WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, September 18, 2009

ทำไมพวกท่านถึงหน้ามึนตาใส แบบนี้ครับ

ที่มา thaifreenews

โดย ป้าพลอย

ทำไมพวกท่านถึงหน้ามึนตาใส แบบนี้ครับ

หากยังจำกันได้ หลังเกิดเหตุอัปยศปล้นอำนาจกันกลางเมืองเมื่อวันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๔๙ โครงการทำ ดีให้เด็กดู คุณธรรมนำไทย ก็ถูกยิงเป็น Spot โฆษณาสมัย ในสมัยรัฐบาลขิงแก่ หรืออีกนัยหนึ่งยุคที่ปืนครองเมือง ก็ถูกยิงออกมาจากสื่อโทรทัศน์ของรัฐ ถี่ยิบ ราวกับว่าประเทศไทยกำลังอยู่ในสภาวะว่าเป็นโรคขาดสารอาหาร คุณธรรม จริยธรรม อย่างรุนแรงเข้าขั้นวิกฤต หรืออีกนัยหนึ่งเป็นการประกาศศักดาว่า ดูซะ ๆ ประชาชนตาดำ ๆ พวกเราทำเพื่อสิ่งถูกต้อง พวกเราทำเพื่อผดุงคุณธรรม พวกเราทำเพื่อสังคม ฉะนั้นพรรคพวกของเราที่แต่งตั้งมานั่งเสวยสุขในองค์กรอิสระ หลังจากปล้นอำนาจรัฐเสร็จ เพื่อจับผิดฝ่ายตรงข้ามอย่างเดียว ..แหะ ๆ ไม่ใช่สิมานั่งผดุงความยุติธรรมในสังคมไทยหนะ พวกเราพิจารณาแล้วว่าเป็นบุคคลที่มีความสามารถ มีความเหมาะสม ที่สำคัญเปี่ยมล้นไปด้วยคุณธรรม จริยธรรม อยู่เหนือคนธรรมดามากมายหลายกิโลขีดยิ่งนัก ไม่ต้องจับได้ว่ามีการทุจริต เอาแค่มีกลิ่นไม่ดี ก็ต้องแสดงสปิริต แห่งคุณธรรมออกมาให้สังคมประจักษ์ไปทั่วประเทศแล้ว

ประชาชนคนไทยเกือบจะเคลิ้ม เกือบจะฝันหวานไปถึงขนาดที่ว่า ต่อไปนี้เราอาจมีบุคลากรระดับเปาบุ้นจิ้น เข้ามานั่งผดุงความเป็นธรรมในสังคมไทยในองค์กรอิสระมากมาย เช่น คตส. ปปช. กกต. หรือศาลรัฐธรรมนูญ ถ้า.......ความจริงบางอย่างไม่ได้รับการเปิดเผยต่อสังคมไทย ทำให้เกิดคำถามในใจทั่วสังคมว่า คุณธรรม และจริยธรรมที่พยายามกรอกหูคนไทยทั้งประเทศ นั้น

มาตรฐาน มันอยู่ตรงจุดไหน ? ? ? ?

เละเทะมาตั้งแต่ต้น หากทำใจเป็นกลางกันจริง ๆ ประชาชนทั้งประเทศคงดูได้ไม่ยากว่า บุคคลแต่ละคนที่เข้าไปนั่งในองค์กรอิสระต่าง ๆ โดยคำสั่งของ คมช. นั้น โดนสั่งให้มาปฏิบัติการตามล้างตามเช็ด ของตนเพียงคนเดียวเท่านั้น อันนั้นก็ยังพอทำใจได้ว่า ผู้ชนะจากการปล้นสำเร็จเป็นผู้กำหนดเกม แต่ที่มันอดสงสัยไม่ได้ก็คือทำไม คนดี คนมีคุณธรรม คนมีจริยธรรม ทำไมแผลในเบื้องหลังถึงได้เพียบขนาดนี้

ยกตัวอย่างเช่น ภรรยาโกงที่ดินจนโดนศาลตัดสินให้แพ้คดี จบปริญญาโทโดยลอกวิทยานิพนธ์ มาจนถึงกลิ่นฉาวโฉ่ กับการพาลูก ๆ ไปเที่ยวต่างประเทศ ในนามของหน่วยงานรัฐ และซุกราคาบ้านและที่ดินอันแท้จริง เพื่อปกปิดว่าตนเองร่ำรวยผิดปกติ ยิ่งสาวไปสาวมานานวันทำไมหน้ากากคุณธรรม มันเริ่มหลุดล่อนจนแทบไม่มีเหลืออยู่เลยว่า จริง ๆ แล้วคนเหล่านี้มีคุณธรรมหรือไม่

