่ภาคใต้ของประเทศ!

นี่เป็นเรื่องใหญ่โตมโหฬาร แต่มาถึงวันนี้ผู้คนบ้านเราพูดถึงราวกับว่ามันเป็นเรื่องไม่ใหญ่ และไม่แตกต่างอะไรกับการกระทำความผิดของบรรดาสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ 8 คน ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในการบุกเข้ายึดสถานีโทรทัศน์ NBT

เรื่องอย่างนี้ฝรั่งต่างด้าวท้าวต่างแดนถือว่า “เป็นเรื่องใหญ่นัก ยอมกันไม่ได้” เพราะการใช้กำลังเข้ายึด “สนามบินนานาชาติ” นั้น สังคมระหว่างประเทศเขาถือว่าเป็นการ

“ก่อการร้าย!” หรือพูดให้เต็มยศหน่อยคือ “การก่อการร้ายสากล!!”

เดิมประเทศของเรานั้นก็ไม่ได้มีบทบัญญัติในเรื่องนี้เป็นพิเศษ แต่ปัจจุบันนี้ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 135/1 บัญญัติให้การกระทำลักษณะนี้เป็นการ “ก่อการร้าย” เช่นเดียวกับอีกหลายประเทศ

ดังนั้น หากการสอบสวนอย่างจริงจังแล้วข้อเท็จจริงฟังได้ว่า การยึดสนามบินครั้งนี้มีพรรคการเมืองใดๆ ไม่ว่าจะเป็นก๊วนเก่าแก่ หรือกลุ่มการเมืองใหม่ที่ไหนก็ตาม ดันไปหนุนหลังการกระทำเช่นว่านั้นเข้าแล้ว แม้คนไทยจะให้ความสำคัญน้อย

...แต่โลกอารยะยอมรับไม่ได้เด็ดขาด!

นี่จึงเป็นเรื่องที่ใหญ่มหึมา และมีความสำคัญมาก จึงต้องขอแจ้งเตือนไปยังบรรดาสมาชิกพรรคของนายอภิสิทธิ์ให้รับทราบทั่วกันว่า

ประเทศมหาอำนาจเขามีหน่วยงานข่าวกรองที่ทรงประสิทธิภาพยิ่ง นึกว่าพวกเขาจะไม่รู้เลยเชียวหรือว่า

นักการเมือง พรรคการเมืองใด ที่อยู่เบื้องหลังการยึดสนามบิน!?

กลุ่มการเมืองไหน ธนาคารใด ที่เอื้อเฟื้อเงินทองสนับสนุนการก่อการร้าย และเป็นตัวการชักใยให้มีการทำลายเมืองไทยของเราได้อย่างโหดร้ายอย่างนี้?

จึงต้องขอบอกกล่าวย้ำไปถึงนายอภิสิทธิ์ จงฟังเอาไว้ให้ดีว่า

ข้อหาก่อการร้ายนั้นเป็น ความผิดมูลฐานของกฎหมายฟอกเงิน ที่เพิ่งเพิ่มเข้าไปใหม่เป็น ความผิดมูลฐานที่ 8 ซึ่งจะต้องติดตามมาด้วยการ...

ยึดทรัพย์ของทั้งผู้ก่อการ ผู้ร่วมหรือสนับสนุนการกระทำความผิด!

ไม่รู้ว่านักการเมืองพรรคฝ่ายค้าน รวมทั้งนายทุน นายธนาคาร ที่กำลังถูกระแวงสงสัยว่าได้มีส่วนในการสนับสนุนการก่อการร้ายนั้น

สำเหนียกกันบ้างหรือเปล่า?

ผมเชื่อว่าหากทางการเปิดการสอบสวนขึ้น และดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาด้วยความกล้าหาญและจริงจัง และเมื่อการสอบสวนกระจ่างแล้ว เผลอๆ อาจมีคนดังหลายๆ คนถูกกล่าวหาในข้อหา “ก่อการร้าย หรือสนับสนุนการก่อการร้าย”
ไม่เชื่อก็ต้องคอยดูกันไป เพราะอายุความนั้นยังอีกยาวไกลนัก!

สำหรับข้อหาเรื่องการก่อการร้ายนั้น ต้องขอเตือนนายอภิสิทธิ์ในฐานะหัวหน้าฝ่ายค้านดักดาน พึงตระหนักให้จงดีว่า
เมื่อข่าวแพร่ออกไป และประชาคมโลกได้ล่วงรู้ถึงข้อสงสัยเรื่องการเล่นการเมืองแบบเอาความมั่นคงของชาติมาเป็นเดิมพัน โดยมีสมาชิกพรรคร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มแกนนำกบฏ พร้อมพยานแวดล้อมอื่นๆ ประกอบกับมีเสียงเล่าลือของผู้คนที่มีความเคลือบแคลงใจว่า พรรคเก่าแก่อาจมีส่วนสนับสนุนในการยึดสนามบิน อันเป็นการกระทำที่กฎหมายบัญญัติในหมวดความผิดฐานก่อการร้ายนั้น ใช่แต่คนไทยเราเท่านั้นที่จะรับไม่ได้

แต่สังคมโลกก็ยอมรับกันไม่ได้...เด็ดขาด!

เมื่อมีข้อสงสัยและหลักฐานสนับสนุนต่างๆ นานานี่เอง อาจเป็นสาเหตุที่พรรคซึ่งนายอภิสิทธิ์เป็นผู้นำ ตกเป็นเป้าที่สื่อต่างชาติวิพากษ์วิจารณ์ให้อื้ออึง ตัวอย่างที่เห็นกันจะจะคือ The Economist ที่ออกมาวิจารณ์พรรคประชาธิปัตย์ในทางลบอย่างแรง

นายมาร์ค ม.7 จึงต้องคิดให้ดีว่า

พรรคฝ่ายค้านของตนนั้น จะมีภาพลักษณ์อย่างไรในสายตาของสังคมระหว่างประเทศ?

ลองไปใคร่ครวญเอาเองก็แล้วกัน เพราะโตๆ กันแล้ว!

ผมเชื่อว่าจะต้องมีคนเผยแพร่บทความนี้ไปยังประชาคมโลก ไม่ว่าจะเป็นสถานทูต องค์กรระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ เพื่อแจ้งให้โลกอารยะได้รู้ซึ้งถึงสันดานของพรรคการเมืองฝ่ายค้านดักดานของประเทศไทย ที่ชื่อ...“ประชาธิปัตย์”
แล้วมาคอยดูผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นต่อไปนี้กันให้ดีๆ!!!

...แฟนๆ ที่สั่งซื้อ “เหี้ยส่องกระจก ถึงจุดจบรัดทำมะนวย” ทาง vattavan.com โดยไม่ได้สั่งซื้อ “รัดทำมะนวย ฉบับหัวคูณ” ต้องย้อนกลับไปสั่งอีกหลายท่าน

ดังนั้น เพื่อประหยัดเวลา และไม่ต้องการรอคอย จะสั่งควบทั้ง 2 เล่มก็ไม่ผิดกติกาอันใด...

วาทตะวัน สุพรรณเภษัช