WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 16, 2009

ทักษิณส่งซิก19กย. 3ปีปฏิวัติ รำลึกชาติล้มเหลว

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_33291

อดีตนายกฯทักษิณ เหน็บแต่งตั้งผบ.ตร.ไม่ลงตัว แค่หาคนมาทำคดีลอบฆ่า"สนธิ" ย้ำชุมนุมเสื้อแดง 19ก.ย. รำลึกความล้มเหลว 3ปีปฏิวัติ ยันไม่มีการส่งสัญญาณสร้างความวุ่นวาย มีเพียงสัญญาณสันติสุข

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 15 ก.ย. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกรายการวิทยุออนไลน์ "ทอล์ก อะราวนด์ เดอะเวิรลด์" กล่าวถึงเรื่องการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่ยังเป็นปัญหาวุ่นวายภายในรัฐบาลว่า เห็นเรื่องการหาตัวผบ.ตร.คนใหม่ยังเป็นปัญหาหักกันไปหักกันมา จะเอาเป็นเอาตาย ความจริงไม่มีอะไรเลย ใครมาทำหน้าที่ก็ต้องรักษากติกา ไม่อย่างนั้นก็จบไม่สวย วันนี้รู้สึกว่าทำมานานไม่เสร็จสักที ตนเดาเอาว่า คงสืบเนื่องจากคดีลอบฆ่านายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นการสู้กันเพื่อหาคนมาทำเรื่องนี้จนวุ่นวาย ตนก็โดนลอบฆ่ามาหลายครั้ง แต่โชคดีที่รอดมาได้ และถูกปฏิวัติออกมาข้างนอกก่อน ไม่อย่างนั้นคงไม่จบง่ายๆ ก็ไม่คิดว่าบ้านเมืองเราช่วงหลังจะรุนแรงฆ่ากันง่ายแบบนี้ น่าจะอภัยซึ่งกันและกัน หันหน้าเข้าหากันดีกว่าเพราะเมื่อช้างสารชนกันหญ้าแพรกก็ตายไปด้วย ประชาชน นักธุรกิจแย่มาก ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะลดราวาศอก พูดกันด้วยเหตุผล การแข่งขันทางการเมืองควรเหมือนการเล่นกีฬา ที่จบแล้วสามารถจับมือกันได้ อย่าไปมัดมือฝ่ายหนึ่งไว้แล้วตบซ้ายตบขวา แบบนั้นไม่ใช่ หันหน้าเข้าหากันดีกว่า ถ้าใครคิดว่าตนช่วยอะไรได้บ้างก็อยากให้บอกกันมา

พ.ต.ท. ทักษิณกล่าวต่อว่า มีการบอกว่าวันชุมนุมคนเสื้อแดง 19 ก.ย. ตนจะส่งสัญญาณไปสร้างความวุ่นวาย ยืนยันว่าไม่มี สัญญาณที่จะส่งไปคือสันติสุขอันเดียวเท่านั้น การชุมนุมวันนั้นอยากให้เป็นไปด้วยความสงบ เป็นการรำลึกถึงการปฏิวัติที่ทำให้ประเทศเสียหายมา 3 ปี อยากฝากให้ประชาชนคิดว่า 3 ปีมีอะไรดีขึ้นบ้าง มีเพียงคนส่วนหนึ่งเท่านั้นที่ดีขึ้น แต่ประชาชนทั้งประเทศแย่ ส่วนใหญ่เดือดร้อน เม็ดเงินหดหาย คนตกงาน ค้าขายลำบาก ความเชื่อถือประเทศลดลง เกียรติภูมิลดลง ประชาธิปไตยหาย ระบบความยุติธรรมเหลือน้อย นี่คือ 3 ปี แห่งความล้มเหลวของการปฏิวัติ ที่บอกว่าจะแก้ปัญหาความปรองดอง ก็เลวร้ายกว่าเดิม ดังนั้นต้องมาคิดว่า 3 ปีที่ผ่านมา เราบอบช้ำพอหรือยัง แตกแยกพอหรือยัง เราต้องการกลับมาเป็นประเทศไทยที่เป็นหนึ่งเดียวอีกครั้งหรือไม่ รบราฟ้องร้องกล่าวหาโกหกกันต่อไป ไม่เป็นผลดีต่อใครเลย ทุกวันนี้บันทึกได้หมด ไปสั่งการอย่างไรก็เห็นหมด อ้างว่าตัดต่อมันก็มีเนื้อส่วนหนึ่งที่เห็นกันว่าไม่ตัดแล้วสื่อความหมาย อย่างไร สำหรับการประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคง อย่างพร่ำเพรื่อของรัฐบาล ดูแล้วใช้เปลืองยิ่งกว่ากระดาษทิชชู ไปใช้ทัดทานเสรีภาพ ละเมิดประชาธิปไตย ไม่รู้กลัวอะไรหนักหนา อยากให้ทบทวนให้ดี มีอำนาจขอให้ใช้ในทางที่ถูก