WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 11, 2008

ลุ้น!ระทึก กกต.ชี้ชะตา"วิฑูรย์"วันนี้

จับตา! คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)พิจารณาแจกใบแดง "วิฑูรย์ นามบุตร" วันนี้ "สดศรี"เผย ต้องดูข้อมูลวันนี้ก่อน

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กล่าวว่า การที่ประชุม กกต.วันนี้ จะสามารถลงมติให้ใบแดง นายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.สัดส่วน ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่าวันนี้ กกต.จะยอมให้มีการสอบพยานเพิ่มเติมอีก 10 คนได้ตามที่ พรรคพลังประชาชน ในฐานะผู้ร้อง เสนอมาหรือไม่

หากที่ประชุม กกต.ลงความเห็นว่า จำเป็นต้องสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม กกต.คงยังไม่สามารถลงมติ กรณีใบแดงของนายวิฑูรย์ได้ทันในวันนี้ ตามกำหนดเดิม แต่หากที่ประชุม กกต.เห็นว่า สำนวนและข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ มีความครบถ้วนสมบูรณ์เพียงพอแล้ว กกต.อาจลงมติได้ในวันนี้

"ฝ่ายผู้ร้อง (พปช.) ขอเพิ่มพยานอีก 10 คน คงต้องดูว่าที่ประชุม กกต.เช้านี้ จะพิจารณาตัดพยานหรือไม่ หากเห็นว่าหลักฐานเพียงพอฟังได้ ก็น่าจะลงมติ (ใบแดง นายวิฑูรย์) ได้ทันในวันนี้" นางสดศรี กล่าว

ทั้งนี้นายวิฑูรย์ ถูกพรรคพลังประชาชน ยื่นคำร้องต่อ กกต.เพื่อคัดค้านผลการเลือกตั้ง เนื่องจากมีหลักฐานพบว่า มีการแจกตั๋วชมภาพยนตร์ เพื่อจูงใจให้ประชาชนไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ที่ จ.อุบลราชธานี

ด้านนายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการ กกต. กล่าวว่า จะต้องฟังความเห็นจากที่ประชุม กกต.ก่อน ว่าจะเห็นพ้องให้มีการสอบสวนพยานเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะหากประเด็นที่จะสอบสวนเพิ่ม ได้สอบสวนไปแล้ว คงไม่จำเป็นต้องสอบพยานเพิ่มอีก

ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่า สำนวนที่ได้รับ จาก กกต.จังหวัดอุบลฯ และจากอนุกรรมการสอบสวน ได้วินิจฉัย มาอย่างละเอียดครบถ้วนแล้ว และมีการสอบพยานจาก 2 ฝ่ายมามากกว่า 10 ปาก ดังนั้น อาจเป็นไปได้ว่า วันนี้ กกต.อาจจะลงมติได้ หากไม่มีการสอบพยานเพิ่ม

นายประพันธ์ ยืนยันว่า การลงมติของ กกต.จะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา โดยไม่มีความกดดัน และไม่สนใจว่าจะเป็นพรรคใด