WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 11, 2010

ปาหี่!?! ม็อบพันธมิตรปวกเปียกผิดฟอร์ม

ที่มา บางกอกทูเดย์



ม็อบพันธมิตรปวกเปียกผิดฟอร์ม
บทจะมา ก็มาเหมือนบิน... บทจะไป ก็ไปไวกว่าการพลิกลิ้น

ก็การชุมนุมคัดค้านกรณีปราสาทพระวิหารที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ของกลุ่มแกนนำพันธมิตรฯ ที่แตกหน่อออกมาเป็นกลุ่มเครือข่ายภาคีคนไทยหัวใจรักชาติ นั่นแหละ ที่ทำให้เกิดข้อกังขากันขึ้นทั่วบ้านทั่วเมือง

เพราะผิดฟอร์มดุดันของม็อบพันธมิตรฯ ที่เคยยึดทำเนียบรัฐบาล ยึดสนามบินสุวรรณภูมิ จนเกิดข้อสงสัยว่า ... กำลังเล่นอะไรอยู่???

เพราะนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำสมัชชาแห่งประเทศไทย ระบุชัดว่า มารวมตัวกันชุมนุมในฐานะพี่น้องคนไทยที่ต้องการรักษาแผ่นดินไทย แต่รัฐบาลกลับทำเรื่องแผ่นดินเป็นเรื่องเล่นๆ จึงอยากให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงเรื่องเอ็มโอยูที่เกิดขึ้นจากรัฐบาลหลายยุคสมัยที่ได้ทำเอาไว้ว่าเราได้เปรียบ เสียเปรียบตรงไหน และจะจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร จะยกเลิกได้หรือไม่

ชุมนุมกดดันกันอยู่หน้าทำเนียบรัฐบาล จนกระทั่ง ศอฉ. ต้องมีการออกประกาศ 2 ฉบับ ให้ถนนรอบทำเนียบ และตัวอาคารในทำเนียบ เป็นเขตหวงห้าม ห้ามม็อบเฉียดใกล้

ซึ่งได้ผลอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะม็อบย้ายไปชุมนุมหน้ากองทัพภาค 1 ใกล้ลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อออกจากพื้นที่ห้ามตามประกาศของ ศอฉ.

แม้ว่าจะมีการขู่ให้รับประกันความปลอดภัยผู้ชุมนุม และให้เวลารัฐบาล 7 วัน ประกาศยกเลิกเอ็มโอยู 2543 ไม่เช่นนั้นจะบุกทำเนียบรัฐบาลอีกก็ตาม

แต่เซียนมวยเซียนม็อบการเมือง บอกว่า ผิดรูปมวย มีกลิ่นทะแม่งๆ เหมือนมีการ “รับงาน”

เพราะก่อนที่จะยอมย้ายพื้นที่ชุมนุม ได้เกิดกระแสตั้งข้อสังเกตว่า ปัจจุบันกรุงเทพฯและปริมณฑล ยังเป็นเขตควบคุมตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อยู่ ฉะนั้นการชุมนุมทางการเมืองใดๆ ที่เกินกว่า 5 คนขึ้นไป ควรถือเป็นการผิดกฎหมาย

เหมือนๆ กับที่บรรดากลุ่มคนเสื้อแดงโดนดำเนินคดีอยู่ว่า มีการชุมนุมฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้วทำไมกลุ่มม็อบพันธมิตรฯ กลุ่มม็อบเครือข่ายทั้งหลาย ถึงได้ชุมนุมเย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินได้

แถมพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ยังออกโรงเรียกร้องให้ผู้ชุมชุมที่ทำเนียบรัฐบาลเดินทางชุมนุมที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 แทน ใช้เหตุผลล่อใจคล้ายกับคำพูดของนายกษิต ภิรมย์ เมื่อครั้งยึดสนามบินสุวรรณภูมิ ที่ว่า “สนุก อาหารดี ดนตรีเพราะ”

