WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, September 13, 2009

เตรียมใช้ กม.ความมั่นคงคุมม็อบเสื้อแดง

ที่มา Voice TV



จะเสนอเข้าที่ประชุม ครม.อังคารที่ 15 กย.นี้ ขณะที่นายกฯเตรียมสั่งการข้ามประเทศหากเกิดสถานการณ์รุนแรง
การนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่เสาร์ที่ 19 กันยายน ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า แล้วเคลื่อนขบวนไปที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ ของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เนื่องในโอกาสครบรอบ 3 ปี เหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 เป็นช่วงที่คาบเกี่ยวที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต้องเดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติที่สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 20 -27 กันยายน

การเตรียมการรับมือ นายกรัฐมนตรี ได้เรียกพลตำรวจเอกธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้าหารือ โดยจะมีการประกาศใช้พระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2550 ควบคุมและรักษาความปลอดภัยการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งจะนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอังคารที่ 15 กันยายนนี้

ก่อนการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดง จะมีการประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ในวันศุกร์ที่ 18 กันยายนเพื่อประเมินสถานการณ์ แม้นายกรัฐมนตรีจะปฏิบัติภารกิจในต่างประเทศ แต่จะมีการเตรียมพร้อมระบบวีดิโอคอนเฟอร์เรนซ์เพื่อให้นายกรัฐมนตรีสั่งการหากเกิดสถานการณ์ความรุนแรง

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงเหตุการณ์วุ่นวายระหว่างการตรวจเยี่ยมเกษตรกรที่อ.ท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงขว้างปาสิ่งของเมื่อวานนี้ จนต้องยกเลิกการบันทึกเทปรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ว่า เหตุการณ์วุ่นวายไม่รุนแรงเหมือนกับที่เสนอเป็นข่าว และภารกิจทุกอย่างก็ยังดำเนินไปตามกำหนดการ

ส่วนการโยกย้าย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ไปช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นไปตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ชี้มูล ส่วนการจะอนุมัติให้พลตำรวจเอกพัชรวาท ลาออกหรือไม่ต้องเป็นไปตามขั้นตอน

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังชี้แจงว่า กำลังรอเวลาปรับความเข้าใจเรื่องการเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ขณะนี้จึงยังไม่ได้นัดหมายเวลาเพื่อประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ กตช.