WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 13, 2010

"ทักษิณ"ลั่น ถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง ดิ้นต่อหาทางสู้ในเวทีอื่น "นพดล"บอกที่ประชุมศาลไม่รับอุทธรณ์ตามคาด

ที่มา มติชน


นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงกรณีที่ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาลงมติด้วยคะแนนเสียง 103 ต่อ 4 ไม่รับอุทธรณ์คดียึดทรัพย์พ.ต.ท.ทักษิณ ครอบครัว และพวก จำนวน 4.6หมื่นล้านบาท ว่า เรื่องดังกล่าวไม่ได้นอกเหนือความคาดหมาย ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับทราบมติของที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาแล้ว และรู้สึกว่าท่านและครอบครัวไม่ได้รับความยุติธรรม ถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง เพราะคดีดังกล่าวเริ่มมาจากการยึดอำนาจ มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) ที่เป็นผู้เริ่มกระบวนการยึดทรัพย์ของอดีตนายกรัฐมนตรี


“เรารู้สึกผิดหวัง เพราะตั้งแต่มีการยึดอำนาจพ.ต.ท.ทักษิณ ก็ถูกกลั่นแกล้งทางการเมืองมาโดยตลอด ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัวจะเดินหน้าแสวงหาความยุติธรรมต่อไป ส่วนจะเป็นวิธีไหนนั้นทีมกฎหมายกำลังอยู่ในระหว่างการศึกษาช่องทางที่จะดำเนินการต่อไป”นายนพดลกล่าว


นายนพดล กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังอยากเห็นความปรองดองของคนในชาติ และการหันหน้ามาพูดคุยกัน ไม่อยากเห็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง ซึ่งความปรองดองจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อมีความยุติธรรมให้กับทุกคน


เมื่อถามว่ามติของที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาถึงว่าเป็นที่สุดแล้วที่ไม่รับอุทธรณ์คดีดังกล่าว นายนพดล กล่าวว่า ตามกระบวนการพิจารณาศาลฎีกาของไทยก็คงเป็นไปตามนั้น แต่เชื่อว่ายังมีโอกาสในเวทีอื่น ส่วนกรณีที่มีผู้พิพากษาเพียง 4 เสียงลงมติให้รับอุทธรณ์ในคดีดังกล่าวนั้น เห็นว่าแม้จะเป็นจำนวนน้อย แต่เป็นเรื่องที่ได้รับการพิจารณาจากผู้พิพากษาเหล่านั้น

"ตู่"ลั่น"แดง"ไม่ขวัญเสียศาลฎีกาไม่อุทธรณ์ยึดทรัพย์แม้ว

ที่รัฐสภา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มนปช. กล่าวถึงกรณีที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาไม่รับอุทธรณ์คดียึดทรัพย์ 4.6 หมื่นล้านบาท พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯว่า เรื่องนี้เมื่อศาลมีมติชัดเจนแล้วก็ถือเป็นข้อยุติที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ และคงไม่ได้ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงเกิดอาการขวัญเสีย และไม่มีผลต่อการดำรงอยู่ของคนเสื้อแดง เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่ได้มีการใช้เงินของอดีตนายกฯ การดำเนินการหรือเคลื่อนไหวใดๆ ก็เป็นการนำเงินมาจากการระดมทุนกันเองทั้งการจัดคอนเสิร์ต จัดกิจกรรม ขายของที่ระลึก ฉะนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงก็ยังคงเดินหน้าต่อไปได้อย่างไม่มีปัญหา

"ยิ่งลักษณ์"ปัดวิจารณ์ศาลฎีกา ไม่รับอุทธรณ์คดียึดทรัพย์"แม้ว"

ที่มูลนิธิไทยคม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกามีมติไม่รับอุทธรณ์การต่อสู้คดียึดทรัพย์ 4.6 หมื่นล้านบาท ของพ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัวว่า ตนเพิ่งทราบข่าวว่าที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาไม่รับอุทธรณ์ ส่วนรายละเอียดข้อมูลนั้น ต้องรอฟังจากทางทีมทนายที่จะคัดคำพิพากษาอย่างเป็นทางการออกมาก่อนว่า เรายังสามารถจะดำเนินการอย่างไรต่อไปได้บ้าง ซึ่งเรื่องนี้ตนยังไม่ได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ แต่อย่างใด


เมื่อถามว่า จำนวนเงิน 4.6 หมื่นล้านบาทที่หายไป จะส่งผลกระทบอะไรกับคนในตระกูลชินวัตรหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ส่วนตัวก็ยังดำรงชีวิตเหมือนเดิม ยังทำงานด้านธุรกิจ สังคมและมูลนิธืไทยคมต่อไป เมื่อถามว่าได้เตรียมแผนการรองรับหรือไม่หากศาลไม่รับอุทธรณ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของทีมทนายที่จะดำเนินการต่อไป


เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรกับมติที่ออกมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ขอให้ความเห็น และจะทำหน้าที่ในฐานะประชาชนคนหนึ่งต่อไป


เมื่อถามต่อว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าถ้าตระกูลชินวัตรไม่สามารถนำเงินจำนวนดังกล่าวมาใช้ได้ จะเป็นการตัดท่อน้ำเลี้ยงของกลุ่มคนเสื้อแดงในการเคลื่อนไหวได้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เรื่องของท่อน้ำเลี้ยงนั้น คงไม่มีจริง ส่วนที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ตรวจสอบธุรกรรมการใช้จ่ายทางการเงินของเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับพ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้จบไปแล้ว ถือเป็นคนละเรื่องกัน ยืนยันว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ก็ใช้จ่ายอย่างสุจริต และขณะนี้ตนสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ตามปกติแล้ว


เมื่อถามถึงกรณีที่ดีเอสไอปลดล็อกการตรวจสอบธุรกรรมทางการเงิน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ต้องเรียนว่าเราบริสุทธิ์ใจและสามารถชี้แจงรายละเอียดในการใช้จ่ายต่างๆได้