WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, September 14, 2009

คุมม็อบยังไงไม่ให้ถูกสอย?

ที่มา ข่าวสด

เหล็กใน






แน่นอนว่ามติป.ป.ช.ที่ให้เอาผิดอาญาและวินัยร้ายแรงกับพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ กับพวก จากปฏิบัติการสลายม็อบเสื้อเหลือง 7 ต.ค.

ย่อมส่งผลต่อขวัญกำลังใจของตำรวจทุกระดับ

ยิ่งตอนนี้ การชุมนุมใหญ่ของม็อบเสื้อแดงงวดเข้ามาทุกขณะ อาจมีคนร่วมถึง 4 หมื่นคน

ที่ผ่านมา ปัญหาม็อบป่วนเมือง ทั้งม็อบเหลืองม็อบแดง สร้างความยุ่งยากลำบากใจให้เจ้าหน้าที่คนละแบบสองแบบ

พอสลายการชุมนุมมีคนบาดเจ็บล้มตาย ตำรวจก็เปลี่ยนนโยบายหนีกระแสประณาม

ม็อบเสื้อเหลืองจะไปนั่งกินข้าวฟังเพลงในสนามบินสุวรรณภูมิ ก็ปล่อยตามสะดวก

ที่เคยใช้แก๊สน้ำตา ก็หันมาถือโล่ตั้งแถวขวางทางอย่างเดียว

ซึ่งในทางปฏิบัติ เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว โล่เปล่าๆ จะไปต้านอะไรฝูงชนได้ สุดท้ายก็แถวแตก ม็อบฝ่าไปได้สบายๆ

การประชุมผู้นำอาเซียนที่พัทยาล่ม ก็เพราะตำรวจไม่กล้าใช้อาวุธปราบจลาจลนี่แหละ

จะว่าตำรวจฝ่ายเดียวก็ไม่ได้ นักการเมืองเองก็พอกัน พูดชัดเจนว่าไม่ให้ตำรวจทำรุนแรงกับผู้ชุมนุม แม้แต่ห้ามพกกระบองไปตั้งแนว

พอม็อบทะลวงแถวตำรวจไปล่มการประชุมได้ จะมาโกรธตำรวจฝ่ายเดียวก็ไม่ยุติธรรม

อย่างไรก็ตาม ขณะที่โจทย์การคุมฝูงชน ดูเป็นภารกิจที่เสี่ยงของตำรวจระดับผู้บังคับบัญชา

พลาดท่าขึ้นมา อาจต้องเจอชะตากรรมแบบพล.ต.อ.พัชรวาทและทีมงาน

มีสิทธิ์ถูกปลดออกไล่ออกให้เสื่อมเสียเกียรติยศที่สร้างสมมานาน บำเหน็จบำนาญถูกริบหมด

แต่ดูเหมือนรักษาการผบ.ตร. พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ จะมีความมั่นใจในฝีมือตัวเอง

เชื่อว่าจะฝ่าด่านหิน คือควบคุมม็อบได้สำเร็จ โดยตัวเองไม่โดนสอยจากป.ป.ช.

เมื่อมองย้อนกลับไปยังเหตุการณ์ม็อบเสื้อเหลือง-เสื้อแดง ที่เคยก่อปัญหา

จะเห็นว่าตอนม็อบเหลืองนั้น ตำรวจพลาดอย่างแรงเกี่ยวกับแก๊สน้ำตาที่ใช้

ทั้งคุณภาพของแก๊สน้ำตา และวิธีการยิงของตำรวจเอง

อันเนื่องจากไม่เคยมีประสบการณ์ใช้แก๊สน้ำตา

ส่วนตอนม็อบแดงที่พัทยา คนไทยอับอายชาวโลก เมื่อการประชุมอาเซียนต้องล่มลง

ตำรวจโดนกล่าวหาว่าใส่เกียร์ว่าง

ไปๆ มาๆ กลายเป็นทหารเสียอีก ที่โชว์การปราบม็อบเสื้อแดงแบบคาดการณ์ไม่ถูก และประสบผลสำเร็จ

ภาพอาจดูรุนแรงจากเสียงรัวกระสุนเอ็ม 16 แต่ก็ไม่มีผู้ชุมนุมคนใดถูกกระสุนเอ็ม 16

ทั้งยังต้องถอยร่นเปิดเส้นทางจราจร ทิ้งรถแก๊ส และสลายชุมนุมในที่สุด

มีตัวอย่างทั้งถูกและผิดให้ดูมากขนาดนี้ ถ้ายังมีปัญหาจัดการม็อบอย่างไม่เหมาะสมอีก

ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้ว

ความคิดเห็นที่ : 2 โดยคุณ : พ.

