WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 13, 2010

ความจริงที่ถูกปฏิเสธ

ที่มา ไทยรัฐ


คณะกรรมการกฤษฎีกามีความเห็น กรณีตำแหน่งผู้ว่าการ สตง. ของ คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ว่าสิ้นสุดไปตั้งแต่ปี 2550 แล้ว ความเห็นดังกล่าวแม้จะไม่มีข้อผูกพัน แต่วันหนึ่งเกิดปัญหาขึ้นมาก็ต้องมีความรับผิดชอบตามมาด้วย อาทิ การปฏิบัติหน้าที่ของคุณหญิงจารุวรรณ ตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา มีข้อผูกพันที่จะต้องรับผิดชอบอย่างไร แค่ไหน หรือเป็นโมฆะทั้งหมด

ทั้งนี้และทั้งนั้นขึ้นอยู่กับตัวคุณหญิงจารุวรรณเอง จะยอม รับความจริงได้แค่ไหน งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา มาจนถึงขณะนี้แล้วคงไม่ต้องพูดอะไรกันมาก

ข้อพิพาทกรณี เขาพระวิหาร ระหว่างไทยกับกัมพูชาความจริงเป็นอย่างไรทุกฝ่ายก็รู้แก่ใจกันดี เพียงแต่ว่าจะยอมรับความจริงได้แค่ไหนเช่นกัน

ข้อตกลงเกี่ยวกับเส้นเขตแดนระหว่างไทยกับกัมพูชาหรือเอ็มโอยูนั้น มีอยู่ 2 ฉบับด้วยกัน คือเอ็มโอยูเมื่อปี 2543 เป็นการเจรจาเขตแดนทางบก และ เอ็มโอยูปี 2544 เป็นการเจรจาเขตแดนทางทะเล มีการวางกรอบการเจรจาและตั้งคณะกรรมการเจรจาทั้งสองฝ่าย ซึ่งก็มีการดำเนินการในระดับผู้ปฏิบัติมาโดยตลอด

พอเกิดข้อพิพาทที่ถูกจุดโดยชนวนการเมืองขึ้นมา ข้อขัดแย้งระหว่างไทยกัมพูชาก็ร้าวลึกมากขึ้น ไม่มีการเจรจาระหว่างสองประเทศอีกต่อไป แต่ทำท่าจะขึ้นโรงขึ้นศาลและลามเป็นสงครามชายแดนในที่สุด ผู้นำกัมพูชากับผู้นำไทยไปฟ้องยูเอ็นประจานตัวเองกันสนุกสนาน

สมัยที่พันธมิตรฯเคลื่อนไหวทวงคืนเขาพระวิหาร คุณกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ กระเหี้ยนกระหือรือจะให้มีการทบทวนยกเลิกเอ็มโอยูทั้งหมด เพราะเห็นว่าประเทศไทยเสียเปรียบและเสียอธิปไตยรวมทั้งดินแดนที่ใกล้ชิดติดกัน

แต่เมื่อเกิดเรื่องขึ้นคราวนี้ คุณกษิต อ้างว่าไม่ยกเลิก เอ็มโอยู 43 เพราะไม่เกิดความเสียหาย เป็นแค่การวางกรอบ การเจรจา แต่เอ็มโอยู 44 การวางกรอบเจรจาผลประโยชน์ทับซ้อนทางทะเลจะต้องมีการยกเลิก เพราะจะทำให้เกิดความเสียหาย

ฟังแล้วทะแม่งชอบกล

ก็ในเมื่อเอ็มโอยูสองฉบับเป็นการวางกรอบเจรจาเหมือนกัน ทำไมฉบับหนึ่งเสียหายอีกฉบับหนึ่งไม่มีความเสียหาย หรือเพราะเอ็มโอยู 43 ทำสมัยรัฐบาลชวน เอ็มโอยู 44 ทำสมัยรัฐบาลทักษิณ

เลยต้องมีสองมาตรฐานไปด้วย

เช่นเดียวกับรถเมล์เช่า ขสมก. 4 พันคัน มีเหตุผลสารพัด ว่าประเทศจะเสียประโยชน์ มีปัญหามากมาย แต่กับการบินไทยที่แอบไปตกลงเรื่องของสายการบินต้นทุนต่ำ ไทยไทเกอร์แอร์กับสิงคโปร์ไม่มีอะไรเสียหาย ระหว่าง ขสมก.กับการบินไทยแค่นี้ก็ไม่พ้นสองมาตรฐาน ไหนว่ายึดหลักการ พับผ่า.


หมัดเหล็ก