WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 15, 2009

‘มาร์ค’ กุมอำนาจ+ผยอง! ไปแล้วได้กลับ!

ที่มา บางกอกทูเดย์

จะเรียกว่าเชื่อมั่นหรือย่ามใจ ก็สุดแต่ว่าจะคิดกันเพียงแต่อยากจะเตือนนายกฯ อภิสิทธิ์ เอาไว้ว่า บนถนนการเมืองนั้นอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้นดูแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อครั้งจะเดินทางไปราชการต่างประเทศเมื่อเดือนกันยายน 2549 ก็เชื่อมั่นสุดๆ แบบนายกฯ อภิสิทธิ์ ในเวลานี้นั่นแหละเพราะเชื่อมั่นว่า ตั้ง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ขึ้นมาเองกับมือ และ พล.อ.สนธิ ก็ยืนยันตลอดว่า จะไม่มีการปฏิวัติรัฐประหารใดๆ แน่...

แม้แต่คนที่มีความรู้ มีประสบการณ์มีความหนักแน่น เจอคนรอบข้างสรรเสริญเยินยอทุกวันๆ เหมือนดังน้ำหยดลงหินทุกวันหินมันยังกร่อนแล้วหัวใจของคนจะทนได้ไหวหรือสุดท้ายก็อดผยองเพราะคนรอบข้างไม่ได้!!!ดังนั้น ในเวลานี้หากคนชื่อ “อภิสิทธิ์เวชชาชีวะ” แถมยังมีตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี มีคนเดินล้อมหน้าล้อมหลังมี วอลล์เปเปอร์ส่วนตัว มีโฆษกส่วนตัวเจอมธุรสวาจาจากคนรอบข้างไม่ใช่แค่วันต่อวัน แต่ประกบกันทุกชั่วโมง ทุกนาที

คนนั้นแผล็บ คนนี้แผล็บ ใจของมาร์คจะไม่อ่อนไหวได้อย่างไรยิ่งประสบการณ์และอารมณ์ยังไม่เป็นผู้ใหญ่เต็มตัวด้วยแล้ว วันนี้นายกฯ อภิสิทธิ์ก็เลยกลายเป็นคนที่มี “โลกการเมืองส่วนตัว” เป็นของตัวเองซึ่งอาจจะแตกต่างกับโลกการเมืองในสังคมปัจจุบันไปเสียแล้วเพราะวันนี้คนรอบข้างทำให้นายกฯ อภิสิทธิ์มั่นใจว่า คุมอยู่หมดในทุกจุด และเชื่อมั่นว่าตนเอง คือ ศูนย์กลางของการเมืองไปเสียแล้วก็ขนาดเล่นเกมจน พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ อยู่ไม่ได้ แต่ พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมพี่ชายแท้ๆ ของ พล.ต.อ.พัชรวาท ยังไม่กล้าแสดงอาการอะไรทั้งสิ้น!!แถมตอนนี้ยังต้องทำตามแนวทางของนายกฯ อภิสิทธิ์ และ นายกษิต ภิรมย์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศที่ต้องการให้ทหารเข้าไปดูแลสถานการณ์บริเวณ ปราสาทพระวิหารบิ๊กป้อมได้แต่บอกว่าทุกอย่างรัฐบาลทำตามข้อตกลงและกฎหมายที่ร่วมมือกันระหว่างประเทศ ซึ่งทหารสามารถดูแลพื้นที่อธิปไตยของประเทศได้ไม่ต้องห่วงแต่ละประเทศก็ต้องรักษาอธิปไตยของตัวเองสิ่งไหนที่เป็นข้อตกลงก็ต้องทำตามสงบเสงี่ยมทำหน้าที่แบบนี้ มีหรือจะไม่ให้นายกฯ อภิสิทธิ์ เชื่อมั่น???เฉกเช่นเดียวกับ พล.อ.อนุพงษ์เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ที่ไม่ว่าจะเห็นคนใน 3 บิ๊ก ป. โดนกระทำใดๆ ก็ตามแต่วันนี้กลับทำได้เพียงดูแลเทกแคร์รัฐบาลเป็นอย่างดี กับการรับมือการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 19 ก.ย. โดยระบุว่าขณะนี้ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะเอาอย่างไรแต่แผนการปฏิบัติการน่าจะเป็นแผนเดิมทางทหารคงเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานอย่างเดียว แต่ถ้ารัฐบาลประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคง ก็มาว่ากันอีกทีส่วนว่ากองทัพได้เตรียมความพร้อมอย่างไรนั้น พล.อ.อนุพงษ์ บอกว่า ถ้าจะให้เดาคงเหมือนเดิม คือ นายกรัฐมนตรีจะมอบหมายให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง รับผิดชอบซึ่งนายสุเทพจะมีคำสั่งมอบหมายให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) เป็นหน่วยวางแผนปฏิบัติแต่ความรับผิดชอบอยู่ที่นายสุเทพ“จะทำอย่างไรไม่ให้เกิดความรุนแรง

