WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 15, 2009

ณัฐวุฒิเผยเตรียมโครงการ ‘ลาวาแดง’ หลัง ‘ครูบ้านนอก’ อบรมแกนนำ

ที่มา ประชาไท

14 ก.ย. 52 มติชนออนไลน์ รายงานคำกล่าวของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และคนเสื้อแดงว่า แกนนำเสื้อแดงจะยุติการเคลื่อนไหวจัดอบรมแกนนำคนเสื้อแดงไปจนกว่าจะเสร็จสิ้นชุมนุมใหญ่วันที่ 19 กันยายน เพื่อให้เวลาที่เหลือเตรียมความพร้อมชุมนุมใหญ่ แต่หลังเสร็จสิ้นจะหารือกำหนดจุดจัดอบรมในพื้นที่ต่างจังหวัด ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และภาคใต้ ตั้งเป้าว่าจะมีผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรแรกครบทุกภาคอย่างน้อย 3,000 คน ภายในเดือนกันยายน

"คนที่ผ่านอบรมรุ่นแรกจะยกระดับเป็นแกนนำเสื้อแดงแต่ละพื้นที่ แล้วจะให้แต่ละกลุ่มจัดหลักสูตรของตัวเองเพื่อจัดอบรมสัมมนาแลกเปลี่ยนกันในระดับกลุ่ม ตามยุทธศาสตร์ "ครูบ้านนอก" เพื่อสานสัมพันธ์ในแต่ละพื้นที่ให้เหนียวแน่น เพื่อให้เข้าสู่โครงสร้างของ "ลาวาสีแดง" ที่แกนนำคนเสื้อแดงต้องการให้สมาชิกเสื้อแดงเคลื่อนที่ตลอดเวลาในทุกภูมิภาคของประเทศ" นายณัฐวุฒิกล่าว
นอกจากนี้ มติชนยังได้อ้างแหล่งข่าวจากแกนนำคนเสื้อแดงซึ่งเปิดเผยว่า โครงสร้าง ‘ลาวาสีแดง’ เป็นเป้าหมายใหญ่ที่ต่อยอดจากโรงเรียนผู้ปฏิบัติงาน นปช. "แดงทั้งแผ่นดิน" ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความเห็นชอบให้แกนนำคนเสื้อแดงเคลื่อนไหวดำเนินการเพื่อนำร่องสร้างมวลชนให้กับพรรคเพื่อไทย หวังผลระยะยาวไปที่การเลือกตั้ง ที่มั่นใจว่าจะเกิดขึ้นในไม่ช้ามากกว่าการสร้างมวลชนเพื่อโค่นล้มรัฐบาลอภิสิทธิ์และอำมาตยาธิปไตยในระยะสั้นๆ ซึ่งเป็นรูปแบบการหาเสียงที่ได้มาจากการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ที่ จ.สกลนคร และ จ.ศรีสะเกษ
.....................
ที่มา : มติชนออนไลน์