WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 16, 2009

พธม.จ่อถลุงงบสสส.100ล้านสร้างฐานพรรคการเมืองใหม่ ผุดเครือข่ายก่อการร้ายพรึ้บ!

ที่มา Thai E-News



เพื่อสุขภาวะ?-โครงการเพื่อสุขภาวะสังคมที่แกนนำพันธมิตรของบจากสสส.126ล้านบาท ซึ่งน่ากังขาว่าเป็นการใช้งบรัฐเพื่อสร้างเครือข่ายพันธมิตรและพรรคการเมืองใหม่มากกว่า


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา บอร์ดฟ้าเดียวกัน
15 กันยายน 2552


ผู้อำนวยการ-พิภพ ธงชัย(ขวาสุด)แกนนำพันธมิตรกับสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ บินไปทัวร์ปิรามิดอียิปต์เมื่อต้นปีนี้ หลังเหนื่อยยากตรากตรำยึดทำเนียบ ยึดสนามบินโค่นล้มรัฐบาลและนายกฯจากประชาชนเลือกตั้งมาสำเร็จ โดยพิภพเป็นผู้อำนวยการโครงการนี้


นายพิภพ ธงชัย 1 ใน 5 แกนนำพันธมิตร นักวิชาการสายพันธมิตร เช่นนายพิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต และผู้ปฏิบัติงานระดับสูงหลายคนที่เคยก่อคดียึดสถานีโทรทัศน์NBT เช่น นายนิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ และนายสุริยันต์ ทองหนูเอียด นายนัสเซอร์ ยีหหมะ รวมไปถึงอดีตนางงามที่เคยถูกสามีซาดิสม์ทำทารุณทางเพศคืออารีวรรณ จตุทอง ได้ทำโครงการยื่นของบประมาณ 126 ล้านบาทเศษต่อ สสส.เพื่อดำเนินโครงการที่เรียกว่า"โครงการพัฒนาการมีส่วนร่วมของประชาชนเพื่อสุขภาวะสังคม"

ผู้สร้างเครือข่าย-นิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ และมิตรสหายโจรศรีวิชัยที่ถูกจับกุมช่วงบุกยึดโทรทัศน์NBTหลายคน เป็นคณะทำงานเครือข่ายผู้ตื่นตัวทางการเมืองและสังคม โดยหวังใช้เงินสสส.สร้างแกนนำทั่วประเทศ2,200คน แกนรอง4,400คน


เป้าหมายโครงการของกลุ่มพันธมิตรที่เสนอโครงการนี้ก็คือ สร้างเครือข่ายภาคประชาชนที่มีการตื่นตัวทางการเมืองและสังคม เพื่อขับเคลื่อนประเด็นสาธารณะต่างๆอย่างต่อเนื่อง

โดยมีเป้าหมายเครือข่ายผู้ตื่นตัวทางการเมืองพื้นที่ 10 ส่วน 76 จังหวัด เป็นแกนนำหลักจำนวน2,200คน แกนนำรอง4,400คน ภาคีผู้ตื่นตัวทางสังคม 38 จังหวัด ภาคีเยาวชน 5ส่วน 76 จังหวัด

จากนั้นจะสร้างศูนย์ประสานงานเครือข่ายผู้ตื่นตัวทางการเมือง

สำหรับงบประมาณที่เสนอไปรวมถึงเงินเดือนผู้บริหาร 7 ล้านบาทเศษที่มีนายพิภพ เป็นผู้อำนวยการโครงการ และเงินเดือนคณะทำงาน 20 ล้านบาทมีรายได้เฉลี่ยคนละ400,000บาท

ทั้งนี้มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าโครงการดังกล่าวนี้ เท่ากับว่าพันธมิตรกำลังนำเงินของรัฐผ่านจาก สสส. 126 ล้านบาทมาจัดสร้างเครือข่ายของพันธมิตร และรองรับพรรคการเมืองใหม่ของพันธมิตร จะเป็นการสร้างทุกข์ให้กับประเทศมากกว่าจะสร้างสุขดังข้ออ้างในการของบประมาณ

นักวิชาการโครงการ-อารีวรรณ จตุทอง อดีตนางงามที่เคยถูกสามีจอมซาดิสม์สั่งแก้ผ้าโชว์ชาวบ้าน มีชื่อเป็น"นักวิชาการ"ของโครงการ


อย่างไรก็ตามก็น่าจับตาว่า คณะกรรมการสสส.ซึ่งมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะอนุมัติงบประมาณให้กับโครงการนี้หรือไม่

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เป็นหน่วยงานของรัฐที่มิใช่ส่วนราชการ หรือรัฐวิสาหกิจ จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ พ.ศ.2544 อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของนายกรัฐมนตรี มีรายได้จากภาษีสรรพสามิตยาสูบและสุราในอัตราร้อยละ 2 ต่อปี ทำหน้าที่ จุดประกาย กระตุ้น สนับสนุน ประสานความร่วมมือเพื่อ ให้คนไทยริเริ่มกิจกรรมหรือโครงการสร้างเสริมสุขภาพ

สสส.มีนายแพทย์วิชัย โชควิวัฒน์ เป็นรองประธาน โดยเขาเคยเดินทางไปให้กำลังใจพันธมิตรช่วงที่ยึดทำเนียบรัฐบาลอยู่ และได้หารือกับนายพิภพ ธงชัยด้วย ( ลิ้งค์ )