WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, September 7, 2008

ท่าเรือกรุงเทพเปิดบริการปกติแล้ว!หลังหยุด3วัน เสียหายกว่า1.5พันล.


ท่าเรือกรุงเทพ เปิดบริการตามปกติแล้ว ผู้บริหาร กทท. เผยสูญรายได้วันละกว่า 20 ล้านบาท และพนักงานเสียโอกาสได้ค่าล่วงเวลา ด้านสมาคมขนส่งสินค้าประเมินความเสียหายเบื้องต้นสูงถึง 1.5 พันล้านบาท

นายอนุรักษ์ จุรีมาศ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ท่าเรือกรุงเทพได้ให้บริการขนถ่ายสินค้าตามปกติแล้ว ตั้งแต่วานนี้ (5 ก.ย.) โดยตนได้รับรายงานจากผู้บริหาร กทท.ว่า ในช่วงที่ผ่านมา ไม่ได้มีการหยุดงาน แต่มีการประชุมใหญ่วิสามัญของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจกทท.ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย. ซึ่งเป็นการประชุมต่อเนื่องและยุติการประชุมเมื่อเวลา 13.00 น.วานนี้

และในระหว่างการประชุมมีเรือสินค้า 4 ลำ ได้แจ้งขอใช้บริการท่าเรืออื่นแทน โดยใช้ท่าเรือแหลมฉบัง 2 ลำ และใช้ท่าเรือเอกชน 2 ลำ ส่วนสถิติการลาหยุดของพนักงานอยู่ในภาวะปกติ โดยในวันที่ 4 ก.ย.มีพนักงานลาหยุด 137 คน และในวันที่ 5 ก.ย.มีพนักงานลาหยุด 167 คน

นายเฉลิมชัย มีคุณเอี่ยม ผู้อำนวยการท่าเรือกรุงเทพ การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยว่า พนักงาน กทท.ที่เป็นสมาชิกสหภาพ กทท.ได้เริ่มปฏิบัติหน้าที่แล้วตั้งเวลา 13.00 น.วานนี้ (5 ก.ย.) โดยในช่วงบ่ายมีเรือสินค้าเทียบท่า 3 ลำ ซึ่งพนักงานได้ให้บริการขนถ่ายสินค้าตามปกติ และในช่วงเย็นวันเดียวมีเรือสินค้าเทียบท่าอีก 2 ลำ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมา รายได้ของท่าเรือกรุงเทพอาจลดลงบ้าง จากปกติจะมีรายได้เฉลี่ยจากเรือสินค้าที่ใช้บริการลำละประมาณ 4 ล้านบาท แต่มูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ถึงหลัก 100 ล้านบาทอย่างแน่นอน เพราะท่าเรือกรุงเทพมีท่าเทียบเรือคอนเทนเนอร์ 7 ท่า ซึ่งท่าเรือประเภทนี้จะเป็นรายได้หลัก

แต่จะมีเรือสินค้าใช้บริการสูงสุดวันละประมาณ 5-6 ลำเท่านั้น หรือมีรายได้วันละกว่า 20 ล้านบาท ส่วนท่าเรือประเภทอื่นๆ มีประมาณ 4-5 ท่า แต่ไม่ได้เป็นรายได้หลักของท่าเรือกรุงเทพ

ด้าน นายทองอยู่ คงขันธ์ นายกสมาคมขนส่งสินค้าเพื่อการนำเข้าและส่งออก เปิดเผยว่า การหยุดให้บริการที่ท่าเรือกรุงเทพ ส่งผลกระทบต่อการขนส่งสินค้านำเข้าและส่งออกอย่างมาก ในเบื้องต้นคาดว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นคิดเป็นมูลค่าวันละประมาณ 450 ล้านบาท รวม 3 วัน คิดเป็นเงินประมาณ 1,350-1,500 ล้านบาท

โดยคาดว่า กทท.ขาดรายได้จากการให้บริการวันละประมาณ 50-100 ล้านบาท ขณะที่กรมศุลกากร เสียรายได้จากการเก็บภาษีสินค้าที่ท่าเรือกรุงเทพวันละประมาณ 250 ล้านบาท ส่วนผู้ให้บริการขนส่งสินค้า มีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มจากการเคลื่อนย้ายสินค้าไปยังท่าเรืออื่นๆ และมีค่าน้ำมันเพิ่มขึ้นวันละประมาณ 100 ล้านบาท และยังไม่รวมค่าเสียโอกาสทางการค้า