WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, September 7, 2008

รฟท.หาดใหญ่แจ้งจับ123พธม.ถ่อยชักดาบค่ารถไฟกว่า6หมื่น


ผู้ว่าการรถไฟ ยันรถไฟใต้ให้บริการแล้ว 18 ขบวน เผยหยุด 8 วัน ทำสูญเสียรายได้กว่า10ล้านบาท พร้อมแจ้งความจับ พธม.ถ่อย 123 คน ชักดาบค่ารถไฟ

นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ปัญหาพนักงานหัวรถไฟและพนักงานขับรถไฟลาหยุดงาน ขณะนี้เริ่มคลี่คลายลงแล้ว โดยรถไฟสายเหนือและสายตะวันออกเฉียงเหนือ สามารถเดินรถได้ตามปกติ ส่วนรถไฟสายใต้ที่ผ่านมา สามารถเดินรถได้จนถึงจ.ประจวบคีรีขันธ์

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ฝ่ายบริหารเจรจาสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.ร.ฟ.ท.) ในพื้นที่ เพื่อขอให้กลับมาเดินรถตามปกติ ทำให้จนถึงขณะนี้รถไฟสายใต้ โดยเฉพาะรถไฟท้องถิ่นสามารถเดินรถได้แล้ว 18 ขบวน จากทั้งหมด 64 ขบวน

นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการศูนย์ภาคใต้การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่พนักงานหัวรถไฟและพนักงานขับรถไฟ ลาหยุดงานส่งผลให้การรถไฟภาคใต้หยุดให้บริการผู้โดยสารตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้เป็นเวลา 8 วันแล้ว และยังไม่มีกำหนดที่จะกลับมาเปิดบริการประชาชนผู้โดยสารได้ ตามปกติ ส่งผลให้ศูนย์ภาคใต้ การรถไฟแห่งประเทศไทยต้องสูญเสียรายได้แล้วไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

นายไว พรหมเษส รองประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทยภาคใต้ เปิดเผยว่า ได้มี การตรวจสอบอย่างชัดเจน แล้วว่า ภาพรวมของการเดิน รถในภาคใต้ทุกขบวนยังคง หยุดเดินรถ และยังหยุด 100% ซึ่งจากการประสานงานยัง ยืนยันที่จะมีมาตรการเช่นนี้ ต่อเนื่องไป

นอกจากนี้ ร.ฟ.ท.มอบอำนาจให้นายทัศนัย สุขสวัสดิ์ นายสถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ ให้ดำเนินคดีกับกลุ่ม พธม. จ.สงขลา ที่เดินทางด้วยรถไฟจากสถานีรถไฟหาดใหญ่ ไปร่วมชุมนุมกับกลุ่ม พธม. เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยไม่ชำระค่าโดยสาร จำนวน 123 คน รวมเป็นเงิน 62,607 บาท