WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, September 18, 2009

ข้อมูลใหม่

ที่มา ไทยรัฐ

ความอลังการจนเกือบจะเป็น มหากาพย์สำหรับการแต่งตั้งผบ.ตร.คนใหม่ คงสะท้านสะเทือนแวดวงสีกากีและสะเทือนระบบคุณธรรมสำหรับวงการข้าราชการ

ที่ประวัติศาสตร์ต้องจารึก

ไม่เคยมีปรากฏมาก่อนในประวัติศาสตร์ชาติไทย นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะประธาน ก.ต.ช. ได้พยายามที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้านี้เอาไว้กับคนในตระกูลวงษ์สุวรรณซึ่งน่าจะจดจำกันไปนาน

บลัฟกันด้วยข้อมูล ข้อมูลใหม่และข้อมูลที่ใหม่กว่า ซึ่งก็ต้องบันทึกชื่อของกรรมการ ก.ต.ช.ไว้ในประวัติศาสตร์เช่นกัน นอกจาก นายกฯอภิสิทธิ์ แล้ว ยังมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ นายปิยะพันธ์ นิมมานเหมินท์ และ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รักษาการ ผบ.ตร.

มีรสนิยมเหมือนกัน

ต่อมามี นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย นายวิชัย ศรีขวัญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายเรวัติ ฉ่ำเฉลิม อดีตอัยการสูงสุด นายนพดล อินนา อดีตเลขานุการ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดยุติธรรม และเดิมทีมี พล.ต.อ.สุเทพ ธรรมรักษ์ ที่ตัดสินใจลาออกไปก่อนที่จะมีการประชุม ก.ต.ช.

ผมคงไม่ต้องเล่าเรื่องอะไรมากนัก ตอนนี้คงอ่านรายงานข่าวกันตาแฉะไปแล้ว ใครใช้วิชามาร อะไรอย่างไรไว้ก็คงไม่พ้นหูตาสื่อไปได้

ความสำคัญอยู่ตรงที่ว่า ต่อไปนี้ การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ จะเอาอะไรเป็นหลัก และจะได้ข้าราชการที่ดี ที่อยู่ในกรอบจรรยาบรรณของข้าราชการหรือไม่ หรือจะเป็น ข้าราชการอยู่ในสังกัดของนักการเมือง อย่างนั้นก็ไม่สมควรที่จะเรียกชื่อว่า ข้าราชการอีกต่อไป

เพราะข้าราชการคือผู้ที่รับใช้ประชาชนเท่านั้น

มีข้อมูลใหม่ว่า เหตุแห่งความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะต้องมีการประกาศ พ.ร.บ.ฉุกเฉินทุก 3 เดือนโดยนายกฯเมื่อประกาศ พ.ร.บ.ฉุกเฉินก็ต้องมีกำลังทหารไปประจำการเป็นหมื่นนาย เพราะมีกำลังไปปฏิบัติหน้าที่ก็ย่อมมีงบประมาณ เลยบานไม่หุบ

มีข้อมูลใหม่ โครงการกระสุนปืนใหญ่ ระยะกลางที่ได้มีการยกเลิกโครงการไปสมัย พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ เป็น รมว.กลาโหม เนื่องจากมีความผิดปกติในเรื่องราคาที่สูงเกินจริงคือนัดละ 160,000 บาท ใช้งบถึง 750 ล้านบาท ปีนี้มีการนำโครงการกลับเข้ามาอีก ชื่อว่าโครงการผลิตกระสุนเพื่อการส่งออก

โรงงานอยู่ที่ จ.ลพบุรี เพิ่มงบประมาณจาก 750 ล้านบาท เป็น 827 ล้านบาท ราคาต่อนัด 200,000 บาท อนิจจาราคาในท้องตลาดเพียงนัดละ 40,000 บาทเท่านั้น อนิจจารัฐบาลอนุบาลเด็กดื้อ.

หมัดเหล็ก
mudlek@hotmail.com