WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, September 14, 2009

สุรชัยปัดร่วม ม็อบเสื้อแดง ชุมนุมไล่ป๋าเปรม

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_32847

หนุนแดงสยามขอพึ่งพระราชอำนาจ จัดตั้งรัฐบาลเฉพาะกาลขึ้นมาทำหน้าที่แก้ไขรัฐธรรมนูญ แก้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรม ขณะที่"จักรภพ"อ้างสุรชัยนำแดงสยามเดินถูกทาง

วันนี้(13 ก.ย.)ที่วัดแจ้งศิริสัมพันธ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ได้เดินสายมาประชุมชี้แจงแนวนโยบายและยุทธศาสตร์ของกลุ่มแดงสยามให้กับ สมาชิกคนเสื้อแดงกลุ่มเครือข่ายพลังประชาธิปไตยแดงนนท์ ใน 8 ชุมชน เพื่อสร้างเครือข่ายสมัชชาแดงสยามขึ้นมาต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยแนวสันติวิธี รณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ เชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ให้ปลอดพ้นมาจากการถูกดึงมายุ่งเกี่ยวกับการเมือง

ทั้งนี้นายสุรชัย กล่าวว่า นโยบายของกลุ่มแดงสยามไม่ต่างจากของ นปช.กลุ่มความจริงวันนี้ เพียงแต่เห็นว่า การเคลื่อนไหวในรูปแบบเดินขบวนปิดล้อมอย่างที่ผ่านมา ไม่น่าจะประสบความสำเร็จ และมีความสุ่มเสี่ยงมาก การต่อสู้ควรต่อสู้ด้วยความปัญญาอย่างค่อยเป็นค่อยไป

"การที่ นปช.จะเคลื่อนไหวไปหน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในวันที่ 19 ก.ย. คนเสื้อแดงคนใดจะไปร่วมชุมนุม ตนไม่ห้าม แต่อยากถามว่า ไปแล้วได้อะไร ไปแค่ด่าเพียงเพื่อความสะใจเท่านั้นหรือ ทั้งที่การรำลึกนั้นควรเป็นการอธิบายให้คนทั่วไปได้รับรู้ว่า ใครบ้างที่อยู่เบื้องหลังการรัฐประหาร 19 ก.ย. และเราจะหาทางออกที่ดีให้กับประเทศได้อย่างไร นอกจากนี้ยังเห็นว่า การเคลื่อนขบวนในวันนั้นเป็นการสุ่มเสี่ยงสถานการณ์ล่อแหลมอย่างมาก คนเสื้อแดงทำอะไรควรระวังให้ดีอย่าสุ่มเสี่ยงเข้าทางกลุ่มอำมาตย์ ส่วนตนคงไม่เข้าร่วมชุมนุมแน่นอนเพราะ ในวันดังกล่าวมีประชุมจัดตั้งสมัชชาแดงสยามที่ภาคเหนือ"แกนนำกลุ่มแดงสยาม กล่าว

ต่อมาเวลา 13.00 น. กลุ่มเครือข่ายพลังประชาธิปไตยแดงนนท์ ได้เปิดเวทีปราศรัย มีนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ นายชูพงศ์ ถี่ถ้วน นายจักรภพ เพ็ญแข (โฟนอิน)และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข 4 แกนนำคนเสื้อแดงคนสำคัญ สลับสับเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นและวิเคราะห์สถานการณ์การเมือง โดยนายชูพงศ์ กล่าวว่า สถานการณ์การวิกฤติการเมืองขณะนี้ ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจำเป็นต้องมีการตั้งสภาประชาชน อย่างสมัชชาแดงสยามขึ้น ทำหน้าที่เป็นองค์กรคู่ขนานกับรัฐสภา นำความเห็นของประชาชนทั่วประเทศกราบบังคมทูลฯ ขอพึ่งพระราชอำนาจของในหลวง ขอให้พระองค์ทรงมีรับสั่งให้คู่ขัดแย้งทั้งสองฝ่ายเข้าเฝ้าฯ และขอโปรดให้ทรงมีรับสั่งให้ทุกฝ่ายเลิกแล้วต่อกัน และจัดตั้งรัฐบาลเฉพาะกาลขึ้นมาทำหน้าที่แก้ไขรัฐธรรมนูญ แก้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรม สร้างความสมานฉันท์ภายในประเทศภายใน 3ปี แล้วจัดการเลือกตั้งใหม่อย่างยุติธรรม

