WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 17, 2009

ส.ส.พรรคเพื่อไทยเสนอรัฐบาลยุบสภา

ที่มา MCOT News คลิ้กชมรายละเอียดที่นี่

รัฐสภา 17 ก.ย. - การประชุมร่วมรัฐสภาเพื่ออภิปรายแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เสร็จสิ้นลงแล้วเมื่อเวลา 24.15 น.ที่ผ่านมา โดยวันนี้จะเปิดการประชุมในเวลา 09.00 น.

การประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์ในช่วงค่ำที่ผ่านมา (16 ก.ย.) ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยังคงเสนอให้รัฐบาลเริ่มต้นกระบวนการสมานฉันท์ด้วยการยุบสภา โดยนายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ให้เหตุผลว่า เป็นเพราะรัฐบาลไม่สามารถบริหารงานได้อย่างราบรื่นแล้ว ดังนั้นขอยืนยันว่า คนเสื้อแดงต้องการให้ยุบสภา

ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ใช้สิทธิพาดพิง โดยย้อนว่า ในเมื่อนายวิเชียรยอมรับเองว่าเป็นคนที่พาเสื้อแดงออกมา แสดงว่ากระบวนการขัดขวางการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีมาจาก ส.ส.ที่พามา ถ้าพวกท่านไม่พาคนออกมาก็ไม่ต้องใช้ตำรวจทหารมากมายขนาดนี้ ดังนั้น ถ้าจะเริ่มต้นสมานฉันท์ เหตุใดจึงไม่เริ่มจากจุดนี้

ส่วน พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ ส.ว.สรรหา อภิปรายเรื่องที่มาของ ส.ว. ที่รายงานของคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยที่จะให้มี ส.ว.มาจากการเลือกตั้ง ดังนั้น ถ้าไม่มี ส.ว. ก็ไม่ต้องมีเลย แต่ถ้ามาจากการเลือกตั้ง จะไม่มีความเป็นกลาง ขณะเดียวกันตนก็ไม่ชอบการสรหา และอึดอัดพอสมควร เห็นว่า ส.ว.ควรมาจากการสรรหาอีกรูปแบบหนึ่ง อาจให้ประชาชนเป็นผู้สรรหามา. -สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-09-17 01:06:52