WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 9, 2008

แฉ! 8 สมาชิก ปชป.ร่วมแก๊งโจรปล้น NBT


“ความจริงวันนี้” ลากไส้ประชาธิปัตย์ หลังพบ 8 สมาชิกพรรค ร่วมกลุ่มโจรปล้น NBT จี้ ปชป.ออกมาแสดงความรับผิดชอบขอโทษประชาชนคนไทย พร้อมให้ ใช้ตำแหน่ง ส.ส. แลกประกันตัวทุกคน ย้ำหลักฐานหมายเลขสมาชิกจาก กกต. ชี้ชัดยากปฏิเสธ ท้าหากข้องใจฟ้องร้องได้

รายการความจริงวันนี้ ออกอากาศเมื่อคืนวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที โดย นายวีระ มุกสิกพงศ์ ผู้ดำเนินรายการ นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ร่วมรายการ ได้มีการหยิบยกประเด็นร้อนพร้อมกับเปิดโปงข้อมูลสำคัญของกลุ่มที่อ้างตนว่าเป็น “นักรบศรีวิชัย” ทั้ง 85 คน

จากกรณีบุกสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที พร้อมอาวุธปืน มีด ไม้กอล์ฟ หนังสติก เข้าทำลายทัพย์สินทางราชการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระงับการออกอากาศ เมื่อเช้ามืดวันอังคารที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคพลังประชาชน หนึ่งในผู้ร่วมรายการฯ ระบุถึงเอกสารหลักฐานสำคัญดังกล่าว ซึ่งระบุว่าตนไม่มีโอกาสหยิบยกประเด็นดังกล่าวขึ้นมาพูดในที่ประชุมพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2552 (สมัยสามัญนิติบัญญัติ) สืบเนื่องจากตนได้มีการกล่าวถึง กลุ่มดังกล่าว พร้อมกับเมื่อตรวจสอบไปยังบันทึกการจับกุมของสถานีตำรวจดินแดง ซึ่งทางรายการเคยพูดถึง 2 ใน 85 คนนั้นเป็นสมาชิกของกลุ่มพันธมิตรฯ ในระดับแกนนำเข้าร่วมอยู่ด้วย ซึ่งก็มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น เพราะมีความพยายามประกันตัวบุคคลทั้ง 2 จากแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ แต่ที่สุดศาลก็ไม่อนุญาตให้ประกันตัวแต่อย่างใด

ล่าสุด เมื่อตนได้ทำการสืบค้นไปยังทะเบียนสมาชิกพรรคการเมือง ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต. ) ปรากฎว่ามีสมาชิก จำนวน 77 คนที่อยู่ในทะเบียนราษฎ ซึ่งในจำนวนนี้ปรากฎว่าพบรายชื่อผู้ที่เป็นสมาชิกพรรคการเมืองจำนวน 9 คน ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคเล็ก 1 คน และเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ 8 คน

ได้แก่ นายวิชาญ หยะอัด หมายเลขสมาชิก 484000064 นายเมธี อู่ทอง หมายเลขสมาชิก 485001839 นายธีรพร ชูเมือง หมายเลขสมาชิก 465009520 นายประเสริฐ ด้วงทิพย์ หมายเลขสมาชิก 084004768 นายนพดล ขาวเรือง หมายเลขสมาชิก 43409448 นายคมชิต พุฒคำ หมายเลขสมาชิก 495000238 นายวิเชษฐ์ คงจันทร์ หมายเลขสมาชิก 495000237 และนายธนพล แก้วเชิด หมายเลขสมาชิก 43512848

ทั้งนี้นายจตุร ได้เรียกร้องให่พรรคประชาธิปัตย์แสดงความรับผิดชอบโดยการประกันตัวสมาชิกพรรคของตนเองทั้ง 8 รายชื่อที่กล่าวมา โดยใช้ตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในการขอประกัน พร้อมกับรีบทำการขอโทษต่อประชาชน และสื่อสารมวลชน ในกรณีที่มีสมาชิกพรรคกระทำการอุกอาจบุกยึดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที เมื่อเช้ามืดวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา

ไม่ว่าจะมีการสมรู้ร่วมคิดด้วยหรือไม่ก็ตามแต่ ซึ่งหลังจากที่ตนเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวผ่านทางรายการแล้วพรรคประชิปัตย์จะอ้างว่าไม่ทราบมาก่อนไม่ได้ ซึ่งรายชื่อทั้งหมดก็สามารถตรวจสอบจากทะเบียนสมาชิกพรรคการเมืองย้อนหลังได้ ซึ่งหากไม่จริงก็สมารถฟ้องร้องได้อย่างไม่มีปัญหา

