WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 11, 2010

"องอาจ" แจงที่มาเงิน 15 ล้านมาจากคนใส่ซองงานแต่ง

ที่มา ประชาไท


"องอาจ คล้ามไพบูลย์" แจงหลังเจอ "เรืองไกร" ยื่นสอบทรัพย์สินเรื่องที่มาเงิน 15 ล้านบาท ระบุเป็นเงินจากคนใส่ซองร่วมงานแต่ง 10 ล้าน ระบุคนมาร่วมงานแต่งกว่า 6 พันคน ที่เหลือเงินส่วนตัว นำไปลงทุน 15 ล้าน กับบริษัทพิมพ์หนังสือพ็อกเกตบุ๊คขาย ไม่ใช่บริษัทสื่อ

วานนี้ (10 ส.ค.) ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีถูกนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน เนื่องจากสงสัยว่า มีการยื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จว่าสิ่งที่นายเรืองไกรสงสัย เรื่องที่มาของเงิน 15 ล้านบาท ที่นำไปลงทุนในบริษัท เพชรประกาย จำกัด ว่ามีที่มาอย่างไรนั้น ขอยืนยันว่า เงินจำนวนดังกล่าวมีที่มาจากเงินใส่ซองงานแต่งงานของตน ซึ่งมียอดประมาณ 10 ล้านกว่าบาท และที่เหลือเป็นเงินส่วนตัว โดยงานแต่งงานตนมีแขกมาร่วมงานถึง 5-6 พันคน ซึ่งได้จัดงาน 3 ครั้ง คือ งานหมั้น งานแต่งงาน และงานเลี้ยงฉลองแต่งงาน

ทั้งนี้เรื่องเงิน 15 ล้านบาท ได้ทำหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรไปพร้อมกับการยื่นบัญชีทรัพย์สินฯต่อ ป.ป.ช.แล้ว เพียงแต่ผู้ร้องอาจไม่ได้อ่านหนังสือที่ตนแนบไป ยืนยันว่า ไม่ได้หลีกเลี่ยงการปกปิดบัญชีทรัพย์สิน และไม่หนักใจอะไร เพราะชี้แจงได้ หาก ป.ป.ช. ต้องการให้ชี้แจงก็พร้อม ซึ่งตนได้นำเงิน 15 ล้านบาท ไปลงทุนในบริษัท เพชรประกาย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัททำหนังสือพ็อตเกตบุ๊ค ไม่ใช่บริษัททำสื่อ