WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 11, 2010

ไม่ใช่แค่ภูมิใจไทย?

ที่มา ไทยรัฐ

ลบปมด้อยสำเร็จซะที

ตามคิวที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) มีมติเอกฉันท์ 8 ต่อ 0 เสียง ตามโพยที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ชงชื่อให้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี จ่อแท่นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่

ไม่มีรายการแหกโผแต่อย่างใด

โดยเฉพาะ 2 เสียงในโควตาของพรรคภูมิใจไทย "ปู่จิ้น" นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กับนายมานิต วัฒนเสน ปลัดกระทรวงมหาดไทย ก็เทแต้มให้แต่โดยดี

"อภิสิทธิ์" ใช้อำนาจในฐานะนายกรัฐมนตรี ตั้ง ผบ.ตร.ตัวจริงได้แล้ว

ข้ามมาอีกวัน ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีไฟเขียวตามที่ รมว.มหาดไทย เสนอให้นายมงคล สุระสัจจะ อธิบดีกรมการปกครอง เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย แทนนายมานิต วัฒนเสน ที่จะเกษียณอายุราชการ

ว่ากันตามสิทธิ ตั๋วพิเศษ "เพื่อนเนวิน"

สรุปจากคิวของ ผบ.ตร.คนใหม่ มาถึงคิวของปลัดกระทรวงมหาดไทยสดๆซิงๆ ตามจังหวะประชาธิปัตย์จัดแถวสีกากี ภูมิใจไทยสยายปีกคุมเครือข่ายมหาดไทย

ล็อกความได้เปรียบก่อนลงสนามเลือกตั้ง

ในเหลี่ยมถ้อยทีถ้อยอาศัย สมประโยชน์ด้วยกันทั้งสองค่าย

แต่ที่ยังไม่บรรลุตามเป้าหมาย ไม่มีใครได้สมใจ กับบิ๊กโปรเจกต์รถเมล์เช่าเอ็นจีวี 4,000 คัน ที่ล่าสุดนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม สังกัดค่ายภูมิใจไทย สวมบทโชเฟอร์ ใส่เกียร์ห้า

เหยียบคันเร่งแซงคิวเข้าที่ประชุม ครม.

ท่ามกลางเสียงโหวกเหวกโวยวายของฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทย สมาชิกวุฒิสภา ไปยัน นักวิชาการ รุมต้านรุมขวางทาง วางเรือใบเจาะยาง

สกัดไม่ให้เข้าป้าย

และสุดท้ายก็ต้องกลับเข้าโรงจอดเหมือนเดิม เมื่อที่ประชุม ครม.มีมติให้ทบทวนโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คันของกระทรวงคมนาคม

ดองเค็มเป็นรอบที่ 4 รอบที่ 5

โดยมอบหมายให้ "สามสี ภูเขาทอง" นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าทีมศึกษารายละเอียดโครงการเพิ่มเติม ร่วมกับนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง และนายโสภณ ก่อนจะนำเสนอให้ ครม.พิจารณาใหม่อีกครั้ง

พร้อมหมายเหตุแนบท้าย มีหลายหน่วยราชการ โดยเฉพาะสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือสภาพัฒน์ ได้มีบันทึกว่า ไม่เห็นด้วยกับโครงการดังกล่าว ตั้งข้อสังเกตเรื่องราคาค่าเช่าที่สูงเกินจริง และไม่เชื่อว่าจะแก้ไขปัญหาการขาดทุนของ ขสมก.ได้

แต่ไฮไลต์จริงๆมันอยู่ที่ "รถเมล์การเมือง"

เรื่องของเรื่องตามรอยจากคิวก่อนหน้านี้ ที่นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สภาผู้แทนราษฎร ออกมาโวยวายว่า ได้ทำหนังสือถึงรัฐบาลแล้วว่า ไม่เห็นด้วย

เพราะรัฐบาลประชาธิปัตย์เองก็ไม่อยากทำโครงการนี้

โดยจังหวะเหยียบคันเร่งรถเมล์เช่าเอ็นจีวีของพรรคภูมิใจไทย จึงมองเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากเป็นเรื่องต่อรองทางการเมือง

ตามท้องเรื่องที่นายวิลาศโยงฉากย้อนหลัง เคยเตือนรัฐบาลแล้วว่า ถ้าดีดพรรคเพื่อแผ่นดินออกจากรัฐบาลเมื่อใด พรรคภูมิใจไทยก็จะขี่หลัง และต่อรองรัฐบาลได้ตลอด และจะมีการผลักดันโครงการรถเมล์เอ็นจีวีเข้า ครม.แน่นอน

ต่อภาพให้เห็นเป็นช็อตๆ ตามเหลี่ยมประชาธิปัตย์ "ซัดของ" ใส่ภูมิใจไทย

ทั้งๆที่ว่าไป ตามข้อมูลลึกในคิวที่อัปเปหิพรรคเพื่อแผ่นดินในปีกของ 3 พี "ไพโรจน์ สุวรรณฉวี-พินิจ จารุสมบัติ-ปรีชา เลาหพงศ์ชนะ" ออกนอกวง

ลำพังแรงกดดันจากยี่ห้อ "เนวิน ชิดชอบ" ก็ไม่ถึงขั้นชี้นิ้วได้ ถ้าไม่มีแรงส่งท้ายจาก "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ผู้จัดการใหญ่รัฐบาล

ฉะนั้น งานนี้ถ้าจะโยงเกมเขี่ยพรรคเพื่อแผ่นดินทิ้ง เพื่อชิงจังหวะเหยียบคันเร่งรถเมล์เช่าเอ็นจีวี อย่างน้อยก็มีคนของประชาธิปัตย์ร่วมอยู่ในขบวนการด้วย

และถ้าเลยไปว่ากันถึงเรื่อง "ค่าต๋ง" สมมติถ้ามีจริงตามที่ดักคอกัน

ตามรูปการณ์ มันก็คงไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยแค่ค่ายเดียว.


ทีมข่าวการเมือง