WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 12, 2010

ทรงห่วงปัญหายาเสพติด

ที่มา ไทยรัฐ


วันมหามงคล 12 สิงหามหาราชินี เวียนมาบรรจบครบ 78 พรรษาขอจงทรงพระเจริญ ที่พระองค์ทรงห่วงใยคือปัญหาของสังคมโดยเฉพาะ ปัญหายาเสพติด ที่แพร่ระบาดอย่างหนักในขณะนี้ โอกาสที่รัฐบาลได้แต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ เป็นที่เรียบร้อย หลังจากว่างเว้นตำแหน่งนี้ไปถึง 1 ปี พล.ต.อ. วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.คนใหม่จะต้องเร่งเข้ามาสะสางปัญหาภายในและปัญหานอก

ที่สำคัญจะต้องไม่เป็นเครื่องมือของนักการเมือง

ปัญหายาเสพติดเป็นต้นตอของปัญหาสังคมทั้งหลายทั้งปวง ทำลายทรัพยากรมนุษย์ของประเทศโดยตรง รัฐบาลชุดนี้ไม่ได้มีนโยบายชัดเจนในการทำสงครามกับยาเสพติดเหมือนสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แถมบางช่วงบางตอนยังจะเอาคดีฆ่าตัดตอนยาเสพติดมาเป็นเกมไล่ล่าทางการเมืองด้วยซ้ำไป

ที่น่าเป็นห่วงคือขบวนการค้ายาเสพติดมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปร่วมขบวนการด้วย มีนักการเมืองระดับชาติ และนักการเมืองท้องถิ่นคอยหนุนหลัง ขบวนการดังกล่าวได้ขยายเครือข่ายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนน่าเป็นห่วงว่าจะเป็นขบวนการมาเฟียที่ยากต่อการปราบปรามเหมือนในบางประเทศ

ดังนั้น ผู้ที่จะมาดูแลเรื่องของปัญหายาเสพติดจึงเป็นเรื่องสำคัญต้องเอาจริงเอาจัง เด็ดขาด มีข่าวว่าจะแต่งตั้ง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร. ที่อาวุโสสูงสุด แต่ไม่ได้รับตำแหน่ง ผบ.ตร. มาทำหน้าที่เลขาธิการ ป.ป.ส.แทน จะว่าไปแล้ว พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ก็มีผลงานด้านนี้ไม่น้อยหน้าใคร

ปัญหายาเสพติด ทุจริตคอรัปชันเป็นปัญหาที่บั่นทอนความมั่นคงของประเทศอย่างร้ายแรง เคยมีภาคประชาชนที่ออกมาต่อต้านทุจริตกันพักใหญ่ พอมาถึงรัฐบาลชุดนี้มีการทุจริตคอรัปชันตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ ปล้นกันกลางวันแสกๆ ไม่รู้ไปพักร้อนที่ไหนหมด ภาคประชาชนก็ไม่มีมาตรฐาน

เอาแค่น้ำจิ้ม โครงการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนมังคุดที่ จ.ชุมพร เป็นโครงการของ กระทรวงยุติธรรม ที่ให้เรือนจำรับซื้อมังคุดจากเกษตรกรจังหวัดชุมพรโดยตรง อ้างว่าจะช่วยเหลือเกษตรกร ให้ราคากิโลกรัมละ 19 บาท ไปแจกนักโทษคนละ 1.5 กิโลกรัมต่อวัน คิดเป็นเงินตกคนละ 28.50 บาท ในขณะที่นักโทษได้ค่าหัวคนละ 42 บาท ซึ่งรวมถึงค่าอาหารอีก 2 มื้อด้วย

ข้อเท็จจริงก็คือราคามังคุดในตลาดอยู่ที่กิโลกรัมละ 15-16 บาท ถ้าซื้อตรงจากเกษตรกรกิโลกรัมละ 10 บาท ส่วนต่างตรงนี้ ใครได้ใครเสีย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมน่าจะไปตรวจสอบข้อมูลให้กระจ่าง

ว่ากันว่า เงินค่าอาหารนักโทษ ยังค้างจ่ายให้ผู้ประมูลอาหารอีกนับพันล้านบาท ถ้าความไม่ชอบมาพากลจะระบาดเข้าไปถึงในเรือนจำ ก็ถือว่าสุดๆแล้ว

หรืออาจจะเห็นว่าไม่สามารถมีปากมีเสียงได้ ถึงได้ทำอะไรกันตามอำเภอใจ รัฐบาลยิ่งบริหารงานนานเท่าไหร่ก็ยิ่งเห็นความบกพร่องขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งอยู่นานประเทศก็ยิ่งเสียหาย.

หมัดเหล็ก