โดยครั้งนี้ พล.ต.จำลอง บอกว่า เป็นการชุมนุมในห้องแอร์ไม่ร้อน แถมมีคอนเสิร์ตให้ได้ชมกัน รวมทั้งจะได้ดูการแข่งขันฟุตบอลอีกด้วย

ถนอมน้ำใจกันสุดๆ ไปเลย...
เมื่อม็อบยอมถอยออกจากหน้าทำเนียบ ซีกรัฐบาลก็ไม่ต้องลำบากใจที่จะตอบคำถามเรื่อง 2 มาตรฐาน

แถมเมื่อนายอภิสิทธิ์ ไปขึ้นเวทีที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี… ขนาดรีบวิ่งมาจากหัวหิน เพื่อมาที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 เมื่อมาถึงก็มีการเข้าไปพบกับแกนนำเป็นการเฉพาะกิจก่อน

และแกนนำก็ถึงขนาดยอมให้มีการเคลียร์พื้นที่ ย้ายผู้ชุมนุมขึ้นไปอยู่บนอัฒจรรย์ แล้วจึงให้นายอภิสิทธิ์ ขึ้นเวทีเพื่อพบกับผู้ชุมนุม... หากไม่มีการประสานงานกันเอาไว้ล่วงหน้า คงไม่ง่ายที่นายอภิสิทธิ์ จะได้คิวขึ้นเวทีม็อบอย่างรวดเร็วเช่นนั้นแน่

อย่างไรก็ตาม เพื่อไม่ให้ดูว่าบรรยากาศระหว่างนายกรัฐมนตรีกับ เครือข่ายประชาชน เป็นไปด้วยดีจนเกินไป จึงมีการระบุว่า จริงๆ แล้วเครือข่ายมีความรู้สึกไม่พอใจ เพราะนายกรัฐมนตรี ยังตอบไม่ชัดเจน

แต่สุดท้ายแม้ว่า นายอภิสิทธิ์จะตอบไม่ชัดเจน หรือแม้ว่านายวีระ สมความคิด แกนนำเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ จะย้ำชัดเจนว่า ทางกลุ่มฯ จะชุมนุมคัดค้านเอ็มโอยูปราสาทพระวิหาร หน้ากองทัพภาคที่ 1 จนกว่าจะได้ความชัดเจนว่ารัฐบาลจะทำอย่างไรให้ได้ดินแดนคืนมา เพราะในการเจรจา นายอภิสิทธิ์ ก็ใช้แต่โวหาร ไม่ชัดเจนว่าจะทำอย่างไร สำหรับผู้ชุมนุมอีกกลุ่มคาดว่าไม่ได้เห็นต่างกับเรา คือ

รัฐบาลต้องยกเลิก MOU ปี43 และต้องผลักดันชาวกัมพูชาออกทันที
ซึ่งในการขึ้นเวทีของนายอภิสิทธิ์ ก็มีการยืนยันสอดคล้องกันว่า ไม่มีเหตุผลใดที่จะเอาแผ่นดินไทยไปแลกเปลี่ยนกับผลประโยชน์อื่น ถ้าทำเช่นนั้นไม่ใช่แค่ไม่สมควรเป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้นไม่ควรอยู่ในแผ่นดินไทยด้วยซ้ำ

“สำหรับเรื่องเอ็มโอยู จะต้องคุยกันว่าทางไหนดีกว่ากัน ถ้ายกเลิกดีกว่าก็ยกเลิก ถกกันดูเหตผลที่ประโยชน์ของประเทศชาติ อย่ามาพูดว่าห้ามยกเลิก หรือต้องเลิก”

แถมสุดท้ายกลุ่มม็อบก็ประกาศสลายการชุมนุมอย่างง่ายดาย ผิดฟอร์ม ด้วยข้ออ้างว่า กำลังคนไม่มากเพียงพอที่จะต่อสู้ทางการเมือง จึงต้องถอยกลับไปรอจังหวะอีกครั้งหนึ่งก่อน

ทำไมม็อบครั้งนี้จึงพูดง่ายดีจัง??? ทำไมจึงยอมสลายทั้งๆ ที่ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนแบบนี้???

