WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, September 14, 2009

นักวิชาการแนะ ใช้หลักใต้ดิน แก้ไขปัญหากม.

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_32858

นักวิชาการโคราช แนะนายกฯใช้หลักใต้ดินแก้ไขปัญหาการเมือง โดยเฉพาะปัญหากับอดีตนายกรัฐมนตรี ชี้การกระทำของกลุ่มเสื้อแดงเป็นการกระทำที่เลยเถิด ขัดต่อขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีของไทย

นายอดิศร เนาวนนท์ นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงประท้วงด้วยการขว้างปลาร้า และปาขวดน้ำสิ่งของใส่ที่ จ.ลพบุรี ขณะลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการประกันราคาสินค้าเกษตร และจัดรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกอภิสิทธิ์ นั้นว่า สำหรับการประท้วงผู้นำประเทศของกลุ่มการเมืองต่างๆมีการเกิดขึ้นทุกยุคทุก สมัยแต่การประท้วงด้วยการขว้างปาสิ่งของที่ไม่เหมาะสม ถือว่าเป็นการกระทำ ที่เลยเถิด ละเมิดสิทธิ์ และขัดต่อขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทย ดังนั้นตนเองจึงอยากจะเรียกร้องไปยังกลุ่มคนเสื้อแดงว่าการประท้วงสามารถ ทำได้แต่อย่าได้ละเมิดสิทธิ์ของบุคคลอื่นและอย่าละเมิดประเพณีอันดีงาม ซึ่งการแสดงออกสามารถทำได้แต่อย่าใช้อารมณ์มากกว่าการใช้เหตุผล สิ่งที่นักวิชาการเองกลัวคือเรื่องของทัศนคติซึ่งขณะนี้ถือว่าแบ่งแยกอย่า ชัดเจน ดังนั้นรัฐบาลเองควรใช้สื่อของรัฐให้เป็นประโยชน์และเร่งแก้ไขปัญหาทางด้าน เศรษฐกิจเพื่อที่จะลดทัศนคติของประชาชนที่แตกแยกให้น้อยลงทั้งนี้หากไม่รีบ แก้ไขปัญหาความแตกแยกทางทัศนคติของประชาชน อาจจะรุกลามไปเหมือนปัญหาในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้จนไม่สามารถแก้ไขได้

นายอดิศร กล่าวอีกว่า การพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญในบางมาตราของรัฐบาลนั้นเรื่องนี้นักวิชาการจาก หลายฝ่ายเห็นด้วยและมีประเด็นที่จะต้องแก้ไข แต่ในสถานการณ์ปัจจุบันที่อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อรัฐบาลยังไม่ควรที่จะ เร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถึงแม้ว่าในบางหัวข้อนักวิชาการจะเห็นด้วยที่ต้องแก้ไข เช่น หัวข้อการเลือกตั้งแบบ1คน1เขตการเลือกตั้ง และการยุบพรรคการเมือง ทั้งนี้รัฐบาลควรที่จะแก้ไขปัญหาที่เร่งด่วนก่อน โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นรัฐบาลไม่ควรนำมาเป็นวาระเร่งด่วนที่จะต้องทำใน ขณะนี้ นอกเหนือจากรัฐบาลจะมานัยยะซ่อนเร้นหลังจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตามการแก้ไขปัญหาทางด้านการเมืองในปัจจุบันหากรัฐบาลเองยังใช้กลไก ของรัฐบาลตามปกติตนเชื่อว่ารัฐบาลจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เพราะฉะนั้นหากรัฐบาลใช้กลไกใต้ดินมาแก้ไขปัญหา เช่นการส่งตัวแทนลับๆไปเจรจากับอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพื่อร่วมกันหาทางออกให้กับปัญหา โดยที่ไม่ขัดกับหลักนิติรัฐ ตนว่า จะหาทางแก้ไขได้ แต่หากรัฐยังพยายามที่จะใช้กลไกของรัฐตามปกติโดยที่ไม่มีระบบใต้ดินตนเชื่อ ว่าปัญหาการเมืองจะไม่สามารถแก้ไขได้.