ก็ต้องฟังรัฐบาลว่าจะเอาอย่างไร จะให้เข้าไปได้แค่ไหน อย่างไร หรือถ้าไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปเลย จะทำอย่างไร เรื่องนี้ต้องถามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะทำอย่างไร”ในขณะที่ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิดโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ภารกิจของกองทัพก็คงเหมือนเดิม ถ้าได้รับมอบภารกิจหน้าที่มาจะเตรียมกำลังเข้าไปศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ขณะนี้เพียงแต่รอคำสั่งจากรัฐบาลในการประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคงพ.อ.สรรเสริญ ระบุว่า ครั้งนี้น่าจะเตรียมกำลังเท่าเดิมจำนวน 33 กองร้อยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตำรวจใช้แผนกรกฎตามเดิม ส่วนทหารไม่มีแผนรองรับเพียงแต่รับคำสั่งจากศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยทหารคุมกำลังดูแลรัฐบาลโดยไม่มีท่าทีแตกแถวแบบนี้ นายกฯ อภิสิทธิ์ จึงยังยิ้มร่าแม้จะโดนขว้างด้วยปลาร้าก็ไม่ยี่หระยิ่งในซีกของตำรวจ พล.ต.อ.ธานีสมบูรณ์ทรัพย์ ซึ่งนายกฯ อภิสิทธิ์ เลือกมาเองกับมือให้รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ก็ได้มีการเรียกประชุมตำรวจระดับสูงสังกัดตำรวจนครบาลเตรียมความพร้อมวางแผนรับมือการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 19 กันยายนนี้แล้วจึงไม่มีอะไรที่จะต้องน่าหนักใจก็ขนาด ก.ต.ช.ผู้ทรงคุณวุฒิ คือพล.ต.อ.สุเทพ ธรรมรักษ์ ลาออกไป 1 คนนายกฯ อภิสิทธิ์ ยังบอกหน้าตาเฉยว่าไม่มีผลกระทบต่อการประชุม ก.ต.ช.สามารถประชุม ก.ต.ช. เพื่อเลือก ผบ.ตร.ได้โดยจะพยายามจัดการประชุม ก.ต.ช. ภายในสัปดาห์นี้ ขึ้นอยู่กับ พล.ต.อ.ธานี เพราะจะต้องเสนอชื่อบุคคลที่มาดำรงตำแหน่งแทนผู้ทรงคุณวุฒิที่ลาออกไปตามกฎหมายเชื่อมั่นล้นปรี่กับเกมจัดแถวสีกากีว่าทุกเรื่องตอนนี้ไม่น่าจะมีปัญหาหรือผิดพลาดอะไรให้ต้องหน้าแตกอีกแล้ว!!!ยิ่งกับคนที่ถูกมองว่าคาใจกันอยู่ในเรื่องตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ คือ นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ กับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ว่าจะไม่เอา พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ นั้นแต่วันนี้นายสุเทพก็ยอมสยบ มีสภาพประดุจแมวเชื่องที่เด็กๆ ชอบอุ้มเล่นไปเสียแล้วที่สำคัญ นายสุเทพวันนี้ทุ่มเทเต็มที่กับภารกิจรับมือกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่19 กันยายน เพื่อให้ผลงานเป็นที่ปรากฏว่าไม่ได้มีอะไรกินแหนงแคลงใจกับนายกฯอภิสิทธิ์ ทั้งสิ้นแถมยังควงคู่กับทั้ง พล.อ.ประวิตร พล.อ.อนุพงษ์ และ พล.อ.ประยุทธ์