จึงไม่แปลกที่จะเกิดข้อสงสัยในสังคมว่า หรือนี่คือการจัดฉากให้เห็นว่า รัฐบาลและ ศอฉ. เอาจริงกับม็อบทุกสี จะได้ลบภาพ 2 มาตรฐานไปเสียที เพราะม็อบกลุ่มไหนมารัฐบาลก็ประกาศใช้อำนาจ ศอฉ. และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเหมือนกัน

เพียงแต่กลุ่มคนเสื้อแดงไม่เชื่อฟังอำนาจ ศอฉ. ไม่สนใจ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงต้องถูกสลาย ถูกดำเนินคดี แต่เมื่อม็อบพันธมิตรฯไม่ดื้อดึง พูดง่าย ยอมสลายง่ายๆ ก็ถือว่าไม่ได้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ได้ท้าทายอำนาจ ศอฉ. เพราะฉะนั้นจึงจบกันง่ายๆ แบบนี้แหละ

ส่วนที่สงสัยกันว่า... แล้วทำไมแค่คนไปยืนตะโกน ที่บริเวณแยกราชประสงค์ จึงโดนจับ โดนเปรียบเทียบปรับ รวมทั้งแค่เด็กไม่กี่คนที่เชียงรายไปยืนถือกระดาษประท้วง แต่ยังถูกรัฐบาลจับกลาง 4 แยก แล้วส่งตัวไปสถานพินิจฯ

ในขณะที่คนกว่า 2,000 คนไปชุมนุมกันที่หน้าทำเนียบรัฐบาล หน้ากองทัพภาคที่ 1 หรือแม้แต่เข้าไปยึดสถานที่ราชการคือ อาคารกีฬาเวสน์ 1 กลับไม่ถูกดำเนินคดีใดๆ

ตรงนี้รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ พล.ต.จำลอง และนายวีระ อาจจะคิดไม่ถึงว่าจะกลายเป็นภาพที่กลับยิ่งตอกย้ำเรื่อง 2 มาตรฐานมากขึ้น

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ยังอดตั้งข้อสังเกตไม่ได้ว่า เท่าที่ดูท่าทีของนายอภิสิทธิ์ พล.ต.จำลอง และนายวีระ คล้ายกับว่ามีการเตี๊ยมกันมาก่อน ความล้มเหลวกรณีเขาพระวิหารมันเกิดมาตั้งแต่อดีต รัฐบาลชุดนี้ก็มาทำให้เลวร้ายลงไป

ล่าสุดทางเขมรออกมาเย้ยหยันว่า เรื่องมันจบไปตั้งนานแล้ว อยากถามว่าไม่อายกันบ้างหรือที่ออกมาเล่นละครตบตาประชาชน ไม่ใช่ตนไม่รักชาติ แต่รับไม่ได้กับการเอาพวกพ้องกันเองมาเล่นละครตบตา แถมยังสั่งให้ศอฉ. เล่นปาหี่ ประกาศโน่นประกาศนี่ ไม่ให้เคลื่อนไหว

“ความจริงน่าจะประกาศปฏิวัติให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยดีกว่า เพราะบริหารกันแบบล้มเหลวทุกด้าน วันหน้าเวลาไปประชุมเอเปค หรืออาเซียนซัมมิท หรือเวทีระดับประเทศต่างๆ รัฐบาลคงต้องเอาปี๊บคลุมหัว เพราะทำตัวน่าอายเหลือเกิน” นายสุรพงษ์กล่าว

ข้อสงสัยเหล่านี้... จริงเท็จเพียงใด ทั้งรัฐบาล และกลุ่มแกนนำพันธมิตรฯ ทั้งหลายล้วนรู้อยู่แก่ใจ
หรือไม่เช่นนั้น ก็อาจจะเป็นเรื่องที่มีใครบางคนอยู่เบื้องหลัง เพื่อจัดฉากครั้งนี้ขึ้นก็ได้
ดังนั้น “ปาหี่” หรือไม่... งานนี้ต้องดูกันให้ลึกๆ