คุมอย่างไรก็ต้องถูกสลายด้วยความรุนแรง แน่นอน


ช่วงอดีดที่ผ่านมา จะเห็นว่า


oo กองทัพได้แสดงศักยภาพว่า เขาทำได้ ปราบได้ แม้ผู้ชุมนุมเรือนแสนจะเต็ม กรุงเทพมหานคร นับประสาอะไรกับผู้ชุมนุมที่ยึดสนามบิน ยึดทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้เพราะกองทัพ(ไม่ทราบว่าผู้อยู่เบื้องหลังคือผู้ใด ผมว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ แน่ ๆ) สนับสนุน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐบาล (ถ้า รัฐบาล คุณ สมัคร ฯ รัฐบาล คุณ สมชาย ฯ ก็นิ่งเฉยเพราะ ข้า ฯ ไม่สนับสนุน..) ไม่เป็นไร ความไม่เป็นธรรมที่คนเสื้อแดงได้รับ เขาเหล่านั้นก็รู้และตระหนักดี เกินกว่าจะโกหกตัวเอง กระทั่งต้องกระทำการสารภาพ แบบไร้ซึ่งความเหนียมอาย ขณะที่เขาอยู่ด้วยความกลัว (ต่อไปความจริงจะเริ่มกระจ่างขึ้น ให้สาธารณชน ได้รับรู้ รับทราบ ณ.เวลานี้ คุณ สนธิ ลิ้มทองกูล ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า กรณี ที่พัทยา และ ที่ กรุงเทพ ฯ เป็นการจัดฉาก เพื่อที่จะทำลายคนเสื้อแดง)


oo แต่ผมว่า คนเสื้อแดงกลับกำลังเริ่มต้น วันแห่งความหวัง หลังสลาย การชุมนุมใน วันที่ 14 เมษายน 2552 สำหรับคนเสื้อแดง พวกเขา เป็นคนไม่มีเส้น ชุมนุมแบบซื่อ ๆ ตรงไปตรงมาส่วนใหญ่เป็นคนจน คนชั้นล่าง อาจชาชินกับคำว่าพ่ายแพ้ มาตลอดชีวิต มาครั้งนี้ถูกประณาม ว่าโง่เขลา, เป็นวัว,เป็นควาย,กินหญ้า,ให้เขาจูงจมูก หลงผิด รับจ้างประท้วง เถื่อน, ถ่อย, เป็นผู้สร้างความเดือดร้อน หรือว่า น้ำตาของพวกเขาไม่มีค่าให้ใครรับรู้ เสียงของเขาไม่มีค่าพอให้ใครรับฟัง


oo รัฐบาล อภิสิทธิ์ ให้คนเสื้อสีน้ำเงิน ให้มาใส่เสื้อแดง ก่อกวน เผาทำลาย ปิดถนน(เหตุผล ที่ พัทยา เห็น นาย เนวิน ชิดชอบ เจ้าของสโลแกน คนเสื้อน้ำเงิน ซ้อนท้าย จักรยานยนต์ สั่งการ อยู่กับ ใครก็ไม่รู้ หลายคน ) เพื่อทำให้ เสื้อแดงหมดความชอบธรรม แล้วให้ทหารรับบทเป็นผู้ปราบ โดยทหารผู้ปฏิบัติงานนั้น ไม่จำเป็นต้องทราบว่าเป็นการแสดงเพื่อให้สมบทบาท โดยให้คำมั่นกับตัวละครว่า ทหารไม่ยิงพวกคุณแน่ (ถ้าคนเสื้อแดงทำ ทำไม่ไม่เผาทำเนียบ, เผา สำนักงาน ปปช,ซึ่งตั้งอยู่ไกล้ ๆ กับที่ชุมนุม ซึ่งแสดงให้เห็นว่า คนเสื้อแดงชุมนุมโดยสงบ แม้กระทั้งเข้าไปในทำเนียบยังไม่เข้าเลย)


oo ปิดสื่อ dstation ให้ได้เพื่อ(สื่อไม่เป็นกลาง จะเห็นว่ากรณีภาคไต้ พี่น้อง มุสลิม ต้องขอสื่อจากมาเลเซย เสนอข่าวให้)


(ก). ประชาชนจะได้รับข่าวสารจากสื่อของรัฐแต่เพียงฝ่ายเดียว ว่าเสื้อแดงทำการรุนแรงหมดความชอบธรรม ขนาดทหาร ใช้กระสุนจริงยิงเข้าใส่ประชาชนคนเสื้อแดง โฆษก กองทัพบกออกมาบอกว่าเป็นกระสุนซ้อมยิงผู้ฟังยังเชื่อ เพราะรับข่าวสารจากสื่อของรัฐเพียงฝ่ายเดียว


(ข.) กรณีที่คนเสื้อแดงปะทะกับคนเสื้อสีน้ำเงิน ชายล้วนที่มีอาวุธครบมือ ที่พัทยา แล้วพยายามจะเข้าไปร้องเรียนให้นานาชาติได้ทราบ ก็ให้ข่าวว่าคนเสื้อแดงบุกเข้าไปเพื่อยุติการประชุม


(ค.) กรณีรถแก๊ส ก็ให้คนของรัฐบาลใส่เสื้อแดง ไปปล้นที่บริษัทของทักษิณ เพื่อโยงใยว่า ทักษิณเป็น ผู้ให้การสนับสนุนงานนี้ ( เพราะถ้าเป็นทักษิณสั่ง คงไม่โง่ใช้รถบริษัทตัวเอง)


