WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 16, 2009

รัฐทุ่มงบ 50 ล้าน ทำทีวีออนไลน์ แพร่ข่าวทั่วโลก

ที่มา ประชาไท

นางสาวอัมพวัน เจริญกุล ผู้อำนวยการสำนักข่าวแห่งชาติ กล่าวว่า สำนักข่าวแห่งชาติ ทำหน้าที่เป็นหน่วยงานหลักบริหารข้อมูลข่าวสาร เกี่ยวกับนโยบายและกิจกรรมสำคัญของรัฐบาลรวมถึงหน่วยงานราชการต่างๆ เพื่อให้ประชาชนรับทราบข้อมูลข่าวสารอย่างถูกต้องรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการรายงานข่าว รายงานพิเศษ สารคดีเชิงข่าว ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มช่องทางการสื่อสารให้ครอบคลุมสู่สังคมโลกมากขึ้น จึงจัดตั้งสื่อออนไลน์ใหม่ ภายใต้ชื่อเว็บไซต์ thainews.prd.go.th หรือ thainews.net พร้อมให้บริการข่าวสาร ภาษาไทย และอังกฤษ อีกทั้ง เปิดสถานีโทรทัศน์ภาษาอังกฤษ24 ชั่วโมง ในรูปแบบทีวีออนไลน์ภาครัฐแห่งแรกของประเทศไทย

ผอ.สำนักข่าวแห่งชาติ กล่าวต่อว่า ขณะนี้สถานการณ์บ้านเมืองในประเทศไทยมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ จึงต้องการนำเสนอข้อเท็จจริงผ่านสื่อออนไลน์ เพื่อเป็นช่องทางสร้างประโยชน์ให้ประเทศ อย่างไรก็ตาม รูปแบบการดำเนินงานสื่อดังกล่าว จะมีทีมงานข่าว ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จำนวน 92 คน โดยแบ่งหน้าที่รับผิดชอบแตกต่างกันเช่น ฝ่ายข่าว ฝ่ายวิเคระห์ และฝ่ายไอที เป็นต้น

นางสาวอัมพวัน กล่าวอีกว่า สื่อดังกล่าวเริ่มทดลองตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค.2551ที่ผ่านมา และเปิดตัวเต็มรูปแบบเมื่อเดือน มิ.ย.2552 ที่ผ่านมา โดยใช้งบประมาณสนับสนุนจากรัฐบาลเมื่อปี 2552 อยู่ที่ 50 ล้านบาท ดำเนินการติดตั้งเริ่มแรก สำหรับ ปี2553 หรือปีหน้า จะได้รับเงินสนับสนุนจากภาครัฐอีกกว่า 20 ล้านบาท เพื่อใช้บริหารสื่อ โดยตั้งเป้าผู้เข้าชมกว่า 1 ล้านเพจวิว ในปี 2553 หรือปีหน้า จากเดิมที่มีอยู่ประมาณ 4-5 แสนเพจวิว

ผอ.สำนักข่าวแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า สำนักข่าวฯ ยังเตรียมขับเคลื่อนงานด้านประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อใหม่รวมทั้งการใช้เครือ ข่ายสังคมออนไลน์อย่างเฟสบุ๊ค และทวิตเตอร์ เข้ามาเป็นเครื่องมือส่งข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์แก่คนไทยและชาวต่าง ประเทศที่อยู่ทั่วโลก นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดตัวทีวีดาวเทียมทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษอีก 2 ช่อง ภายในเดือน ต.ค.2553 หรือปีหน้าด้วย