WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 13, 2010

สงคราม (1)

ที่มา บางกอกทูเดย์


ทันทีที่ นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หลุดปากไปว่า..กรณีพิพาทระหว่าง ไทย กับ กัมพูชา ในเรื่องเขาพระวิหารนั้น..อาจจะต้องใช้การทหาร

ที่พังทันทีก็คือประเทศไทย

ยิ่งเมื่อ พลเอก ประวิตร วงศ์สุวรรณ..ถึงแม้จะบ่ายเบี่ยงว่าเรื่องราวทางทหาร..จะยังไม่มีการนำมาใช้..แต่การยืนยันว่า ประเทศเราเป็นประเทศใหญ่..ก็ไม่สมควรจะพูดเช่นกัน

มาดูกันซิว่า..หากจะใช้มาตรการทางทหารกับกัมพูชาแล้ว..ผลประโยชน์ได้เสียจะเป็นอย่างไร..

กัมพูชานั้น..เป็นประเทศในกลุ่มประเทศอินโดจีน ที่ประกอบกันด้วย 3 ชาติคือ กัมพูชา ลาว และเวียดนาม..เมื่อรวมพลเมืองเข้าด้วยกันแล้วก็จะมีจำนวนมากกว่า 100 ล้าน..

ทั้ง 3 เคยร่วมอยู่ในชะตากรรมเดียวกันในสงครามเปลี่ยนประวัติศาสตร์..เมื่อสหรัฐอเมริกาได้ใช้ไทยเป็นฐานทัพทั้งทางอากาศ และทางบกในการสนับสนุนรัฐบาลในประเทศทั้ง 3 ต่อสู้กับผู้ที่เป็นรัฐบาลในปัจจุบัน..จนเมื่อสงครามอินโดจีนเปลี่ยนโฉม..คนทั้งโลกเชื่อกันว่า..ประเทศไทยจะเป็นโดมิโนตัวสุดท้ายที่จะเปลี่ยนไป

นั่นทำให้..ทั้ง 3 จับมือกันทั้งทางเศรษฐกิจและการทหาร..ทำให้ประเทศไทยไม่ได้เปรียบในเรื่องประชากรมากกว่า..คำว่าเราเป็นประเทศใหญ่..จึงใช้ไม่ได้ในศึกสงครามครั้งนี้หากจะเกิดขึ้น

หากมองเข้าไปในกองทัพ..ทหารของเวียดนามและกัมพูชา..เชี่ยวชาญในการทำสงครามเพราะสู้รบกับกองทัพอเมริกันมาเป็นสิบปี..และสามารถเอาชนะในสงครามได้..ตรงกันข้ามกับกองทัพไทย..ที่ไม่เคยอยู่ในสงครามใหญ่สงครามที่สู้รบกับชาติมหาอำนาจอันดับ 1 ของโลก

อีกทั้งอุปกรณ์สงครามที่เวียดนามสะสมอยู่นั้น..ประเมินกันว่าอยู่ในอันดับต้นๆ ของโลก..เพราะเวียดนามมีพรมแดนติดต่ออยู่กับประเทศจีน และเคยทำสงครามต่อกัน..สงครามระหว่าง ไทย กัมพูชา จึงมองข้ามกำลังพล และยุทโธปกรณ์ของเวียดนามไปไม่ได้

ชายแดนระหว่างประเทศไทยและกัมพูชา..โดยเฉพาะฝั่งกัมพูชา เป็นป่าทึบ..ที่ทหารกัมพูชาใช้เป็นสมรภูมิสู้รบกับกองทัพอเมริกัน..เขาจึงชำนาญพื้นที่อย่างยิ่ง..โอกาสที่ทหารไทยจะบุกเข้าไปจึงไม่ง่าย ไม่ว่าจะคำนวณกันจากโต๊กทรายหรือจอคอมพิวเตอร์..

เรื่องนี้ยังไม่จบ..