WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, September 18, 2009

เสธ.แดงลั่นตัดคอเหี้ย ปล่อยโจรก่อการร้ายพธม. หลุดโซ่คดียึดทำเนียบ-สนามบินไปป่วนพระวิหาร

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอันิวส์
17 กันยายน 2552

เอาเข้าไปตอแหลแลนด์ อัยการแทงความเห็นพันธมิตรยึดทำเนียบ4เดือนไม่มีความผิดเพราะไม่มีเจตนา ส่วนคดียึดสนามบินใกล้ครบ300วันยังต้วมเตี้ยม เปลี่ยนหัวหน้าชุดสืบสวนดองเค็มชุดใหม่ สุดเกรงใจจะขอออกหมายเรียกฯพณฯโจรก่อการร้ายรอบสอง หากไม่เสด็จมารายงานตัวโดยดีค่อยขอศาลออกหมายจับ สมุนโจรได้ใจเลยเหิมหนักยกพวกยึดอุทยานเขาวิหารเตรียมก่อสงครามกับเพื่อนบ้าน


หึหึ!ยึดทำเนียบ4เดือน อัยการแทงความเห็นไม่ผิดเพราะไม่เจตนา เสธ.แดงปรี๊ดแตกต้องตัดคอ

พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยผ่านสถานีวิทยุชุมชน 102.75 เมกะเฮิร์ตซ ถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรฯ บุกยึดทำเนียบรัฐบาลไว้ 4 เดือน ระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม-26 พฤศจิกายน 2551 ว่า อัยการได้พิจารณาตัดสินไม่มีฐานความผิดในการบุกรุกสถานที่ราชการ เนื่องจากกระทำไปโดยไม่ได้มีเจตนา แต่มีความผิดแค่กีดขวางการจรจรตามพ.ร.บ.จราจรทางบกเท่านั้น

ขณะเดียวกันพล.ต.ขัติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดงได้เขียนกระทู้ในเวบเสธ.แดงว่า ขอต้อนรับเหี้ยตัวใหม่ในระบบอำมาตย์ที่สั่งไม่ฟ้องพันธมิตรยึดทำเนียบ วันที่กองทัพแดงยึดประเทศได้ ให้มันโดนตัดคอแบบนี้พร้อมศาลเหี้ยกลางสนามหลวง

เกรงใจโจรยึดสนามบินต้วมเตี้ยมออกหมายเรียกรอบ2

ส่วนคดีพันธมิตรบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งตอนนี้ล่วงเลยมาเกือบ 300 วัน ล่าสุดตำรวจออกหมายเรียกผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่พันธมิตรยกพวกมาม็อบขอให้เปลี่ยนข้อหา จนกระทั่งพล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส หัวหน้าชุดดำเนินคดีนี้ต้องพูดว่าพันธมิตรเป็น"ผู้ก่อการดี"นั้น เพิ่งจะมีข่าวคืบหน้าในวันนี้ โดยตำรวจยังปฏิบัติต่อพันธมิตรอย่างเกรงใจด้วยการจะออกหมายเรียกอีกครั้งหนึ่ง

โดยในวันนี้ (17 ก.ย.) เมื่อเวลา 13.30 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร.หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีกลุ่มพันธมิตรปิดสนามบิน ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนเป็นการประชุมครั้งแรกจากที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.ลงนามคำสั่งให้ พล.ต.ท.สมยศ รับหน้าที่หัวหน้าพนักงานสอบสวนแทน พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ผช.ผบ.ตร. โดยใช้เวลาการประชุมนานกว่า 1 ชม.โดยหลังการประชุม พล.ต.ท.สมยศ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษกของคดีเป็นผู้ให้สัมภาษณ์

พล.ต.ต.พงษ์สันต์ กล่าวว่า ในที่ประชุมได้มีการพูดคุย 2 เรื่อง เรื่องแรก เนื่องจากคดีนี้มีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนเป็น พล.ต.ท.สมยศ ซึ่งวันนี้ พล.ต.ท.สมยศ ได้เชิญพนักงานสอบสวนทั้ง 2 ส่วน คือ สภ.ราชาเทวะ และ นครบาล มาประชุม ให้รับทราบว่า ได้มีการเปลี่ยนหัวหน้าพนักงานสอบสวน และเรื่องที่สองเป็นการกำหนดวันส่งมอบสำนวนการสอบสวนให้กับ พล.ต.ท.สมยศ ในวันที่ 25 ก.ย.ที่จะถึงนี้ เพื่อตรวจสอบสำนวนอีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะมีการออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งในความเห็นของพนักงานสอบสวนส่วนใหญ่แล้ว เห็นว่าควรจะออกหมายเรียกอีกครั้งหนึ่งก่อน และถ้าหากมีการปฎิเสธที่จะมารับทราบข้อกล่าวตามหมายเรียกครั้งที่สองอีกนั้น ตามปกติแล้วข้อกล่าวหาซึ่งอัตราโทษในการกระทำความผิดในลักษณะนี้ ก็สามารถขออนุมัติศาลเพื่อขอหมายจับได้เลย

พล.ต.ต.พงษ์สันต์ กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯ เรียกร้องให้มีการเปลี่ยนข้อกล่าวหานั้น ทางพนักงานสอบสวนได้มีความเห็นไปก่อนหน้านี้แล้วว่า ให้ดำเนินคดีในข้อกล่าวหาเดิม และในวันนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกันเรื่องนี้ในที่ประชุม สำหรับสำนวนขณะนี้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ไปแล้วกว่า 80-90%

“การทำงานของพนักงานสอบสวนนั้น ยังยึดแนวทางเดิม และ พล.ต.ท.สมยศ ก็ไม่ได้สั่งการใดๆ เป็นพิเศษ และตำรวจก็ยึดถือความเป็นกลางในการทำงานอย่างแน่นอนทั้งสองฝ่าย อยากให้เข้าใจว่าพนักงานสอบสวนเป็นกลาง” พล.ต.ต.พงษ์สันต์ กล่าว

โจรได้ใจไม่มีใครเอาผิดได้ ยกพวกยึดอุทยานฯพระวิหารเตรียมก่อสงครามเพื่อนบ้าน


วันเดียวกันกลุ่มการ์ดพันธมิตรประมาณ 20 คน ที่ได้เดินทางล่วงหน้า ยังคงปักหลักพักค้างคืนภายในอาคารชั้นเดียวของอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร โดยนำสิ่งของเครื่องใช้ และข้าวสารอาหารแห้งมาหุงหาอาหารรับประทาน และไม่ยินยอมให้บุคคลภายนอกเข้าไปในที่พักแรม รวมทั้งขอตรวจค้นผู้ที่เข้าใกล้ที่พักแรม อ้างว่าเพื่อความปลอดภัย แม้ฝ่ายทหาร และหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารเข้าขอร้องให้ออกจากสถานที่ราชการ แต่ว่าการ์ดพันธมิตรปฏิเสธ อ้างว่าบริเวณดังกล่าวสร้างด้วยเงินภาษีประชาชน ทุกคนย่อมมีสิทธิเข้าไปอยู่อาศัยได้