WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 9, 2010

ธรรมาภิบาล

ที่มา ไทยรัฐ


พฤติกรรมของรัฐบาลที่เกี่ยวเนื่องไปจนถึงการแสวงหาผลประโยชน์โดยไม่ชอบชัดเจนขึ้นทุกที ยิ่งรัฐบาลใกล้จะครบวาระ ขยะที่ซุกอยู่ใต้พรม โผล่ขึ้นมาเรื่อยๆ ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ ไม่มีละเว้น รัฐบาลขาดหลักธรรมาภิบาลในการที่จะบริหารประเทศ จึงเป็นช่องว่างของวิกฤติปัญหาต่างๆมากมาย

อาทิ กรณี เขาพระวิหาร ที่กลับไปกลับมาโดยไม่มีข้อเท็จจริงมาชี้แจง ผิดกับฝ่ายพันธมิตรที่ออกมาต่อต้านการตกลงเอ็มโอยูกับกัมพูชา มีข้อมูลมายืนยันชัดเจน

รัฐบาลแก้ตัวไปน้ำขุ่นๆ

ความเสียหายในการบินไทย ต้องยอมรับว่ามีมูลค่ามหาศาล ในรัฐบาลชุดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ถูกโจมตีกรณีการร่วมทุนกับบริษัทเทมาเสกของสิงคโปร์หลายเรื่อง แม้ในขณะนั้นจะเป็นเรื่องของเอกชนกับเอกชนก็ตาม แต่กรณีการบินไทยกับ ไทเกอร์ แอร์เวย์ส หรือไทย ไทเกอร์ ที่ลุกลี้ลุกลนเซ็นสัญญาตกลงกันไปแล้วจะตอบคำถามเรื่องของธรรมาภิบาลอย่างไร

ขายสมบัติชาติหรือไม่

ต้องตอบคำถามให้ได้ว่ามีผลกระทบกับผู้โดยสารแค่ไหน เพราะเคยมีตัวอย่างว่า สิงคโปร์มาซื้อธุรกิจโรงแรมในบ้านเราพอมีปัญหาระหว่างลูกค้ากับโรงแรม ต้องโทร.ไปขออนุมัติผู้บริหารที่สิงคโปร์

ขณะที่การบินไทยก็ลงทุนใน สายการบินโลว์คอสต์ ทุลักทุเลอยู่แล้ว จะเพิ่มภาระให้กับการบินไทยอีกแค่ไหน เพราะต้องเพิ่มทุนเป็นร้อยละ 49 ในสายการบินนกแอร์อีก ปัญหาคาราคาซังชอบกล

ที่สำคัญคือผู้ถือหุ้น พนักงาน ได้มีส่วนรับรู้ถึงความเปลี่ยนแปลง หรือไม่ หรือทำกันอยู่ในกลุ่มคนไม่กี่คน ทั้งหมดนี้ควรจะนำรายละเอียดมาชี้แจงกับสาธารณชนไม่ใช่แถไปวันๆ

ความสัมพันธ์ระหว่าง คนใกล้ชิดนายกฯกับคนในการบินไทย ความสัมพันธ์ระหว่างคนในการบินไทยกับคนในกระทรวงการคลัง สับสนวุ่นวายดีพิลึก

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า รัฐมนตรีในรัฐบาลแอบเดินทางไปสิงคโปร์ มาซะด้วย เลยทำให้เรื่องนี้ดูมีเบื้องหลังมากยิ่งขึ้น จะให้ท้าย ไฟเขียว หรือมีอะไรแอบแฝงก็เป็นอีกเรื่อง

วันนี้อยากให้สังคมจับตาสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับการบินไทยในอนาคตอันใกล้นี้ การบินไทยประสบกับปัญหาการขาดทุน มาโดยตลอด อ้างราคาน้ำมัน อ้างเหตุการเมือง อ้างเหตุการณ์ในต่างประเทศ อ้างปัญหาเศรษฐกิจสารพัด แต่ไม่เคยโทษตัวเองเลย

ก่อนที่จะไปไกลกว่านี้ อยากให้นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รมว.คลัง คุณกรณ์ จาติกวณิช และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่การบินไทย คุณปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ค้นหาความจริงและนำมาอธิบายกับประชาชนเจ้าของประเทศ ให้เห็นความโปร่งใสตามหลักของธรรมาภิบาลและทำการทบทวนโครงการนี้ทันที สารพัดโครงการรัฐบาลยังกล้ายับยั้ง แต่โครงการนี้ รัฐบาลทำเป็นทองไม่รู้ร้อนซะอย่างนั้น พับผ่า.

หมัดเหล็ก