WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 17, 2009

รัฐบาลต้องมาก่อน

ที่มา ไทยรัฐ

ใกล้การชุมนุมของคนเสื้อแดงเพื่อระลึกถึงในโอกาสครบรอบ 3 ปีที่มีการ ยึดอำนาจประชาธิปไตยอ่อนแอโดยเผด็จการซ่อนรูปเท่าไหร่ รัฐบาลชุดนี้ก็ยิ่งมีปฏิกิริยามากขึ้นเท่านั้น จัดงานไทยเข้มแข็งขึ้นมาแบบปัจจุบันทันด่วน

ใกล้ นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะเดินทางไปแสดงวิสัยทัศน์ในเวทีโลกสำหรับการประชุมสหประชาชาติในวันที่ 20 กันยายน พยายามจะถอนเสี้ยนหนามให้เรียบร้อย ก่อนที่จะถูกหนามตำ ขืนมัวห่วงหน้าพะวงหลังจะทำให้ดูไม่สง่างาม

และเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองขึ้นมาก็ยิ่งจะไม่สง่างามใหญ่

ใกล้จะมีการเกษียณอายุราชการของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ข่าวการวิ่งเต้นยิ่งดังเต็มสองหู ข่าวการล้วงลูกของนักการเมือง ยิ่งดังเข้าไปใหญ่ กลับกลายเป็นว่า การโยกย้ายข้าราชการประจำปีงบประมาณนี้ ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของนักการเมือง
แค่จะแต่งตั้ง ผบ.ตร.เท่านั้น พ่วงไปถึงปลัดกระทรวงคมนาคม ปลัดกระทรวงพาณิชย์และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในกระทรวงมหาดไทยด้วย

ทำเป็นการแสดงปาหี่ไปได้

ใกล้จะสิ้นศรัทธาในอำนาจ ยิ่งกระเหี้ยนกระหือรือ ใครที่จะเข้ามาขวางทางอำนาจ ตั้งท่าจะเขี่ยให้พ้นทางโดยไม่คำนึงถึงคุณธรรมและวิธีการ

ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็เอาด้วยกล

ใกล้เวลาจะทวงคืนอำนาจทางการเมือง คนที่อยู่ต่างประเทศ คะแนนนิยมดีวันดีคืน เปิดเกมรุกทุกรูปแบบ ชิงพื้นที่เอาไปเกินครึ่ง คนในประเทศ ก็เลยต้องสร้างพื้นที่แข่งขัน ทุ่มเทงบโฆษณา เช่าเวลาดาวเทียม สร้างภาพตัวเองอย่างหนัก เครื่องมือประชาสัมพันธ์ของรัฐมีกี่ขนานกี่ประเภทขนเอามาใช้หมด

ทั้งหลายทั้งปวงเหล่านี้ คือภารกิจของรัฐบาลชุดนี้ทำนอง ใกล้จะเหลิงอำนาจ ถ้ารัฐบาลใจเย็นๆ เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง เป็นจุดศูนย์กลาง แล้วบริหารงานเพื่อประชาชนจริงๆ ไม่ใช่แสดงอาการอดอยากปากแห้ง ปล่อยให้มีการทุจริต คอรัปชันบานเป็นดอกเห็ด

ไม่คิดว่ารัฐบาลต้องมาก่อน

ก็น่าจะเป็นเกราะป้องกันตัวเองได้เป็นอย่างดี ไม่มีประชาชนคนไหน ที่จะคิดไล่รัฐบาลที่เข้ามาโดยระบอบประชาธิปไตยและเป็นที่พึ่งพาอาศัยได้ในยามยาก

นอกจากที่มาของรัฐบาลยังคลุมเครือและไม่สามารถจะพึ่งพาอาศัยอะไรได้ วันวานยังได้ยินว่า รูปหล่อนิสัยดี แต่วันนี้เริ่มจะได้ยินว่า หล่อแต่กินไม่ได้ การบริหารประเทศไม่ใช่เกมเด็กเล่นขายของ จริงมะ.

หมัดเหล็ก