(ง.) การปะทะกันที่กระทรวงมหาดไทยนั้น มีคนเสื้อแดงเสียชีวิต 2 คน ให้ดำเนินการทำลายศพให้ไร้ร่องรอย แล้วให้ข่าวไปว่า ตามที่ตรวจสอบยังไม่มีโรงพยาบาลไหนได้รับศพ


(จ.) กรณี เผารถเมล์ ผมก็ว่ารัฐบาล ให้คนของรัฐใส่เสื้อแดง ไปทำการเผา เพื่อให้ประชาชนไม่ชอบ คนเสื้อแดง ข้อสังเกต เนื่องจาก รถเมล์ไม่ใช่รถที่วิ่งผ่านแถวนั้น แล้วรถเมล์ เข้ามาได้อย่างไร ในเมื่อ รอบนอก มีทหาร,ตำรวจ ล้อมลอบอยู่ เต็มไปหมด


oo ประชาชน ยิ่งโง ยิ่งจน ยิ่งดี จะได้ไม่มีการแข็งข้อ แค่จะทำมาหากินไปวัน ๆ ก็แย่แล้ว รัฐบาล อภิสิทธิ์ จึงให้คนของรัฐบาลใส่เสื้อแดง ไปขัดขวางการทำมาหากิน คนเสื้อแดง ต้องโดน โห่ โดนด่า โดนเช่ง ทั้งประเทศแน่ และการจะให้ทหารออกมาปราบปรามคนเสื้อแดง คนทั่วไปย่อมรับได้


oo พวกเสื้อแดง ก็ยังโง่เหมือนเดิม แกนนำยังอ่อนหัด ไม่มีเส้น ไม่มีแผน ต่อสู้ไป วัน ๆ ก็ต้องเจอแบบนี้ ใครจะเป็นรัฐบาล ใครจะเป็นผู้นำเหล่าทัพ ใครจะเป็น......... ต้องเห็นชอบจาก ข้า ฯ เสียก่อน (สงสัย จะเป็น พล.อ.เปรม แน่ ๆ เลย)


oo แผนนี้จะทำให้แกนนำเสื้อแดงจำต้องสลายการชุมนุมโดยไม่มีเงื่อนไข เพราะถึงแม้จะไม่ได้ทำ แต่การระดมมวลชนนับแสนนั้น ย่อมเป็นสาเหตุของแนวร่วม ที่หวังดีประสงค์ร้าย ต่อประเทศไทยได้ทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นประเทศคู่แข่งหรือผู้ก่อการร้ายในประเทศ เพื่อไม่เกิดเหตุ การณ์จากฝีมือคนอื่นที่อาจรุนแรงและควบคุมไม่ได้ รัฐบาลจึงจำเป็นต้องจัดฉากนี้เอง (จัดฉากแน่นอน)


ช่วงต่อไปในอนาคต


oo เมื่อสลายการชุมนุมได้แล้ว ให้คงภาวะฉุกเฉินร้ายแรงไว้ประมาณ 2-3 วัน เพื่อส่งประชาชนกลับบ้าน และตามจับแกนนำให้ได้ทั้งหมด เพื่อป้องกันการชุมนุมขึ้นอีกทั้งในระยะสั้นและยาว (จัดการกันให้สิ้นซาก จับได้จับ ฆ่าได้ฆ่า แน่นอนครับ แกนนำเสื้อแดงโปรดระวังตัวด้วย)


oo ปิดสื่อ ของคนเสื้อแดง (ทีวี ดาวเทียม,วิทยุชุมชน,อินเตอร์เนต,)


oo หลังจากนั้น ให้รีบดำเนินการส่งหลักฐานเพื่อฟ้องร้อง อดีต ส.ส. ไทยรักไทย 111 รวมทั้ง ส.ส. เพื่อไทยทุกคนที่ขึ้นเวทีเสื้อแดง ในข้อหาร่วมกระทำผิดตามแต่ที่รัฐบาลจะตั้งให้ผู้แพ้ เพื่อให้พ้นสภาพ หรือติดคุก หรืออาจถูกเว้นวรรคตลอดชีพ (เพราะกระบวนการยุติธรรม บิดเบือนความยุติธรรม ให้กับฝ่ายรัฐบาลอยู่แล้ว)


oo สุดท้ายก็ดำเนินการ ปรับระบบการ เมืองใหม่อย่างไรก็ได้ เพื่อให้พอใจ ทั้งนายทุน คนเสื้อเหลือง และ พรรคร่วม ได้อย่างสบายใจ เพราะไร้คู่แข่ง (พรรคคนเสื้อแดง และ คนเสื้อแดง ถูก กำจัดเรียบร้อยแล้ว)


เห็นหรือยังครับเขาทำกันเป็นขบวนการ (ถ้ายังไม่เชื่อให้ไปถาม คุณ สนธิ ลิ้มทองกุล)



118.172.179.199
หากความเห็นนี้มีคำไม่เหมาะสมโปรดคลิกที่นี่!....