“หากสมาชิกเหล่านี้เป็นสมาชิกพรรคพลังประชาชน ตนในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชาชน จะต้องเร่งเดินทางไปประกันตัว พร้อมกับขอโทษต่อประชาชน และสื่อสารมวลชน ที่มีสมาชิกพรรคมากระทำการยึดสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที แต่วันนี้พรรคประชาธิปัตย์รู้อยู่เต็มอกว่าคนเหล่านี้เป็นสมาชิก แต่ยังไม่มาแสดงความรับผิดชอบ อย่าทำหลบๆซ่อนๆ เมื่อคนของตัวเองกระทำการบุกยึดเอ็นบีที พรรคควรใช้ตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการขอประกันตัว ซึ่งสามารถใช้ได้ เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อครอบครัวของทั้ง 8 คนด้วย ซึ่งหากมีปัญหาก็ฟ้องร้องได้ไม่มีปัญหาอะไรเลย” นายจตุพร กล่าว

พร้อมกันนี้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ได้ทำการตำหนิเอ็นบีทีมาตลอดว่า มีการนำเสนอข่าวสารที่ไม่เป็นกลาง ในขณะเดียวกันก็มีการเชิดชูสถานีโทรทัศน์ เอเอสทีวี และสถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส ซึ่งแม้พรรคประชาธิปัตย์จะมีสิทธิ์ในการอภิปรายย้ำยีสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีได้อย่างไร แต่ว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีสิทธิ์ให้สมาชิกพรรคมาทำการบุกยึดสถานีโทรทัศน์อย่างเช่นนี้ เพราะปรากฎการดังกล่าวเลวร้ายยิ่งกว่าการคุกคามสื่อ

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผู้ร่วมรายการ กล่าวเสริมว่า อาจเป็นการยากหากต้องการเรียกหาความรับผิดชอบจากพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากที่ผ่านมามียังไม่มีการปฏิบัติใดๆ ต่อสมาชิกพรรคที่กระทำความผิด อาทิเช่นนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ซึ่งเป็นทั้งสมาชิก และ มีตำแหน่งเป็นถึง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ก็ยังไม่ทำการรับผิดชอบต่อการกระทำแต่อย่างใด พร้อมพ่วงด้วยหมายจับข้อหากบฎ

ด้านนายวีระ มุกสิกพงษ์ ผู้ดำเนินรายการได้หยิบยกประเด็นการตีพิมพ์บทวิเคราะห์ที่ชื่อว่า “เลวร้ายยิ่งกว่ารัฐประหาร” ในนิตยสาร “ดิ อิโคโนมิกส์” ของประเทศอังกฤษ พร้อมกับมีการแสดงหน้าเว็บไซด์บทวิเคราะห์ดังกล่าวผ่านทางรายการ โดยภายในบทความมีการอ้างถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทั้งนี้นายวีระได้แปลบทวิเคาะห์ดังกล่าวที่ระบุไว้ชัดเจนว่า

“แม้นายสมัคร สุนทรเวช จะมีประวัติด่างพร้อยและถูกกล่าวหามาตลอดว่า มีส่วนรู้เห็นในหตุการณ์สังหารหมู่นักศึกษา เมื่อ 6 ตุลาคม 2519 แต่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เรียกร้องหาการปกครองแบบเผด็จการ ไม่มีสิทธิทำลายรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งโดยมหาชน อีกทั้งการปกครองในรูปแบบใหม่ที่เสนอให้มีส.ส.ที่มาจากการแต่งตั้งมากกว่า ส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้ง จะทำลายอำนาจการต่อรองของประชาชนในชนบท ข้อเสนอนนี้จะส่งผลกระบทต่อชาติบ้านเมืองในขั้น “เลวร้ายยิ่งกว่าการทำรัฐประหาร” เสียอีก”

นอกจากนี้นายวีระกล่าวเสริมต่อไปว่า บทความดังกล่าวยังระบุถึงการละเมิดคำสั่งศาลของกลุ่มพันธมิตรฯ รวมถึงการบุกยึดสนามบินว่า เป็นการสร้างผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และอาจให้ประเทศไทยถูกค่ำบาตรได้ ด้วย ซึ่งนี่คือเสียงจากเพื่อชาวต่างชาติที่ต้องรับฟัง เนื่องจากมีประเด็นที่เราควรเอาใจใส่เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่กล่าวว่ารูปแบบการปกครองที่กลุ่มพีนธมิตรทำการเสนอ เป็นการเลวร้ายกว่าการรัฐประหารเสียอีก เพราะเป็นการทำลายอาจของกลุ่มคนรากหญ้า นี่ไม่ใช่สิ่งที่แปลกใหม่เนือ่งจากเราพูดกันภายในประเทศอย่างเป็นประจำ แต่นี่คือเสียงจากชาวต่างชาติที่มองบ้านเมืองของประชาติไทย