เอาเถอะ แม้นสังคมไทยจะยินยอมแกล้งโง่ เป็นใบ้ ตาบอด หูหนวก กับการแถไปหน้าด้าน ๆ ของบุคคลบางคนที่พยายามบอกว่าตนเองเป็นคนดีมีจริยธรรมอย่างไม่อายปาก อายฟ้า อายดิน อายพระเจ้าได้ แต่สิ่งที่คนไทยทั้งประเทศสุดจะทนและสงสัยที่สุดก็คือ ทั้งผู้แต่งตั้ง คมช. และผู้ถูกแต่งตั้ง ปปช.ละเมิดพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์หรือไม่ การเข้ากระทำการโดยพละการโดยยังไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แบบนี้ ผู้ถือปืนปล้นอำนาจรัฐ และพรรคพวกสามารถกระทำการตามอำเภอใจได้หรือ ? ? ? ข้อนี้แหละเป็นสิ่งสำคัญที่คนไทยถือมากที่สุด

เท่าที่ฟังฝ่ายตั้งคำถาม ถามเรื่องนี้อย่างสุภาพ และตรงไปตรงมาตรง ที่สุด ในหลายกรรมหลายวาระ ก็ยังไม่มีคำตอบจากสวรรค์ นอกจากจะลอยหน้าลอยตาแถลง แถไป แถมา ข้าง ๆ คู ๆ ๆ ชนิดที่น้ำยาซักผ้าขาวไฮเตอร์ ก็เข้ามาช่วยไม่ได้ ซ้ำร้ายยังทำท่าจะฆ่าปิดปาก ผู้ที่เอื้อเฟื้อ คนตั้งคำถามนี้แทนคนไทยทั้งประเทศ ต่อพวกท่านโดยตรงเสียด้วย

แบบนี้เขาเรียกว่าคุณธรรมจริยธรรมหรือครับ กระผมสงสัยเสียเหลือเกินว่าวิชาคุณธรรมจริยธรรมที่ท่านกับผมได้ยินมา มันคงจะสะกดต่างกันกระมัง เขาถามข้อสงสัยในสถานะอันถูกต้องของพวกท่าน คำหยาบสักตัว คำสบถซักคำ ก็ไม่เคยหลุดจากปาก หนำซ้ำยังบอกท่านเสียด้วยซ้ำว่าหากข้อสังสัยของพวกเขาไม่เป็นความจริง ก็ให้ฟ้องร้องต่อกระบวนการยุติธรรมได้ พวกเขาพร้อมที่จะรับผิดชอบ ท่านกลับไม่ตอบกลับจะฆ่าปิดปากแทน แบบนี้จะไม่ทำให้คนไทยทั้งประเทศมีเครื่องหมายคำถามติดอยู่กลางหน้าผากทุกคนได้อย่างไร

หากท่านทั้งหลายความจำไม่สั้น โดรงการทำดีให้เด็กดู ในยุคที่ท่านเรียกร้องให้คนไทยทั้งประเทศกระทำคุณงามความดี เป็นตัวอย่างให้เด็ก ๆ ในประเทศดูเพื่อเป็นเยี่ยงอย่างนั้น วิธีนี้ใช่ไหมครับที่ท่านกำลังทำอยู่ ละอายใจ กระดากใจ ยังพอสะกดเป็นไหม หน้ามึนตาใส คำคำนี้คงต้องยืมมาจากประธาน คมช. มาใช้ถามกับพวกท่านว่า จริง ๆ แล้วเขาหมายถึงพวกท่านทั้ง ๙ คน ให้ท่องไว้เป็นคาถาประจำใจใช่ไหมครับ

วันนี้สังคมคงไม่ตั้งคำถามถึงที่มาที่ไปของพวกท่านในองค์กรอันทรงเกียรติ์นั้นอีกแล้ว เพราะถามมาจนคนถามอายแทนพวกท่านไปแล้ว เพราะวิธีการที่ท่านออกมากระทำนั้นมันตอบกับสังคมได้อย่างชัดเจนแล้วว่า พวกท่านก็ยังคงตั้งหน้าตั้งตาเกาะเก้าอี้แน่นไว้อย่างไม่สะทกสะท้านเช่นเดิม

ผมว่าท่านทั้งหลายที่กล่าวถึงนี้น่าจะรับ Job ไปเป็นพรีเซนเตอร์นะครับ

กระเบื้องปูหลังคาบ้านงัยครับ ไอ้ยี่ห้อที่มันมีสโลแกนว่า ห้าห่วงทนหายห่วง แต่ของท่านก็เปลี่ยนแค่นิดหน่อยว่า เก้าห่วงทนหายห่วง รับรองขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแน่ ๆ ของเขาทนจริง ๆ