WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, August 8, 2010

นักข่าวพลเมือง: "เอ็ม 16"พรึบ-รับ"เพื่อไทย"ปราศรัยศรีสะเกษ

ที่มา ประชาไท

เพื่อไทยปราศรัย จ.ศรีสะเกษ ด้านตำรวจ อ.ส. หน่วยปฏิบัติการพิเศษ สนธิกำลังหลายร้อยนายพร้อม "เอ็ม 16" รอบงาน อ้างมารักษาความสงบเรียบร้อย


ที่มาของภาพ: Sanamluang.tv
เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่หอประชุมที่ว่าการ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทยได้จัดเสวนาการเมืองเรื่อง “ประชาธิปไตยต้องไม่มี 2 มาตรฐาน” มีนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีต รมว.คลัง นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร ในฐานะฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน นายธเนศ เครือรัตน์ ส.ส.ศรีสะเกษ ทำหน้าที่ผู้เสวนา โดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วนและประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อม ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีสานตอนล่างพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมง ท่ามกลางประชาชนประมาณ 1 พันคน
โดยก่อนหน้านี้เมื่อ 30 ก.ค. พรรคเพื่อไทยได้เสวนาลักษณะนี้ที่ จ.ลำพูน (อ่านข่าวย้อนหลัง) ซึ่งเป็นพื้นที่ซึ่งไม่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเช่นเดียวกับที่ศรีสะเกษที่เพิ่งยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อย่างไรก็ตามมีการสนธิกำลังระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ อาสาสมัครรักษาดินแดน (อ.ส.) ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) สถานีตำรวจภูธร จ.ศรีสะเกษ ประมาณ 400 นายพร้อมอาวุธอาวุธสงครามทั้งปืนพกและปืนเอ็ม 16 ประจำกาย โดยวางกำลังอยู่รอบพื้นที่ปราศรัย โดยระบุว่าเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย และก่อนเริ่มเสวนาหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดยังได้นำสุนัขตำรวจค้นหาวัตถุต้องสงสัยบริเวณหอประชุมอย่างละเอียด
ทั้งนี้นักข่าวพลเมืองกลุ่ม "Sanamluang.tv" ได้บันทึกภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พกอาวุธสงครามดังกล่าว และเผยแพร่ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ โดยภาพดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก
โดยการเสวนาบนเวที กล่าวถึงเรื่องการใช้ทหารสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงเมื่อเมษายนและพฤษภาคมที่ผ่านมาจนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก เรื่องกระบวนการยุติธรรมสองมาตรฐาน นอกจากนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่าการจัดเสวนาดังกล่าว กลุ่ม ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ได้ทำหนังสือถึงนายกองเอก วิลาศ รุจิวิวัฒนพงศ์ ผู้ว่าราชการ จ.ศรีสะเกษ เพื่อขอใช้สถานที่ แต่นายกองเอกวิลาศไม่กล้าลงนามอนุญาต แต่นายกองเอกได้อาศัยช่วงที่ต้องเดินทางไปศึกษาดูงานร่วมกับคณะนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน แล้วมอบอำนาจให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดรับหน้าแทน