พร้อมกันนี้นายวีระยังยกตัวอย่างการเลือกสมาชิกสภานิติบัญญัติของเกาะฮ่องกง ประเทศจีน ซึ่งมีการปกครองแบบ 1 ประเทศ 2 ระบบ โดยล่าสุดจะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภานิติบัญญัติเข้ามาอยู่ในตำแหน่ง 60 คน และ ทางรัฐบาลจีนขอขอแต่งตั้งจำนวน 60 คน ซึ่งการปกครองของประเทศจีนและไทย แตกต่างกัน ซึ่งหากเปรียบเทียบแล้วจากข้อเสนอของกลุ่มพันธมิตรฯที่ให้มีการเลือกตั้งเพียง 30 และให้มีการสรรหา ถึง 70 เรียกได้ว่าข้อเสนอดังกล่าว หนักกว่าคอมมิวนิสต์ ซึ่งนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯยังเคยกล่าวว่าจะมีการให้สรรหาถึง 90 เลือกตั้ง 10 และจะมีการพัฒนาเป็นสรรหา 80 เลือกตั้ง 20 เรื่อยมาจนถึงข้อตกลงดังกล่าว ซึ่งตนอยากถามว่า นายสนธิ อยู่ในสถาบันอะไรกันแน่ จึงสามารถนำเสนอทฤษฎีดังกล่าวมายัดเยียดใส่มือคนไทย

ขยายความ
ปชป.รับผิดชอบอย่างไร?
กรณี 8 สมาชิกร่วมปล้น NBT

จากบันทึกการจับกุมผู้ต้องหาบุกรุกทำลายทัพย์สินสถานีโทรทัศน์ NBT ทั้งหมด 85 ราย เมื่อไม่นับผู้หญิงและเด็ก ในจำนวน 77 ราย ตรวจสอบจากข้อมูล กกต. พบว่า 9 ราย เป็นสมาชิกพรรคการเมือง 1 ราย เป็นสมาชิกพรรคเล็ก และอีก 8 รายเป็นสมาชิกพรรคประชิปัตย์ ประกอบไปด้วย
1. นายวิชาญ หยะอัด จ. นครศรีธรรมราช หมายเลขสมาชิก 484000064
2. นายเมธี อู่ทอง อ. คลองท่อม จ. กระบี่ หมายเลขสมาชิก 485001839
3. นายธีระพร ชูเมือง อ. ร่อนพิบูลย์ จ. นครศรีธรรมราช หมายเลขสมาชิก 465009520
4. นายประเสริฐ ด้วงทิพย์ ข. ดินแดง กทม. หมายเลขสมาชิก 084004768
5. นายนพดล ขาวเรือง อ. ดอนสัก จ. สุราษฏร์ธานี หมายเลขสมาชิก 43409448
6. นายคมชิต พุฒดำ อ.เมือง จ.พัทลุง หมายเลขสมาชิก 495000238
7. นายวิเชษฐ์ คงจันทร์ อ.เมือง จ.ตรัง หมายเลขสมาชิก 495000237
8. นายธนพล แก้วเชิด ข.ดินแดง กทม. หมายเลขสมาชิก 43512848
ทั้งนี้ ใน พรบ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วย “พรรคการเมือง”
มาตรา 10 ข้อบังคับพรรคการเมืองต้องสอดคล้องกับหลักพื้นฐานการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและอย่างน้อยต้องมีรายการดังต่อไปนี้
(9) ความรับผิดชอบของพรรคการเมืองต่อสมาชิก
(10)วินัยและจรรยาบรรณของสมาชิก กรรมการบริหารพรรคการเมือง และกรรมการสาขาพรรคการเมือง

มาตรา 18 วรรค 1
"คณะกรรมการบริหารพรรคการเมืองทีหน้าที่ต้องควบคุมไม่ให้สมาชิกพรรคกระทำอย่างใดอย่างหนึ่ง อันเป็นการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ กฎหมายหรือระเบียบ หรือประกาศของคณะกรรมการเลือกตั้ง"