WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 17, 2009

3 ปีวงจรอุบาทว์

ที่มา เดลินิวส์

19 ก.ย. 2552 เสาร์นี้ ครบรอบ 3 ปี ที่คณะทหารในนาม คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช. ลากรถถังออกมาปฏิวัติยึดอำนาจ ฉีก รธน. ฉบับประชาชนทิ้ง สร้าง “วงจรอุบาทว์” ให้การเมืองไทยอีกครั้ง

ปฏิวัติของ คมช.ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะประชาธิปไตย 77 ปี มีการปฏิวัติยึดอำนาจ นับรวมแล้ว 11 ครั้ง ฉีก รธน. ทิ้งแล้ว 18 ฉบับ เฉลี่ยวงจรอุบาทว์เกิด 6-7 ปี ต่อครั้ง แล้วอย่างนี้ประเทศไทยจะก้าวไปข้างหน้าได้ยังไง

มีแต่ถอยหลังลงนรก..... ไม่ว่า

ประชาธิปไตยของไทยล่าสุดดีกว่า เพื่อนบ้านที่ปกครองโดยจอมเผด็จการทหารของพม่าแค่อันดับเดียว และอีกไม่นานคง ไปต่อท้าย ก็ขนาด รธน.พม่า ยังลากตั้ง ส.ว.แค่ 25% แต่ รธน.ปิศาจฉบับนี้ลากตั้งส.ว.ถึง 50%

เพราะดูถูกคนไทยว่า โง่เง่า เลือกเองไม่ได้ เลยให้คน 60 ล้าน เลือก ส.ว.ได้ 76 คน แต่คน 7 คน ลากตั้ง ส.ว.ได้ 74 คน ล่าสุด เห็นชมรม ส.ส.ร. อะไรไม่รู้ รู้แต่เป็นหนึ่งในขบวนการต้านที่ออกมาร้องแรกแหกกระเชอ

รธน.ข้าใครอย่าแตะ....

ก็ไม่น่าแปลกหรอก พวกนี้ปูทางให้ทหารเข้ามาฉีกรธน. แล้วแต่ละคนก็ได้ดิบได้ดี เสวยสุขเป็น สนช. กินเงินเดือนเป็นแสน ๆ ตอนนี้ยังได้โผล่ทีวีรัฐ รับค่าจัดอีกบานตะไท จะแหกปากต้านทุกครั้งก็ธรรมดา

นอกจากประชาธิปไตยที่ถอยหลังลงนรก ข้ออ้างอื่นที่เป็นเหตุยึดอำนาจไล่แม้วพ้นเวที ไม่มีข้อไหนดีขึ้นเลย เรื่องความสมานฉันท์ ตั้งแต่เสียกรุงครั้งที่ 2 ให้พม่า ก็ พ.ศ.นี้แหละ ที่คนไทยแตกแยกลึกถึงรากถึงแก่นขนาดนี้

นอกจาก เหลือง แดง ยังมี สีน้ำเงิน เพิ่มมาอีก 19 ก.ย. ที่เสื้อแดงจะชุมนุม รมต. สาทิตย์ วงศ์หนองเตย เลยไอเดียบรรเจิด ปลุกม็อบน้ำเงินชนม็อบแดง ทั้งที่ใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงกำราบอยู่แล้ว แต่ยังอุจจาระขึ้นสมอง

นี่มั้งวิธีสร้างความสมานฉันท์ของรัฐบาล เทพประทาน

ล่าสุด ที่ประจานความเสื่อมทรุดทุกด้าน ก็คือ เอกสารแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบตรวจราชการ พ.ศ. 2552-2556 ของทำเนียบฯ เอง ทำให้รู้ว่า ปี 50 ความสงบสุขของชาติอยู่ที่ 105 พอปี 51 อยู่ที่ 118 โน่น (จาก 140 ชาติ)

เกือบต่ำสุดในโลก พอกับอันดับประชา ธิปไตยไทยเลย

เหนืออื่นใด หลักนิติธรรม ที่ไทยเคยได้รับการยกย่องมากก็น่าห่วง มีการใช้กฎหมายย้อนหลังเพื่อกำจัดศัตรูการเมือง โดยไม่แคร์สายตาชาวโลก เวิลด์แบงก์ ให้คะแนนไทยต่ำลงเรื่อย ๆ จาก 7 คะแนนปี 45 เหลือ 6.29 ในปี 50

กฎหมายตีความได้ทั้งอย่างกว้าง และ อย่างแคบ

เป็นฟรีแลนซ์ทำอาหารโชว์ทางทีวี ถูกตัดสินเป็นลูกจ้างเอกชน ต้องหลุดเก้าอี้นายกฯ แต่ ตุลาการภิวัฒน์ บางคน รับค่าสอนมหาวิทยาลัยเอกชนหน่วยกิตแพงหูฉี่ ตีความอย่างกว้าง เป็นวิทยาทาน ไม่ใช่ ลูกจ้าง

มาตรฐานอยู่ตรงไหน ตรองดูเถอะ !!!

ทั้งหมดพิสูจน์ชัด ปฏิวัติแล้ว บ้านเมืองมีแต่เลวร้ายลง แต่แทนที่คนเหล่านี้ จะสำนึกรับผิดชอบ กลับบอก เพราะรัฐบาล “ขิงแก่” ที่บริหารห่วยแตกเชียว ทำให้ปฏิวัติล้มเหลว หากทำซ้ำ จะไม่เอาใครเสวยอำนาจแทน

จะเป็นนายกรัฐมนตรีเอง

ไม่ได้เชียร์ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ที่ไม่รู้บ้าจี้หรือเมาค้าง ลุกขึ้นยุให้ทหารปฏิวัติอีก (แล้ว) แต่หากจะทำก็กล้า ๆ หน่อย อย่าเป็น “อีแอบ” อย่าปฏิวัติบนจอตู้ อย่าปฏิวัติซ่อนรูป ออกมาตรง ๆ อย่างที่ว่านั่นล่ะ

มาร์คม.7 (ที่แอบหนุนปฏิวัติครั้ง ที่แล้ว) ก็ไม่อยู่ ไปสหรัฐพอดีเอาเลย โปรดอย่าช้า ?!?.

ดาวประกายพรึก