จันทร์โอชา ไปติวเข้มให้เป็นที่ประจักษ์ในฝีมือผู้จัดการรัฐบาลว่า สามารถคุมอยู่หมด“เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องรับผิดชอบทุกเหตุการณ์ เพราะเป็นผู้ออกคำสั่งผมยืนยันว่ารัฐบาลจะปฏิบัติตามกฎหมายภายใต้กรอบของกฎหมาย การสั่งการของรัฐบาลทุกอย่างต้องมีกฎหมายรองรับส่วนการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงมาควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดความรุนแรงนั้นผมคิดว่ามีความจำเป็น แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับคณะรัฐมนตรีพิจารณา” นายสุเทพ ยืนยันอย่างนี้นายกฯ อภิสิทธิ์ ยิ้มราวกับเด็กที่ได้ของเล่นที่สูญหายไปกลับคืนมากระนั้นและยิ่งมาเจอหมอดูอย่าง นายวิโรจน์กรดนิยมชัย นักโหราศาสตร์ยูเรเนียมที่ออกมาทำนายว่าการที่ดาวเสาร์ไปทับอาทิตย์ของนายอภิสิทธิ์ในช่วงนี้จะไม่มีปัญหา เพราะมีดวงดาวเสาร์สันโดษ เกิดต่างประเทศจึงเดินทางบ่อย แม้ต้องไปประชุมต่างประเทศก็จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีไปจนถึงปีหน้า“การชุมนุมของคนเสื้อแดงในวันที่19 กันยายน ตามดาวราศีไม่มีความรุนแรงหากมีปะทะกันก็เพียงเล็กน้อย จึงไม่มีผลกระทบกับนายอภิสิทธิ์”เล่นเอาเป็นปลื้ม จึงยิ้มแย้มบอกกล่าวกับคนรอบข้างอย่างเชื่อมั่นสุดๆ ว่า เมื่อคุมได้หมดทั้งทหารและตำรวจแบบนี้ การเดินทางไปประชุมยูเอ็นที่สหรัฐอเมริกาก็ไม่น่าที่จะต้องมีอะไรกังวลเชื่อมั่นว่าจะได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปได้อย่างแน่นอน แม้ว่าจะมีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงก็ตาม เพราะนายสุเทพจะต้องทำหน้าที่ดูแลทุกอย่างเอาไว้ให้เป็นอย่างดีจะเรียกว่าเชื่อมั่นหรือย่ามใจ ก็สุดแท้แต่จะคิดกันเพียงแต่อยากจะเตือนนายกฯ อภิสิทธิ์เอาไว้ว่า บนถนนการเมืองอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้นดูแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อครั้งจะเดินทางไปราชการต่างประเทศเมื่อเดือนกันยายน 2549ก็เชื่อมั่นสุดๆ แบบนายกฯ อภิสิทธิ์ในเวลานี้นั่นแหละเพราะเชื่อมั่นว่าตั้ง พล.อ.สนธิบุญยรัตกลิน ขึ้นมาเองกับมือ และ พล.อ.สนธิก็ยืนยันตลอดว่า จะไม่มีการปฏิวัติรัฐประหารใดๆแน่...แต่สุดท้าย พล.อ.สนธิ นั่นแหละที่กลายเป็นหัวหน้าคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ คปค. เสียเองในขณะที่นายกฯ อภิสิทธิ์ ไม่ได้เป็นคนตั้งพล.อ.อนุพงษ์ ขึ้นมาเป็น ผบ.ทบ.หรือแม้แต่ พล.อ.ประวิตร ที่เป็นรัฐมนตรีกลาโหมนั้น ก็เป็นเรื่องของข้อตกลงทางการเมืองที่นายสุเทพเป็นคนดำเนินการ ไม่ใช่นายอภิสิทธิ์เป็นคนตั้งขึ้นมาแต่อย่างใดถ้าเชื่อมั่น ถ้าคิดว่าดวงแข็งดวงดีแบบสุดๆจนสามารถจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ยาวนานอย่างที่คิดก็ตามสบายขอให้เดินทางไปต่างประเทศโดยสวัสดิภาพนะ นายกฯ อภิสิทธิ์ ■