จากนั้นเวลา 19.15 น. นายจักรภพ เพ็ญแข โฟนอินเข้ามาว่า วันนี้ดีใจที่ได้ทราบว่า การจัดตั้งชุมนุมกลุ่มแดงสยามของพี่น้องประชาชนได้นำความก้าวหน้าสู่ กระบวนการเรียกร้องประชาธิปไตย อย่างไม่เคยมีมาก่อน ขอให้รู้ไว้ว่า เรากำลังเดินมาถูกทางแล้ว ที่ไม่ยึดติดแค่การเดินขบวนขับไล่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หรือไล่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ แต่พยายามช่วยจัดตั้งเครือข่ายให้ความรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมและเลวร้ายของ ระบอบอำมาตย์อย่างลึกซึ้งแก่ประชาชน อย่างที่ นายสุรชัย และนายชูพงศ์ ดำเนินการอยู่ เพื่อเดินหน้าอย่างลุ่มลึกในการจัดตั้งรัฐประชาธิปไตยของประชาชนที่เข้มแข็ง ปราศจากระบบโครงสร้างรัฐซ้อนรัฐของพวกอำมาตย์ แต่ใครคิดไปชุมนุมไล่พล.อ.เปรม ไล่นายอภิสิทธิ์ ก็ไม่ว่ากัน เพราะถือเป็นยุทธวิธีอย่างหนึ่ง แต่ก็ต้องรู้ว่า วิธีการแบบนี้ไม่ได้ช่วยให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

วันเดียวกัน มีรายงานจากสถานีโทรทัศน์พีเพิล ชาแนลหรือดีสเตชั่น เปิดเผยว่า ในการประชุมผู้บริหารของสถานี ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นประธาน เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา บริษัทเพื่อนพ้องน้องพี่ จำกัด ของนายวีระ มุสิกพงษ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ 3แกนนำกลุ่ม นปช. ได้ยื่นข้อเรียกร้องต่อบอร์ดบริหารของสถานีพีเพิลชาแนล เพื่อขอสิทธิในการผลิตรายการโทรทัศน์แทนสถานีข่าวของทางสถานี และขอให้ทางสถานียุติการนำเสนอข่าวความเคลื่อนไหวของนายจักรภพ เพ็ญแข นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ และนายชูพงศ์ ถี่ถ้วน 3 แกนนำคนเสื้อแดงคนสำคัญที่นำเสนอแนวทางการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงขัดแย้ง กับกลุ่ม นปช.อย่างเด็ดขาด และหากมีรายการใดของสถานีถ่ายทอดเสียงของนายจักรภพ และนายสุรชัย ทางบริษัทจะขอถอนรายการทั้งหมดออกจากผังรายการของสถานี ซึ่งที่ประชุมได้พิจารณาแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งระหว่างพีเพิลชาแนลกับบริษัทเพื่อนพ้องน้องพี่ ทางสถานีจะให้เวลาของสถานีแก่กลุ่มของนายวีระ เพิ่มอีก 2 รายการ จากเดิมที่ออกอากาศอยู่แล้ว 2 รายการคือ มหาประชาชน และความจริงวันนี้ แทนข้อเสนอขอผลิตรายการโทรทัศน์แทนสถานีข่าวของทางสถานี ส่วนข้อเสนอแบนข่าวของนายจักรภพ และนายสุรชัย นั้นพอยอมรับไปปฏิบัติได้.