WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, September 7, 2008

ศึกตระกูล 'กตะศิลา' ใส่เสื้อแดงไล่กบฎ'สุริยะใส'


ตระกูล “กตะศิลา” ออกหน้าพาชาวราษีไศลคนใส่เสื้อแดงขับไล่ “สุริยะใส” พ้นศรีสะเกษ ครวญลูกหลานตกงานหลายราย เพราะนายจ้างไล่ เหตุอยู่บ้านเดียวกับสุริยะใส

ชาว ศรีสะเกษจาก 13 ตำบล 190 หมู่บ้าน ในเขตอำเภอราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ได้ออกมาชุมนุมขับไล่นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้พ้นจากความเป็นคนราษีไศล โดยยืนยันสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเท่านั้น

นายพวง กตะศิลา บ้านยางน้อย ม.8 ต.เมืองแคน อ.ราษีไศล แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมขับไล่นายสุริยะใส - ให้กำลังใจนายกฯ กล่าวว่า คนที่มาร่วมชุมนุมเป็นชาวราษีไศล โดยต้องการให้กำลังใจรัฐบาล และไม่เห็นด้วยกับกลุ่มบุคคลใด ๆที่เอากฎหมู่ มาอยู่เหนือกฎหมาย เหมือนอย่างที่กลุ่มพันธมิตรฯ กำลังทำอยู่ในขณะนี้ ซึ่งได้สร้างความเสียหายแก่ประเทศชาติมามากแล้ว

นายพวง กล่าวต่อว่า ในฐานะที่เป็นคนหนึ่งที่อยู่ในตระกูล กตะศิลา แต่ขอย้ำว่าคนตระกูล กตะศิลา ทุกคนไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการที่ นายสุริยะใส กล่าวอ้างว่าเขาเป็นตัวแทนคนราษีไศล ที่ออกไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตร การกล่าวอ้างดังกล่าวพวกตนรู้สึกเสียใจอย่างยิ่ง เพราะชาวราษีไศล และคนศรีสะเกษ ไม่ได้คิดอย่างนั้นเลย

“ผมเป็นราษฎรเต็มขั้น รู้สึกหวงแหนระบอบประชาธิปไตย และยืนหยัดที่จะอยู่ภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญ สนับสนุนนายกฯที่มาจากการเลือกตั้งเท่านั้น “

สำหรับเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างกลุ่มพันธมิตรและกลุ่ม นปช.จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บกันเป็นจำนวนมากนั้น นายพวง กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นชาวบ้านได้เห็นภาพเหตุการณ์อย่างนั้นแล้วรู้สึกไม่สบายใจ ที่เห็นคนไทยด้วยกันต้องมาเข่นฆ่ากันเอง อยากให้ทุกฝ่ายยึดหลักประนีประนอม ไม่อยากให้เสียเลือดเนื้อกันอีก และอยากให้พันธมิตรได้ยึดหลักกติกาบ้านเมืองยอมรับฟังเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ การแก้ปัญหาวิกฤติของประเทศจะต้องผ่านระบบรัฐสภาเท่านั้น ไม่อยากให้เอากฎหมู่มาอยู่เหนือกฎหมาย

ด้านนายทองใบ สายชมพู แกนนำกลุ่มกล่าวเพิ่มเติมว่า อยากวอนให้บริษัท ห้างร้าน หรือ ผู้ประกอบต่าง ๆให้เข้าใจ และเห็นใจลูกหลานชาวราษีไศลด้วย เพราะถึงแม้จะเป็นคนราษีไศล แต่ก็ไม่ได้คิดเหมือนอย่างนายสุริยะใส และกลุ่มพันธมิตรทุกคน ที่กล่าวเช่นนี้ เพราะว่าที่ผ่านมาลูกหลานของคนราษีไศลที่ไปสมัครงานอยู่ในกรุงเทพ หรือต่างจังหวัด พอรู้ว่าพวกเขาเป็นลูกหลานชาวราษีไศล ซึ่งอยู่บ้านเดียวกับนายสุริยะใส นายจ้างก็ไล่ออก โดยไม่ฟังเหตุผลอะไรเลย ทำให้ต้องตกงานกลับมาอยู่บ้านหลายราย