WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, January 8, 2008

หวั่นมือที่3คุมเข้มความปลอดภัย‘คุณหญิงพจมาน'24 ชม.

วันนี้ (8 ม.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัย คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ซึ่งเดินทางกลับมาสู้คดี โดยเดินทางถึงประเทศไทย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า คุณหญิงพจมานเดินทางมอบตัวสู้คดีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และที่ดีเอสไอ ซึ่งหลังจากได้ประกันตัวก็จะเป็นอิสระ สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ ซึ่งช่วงทีใช้ชีวิตปกติตำรวจก็จะดูแลเรื่องความปลอดภัย เพราะเกรงมือที่สามฉวยโอกาสสร้างความวุ่นวาย ซึ่งเรื่องนี้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ตำรวจเข้าไปดูแล
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า สำหรับวันนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.วัชรพล ประสารราชกิจ ผู้ช่วยผบ.ตร.(กศ.) ไปรับตัวที่สนามบิน พร้อมกับดำเนินการเรื่องการประกันตัวให้เสร็จเรียบร้อย จากนั้นก็ไปส่งยังบ้านพัก ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าจะพักที่บ้านจรัลสนิทวงศ์ หรือที่ไหน แต่ก็ได้สั่งชุดรักษาความปลอดภัยให้เตรียมการที่บ้านจรัลสนิทวงศ์ให้เรียบร้อย ขณะเดียวกันให้เตรียมชุดรักษาความปลอดภัยอีก 1 ชุด สำหรับกรณีที่คุณหญิงพจมานจะไปพักที่อื่น นอกจากนั้นจะได้มีการจัดกำลังดูแลเป็นพิเศษคอยดูแลหากเดินทางไปที่ไหน เพื่อให้มีความปลอดภัย
"การดูแลความปลอดภัยจะดูแลตลอด 24 ชั่วโมง แต่ไม่ได้ถึงกับใช้กำลังตำรวจเป็นกองร้อยกองพัน โดยได้สั่งกองบัญชาการตำรวจสันติบาลจัดตำรวจหญิงดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะที่ภายนอกจะเป็นตำรวจชาย หากไปไหนมาไหนก็จะจัดกำลังให้ตามสมควร"ผบ.ตร.กล่าว
ผู้สื่อข่าวถามว่าจากการข่าวพบว่ามีกลุ่มที่จะมาปองร้ายคุณหญิงหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เราต้องตั้งสมมติฐานไว้ก่อน ไม่ใช่ว่าอะไรก็ไม่มี รัฐบาลก็ดี ตำรวจก็ดีไม่อยากให้เกิดเหตุวุ่นวาย อยากให้ทุกอย่างเรียบร้อย สงบ ไม่อยากให้วุ่นวาย อยากเห็นทุกฝ่ายปรองดองกัน ตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จเจ้าอยู่หัว รัฐบาลไม่อยากให้มีปัญหาจึงสั่งตนให้ดูแลเป็นพิเศษ แต่คนที่อยากเกิดความวุ่นวายมันก็มี แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร ก็ต้องป้องกันไว้ก่อน ในส่วนของครอบครัวก็ดูแลบ้างแต่ไม่มาก ซึ่งก็ดูแลเฉพาะพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและคุณหญิงพจมาน ส่วนลูกๆก็ปกติทั่วไป
ต่อข้อถามที่ว่าหากคุณหญิงพจนมานได้รับการประกันตัวสามารถเดินทางออกนอกประเทศหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้อยู่ที่ดุลพินิจของศาลเป็นสำคัญ และก่อนหน้าที่จะเดินทางเข้าประเทศคุณหญิงพจมาน ก็ได้ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คตส. และศาลแล้ว ซึ่งไม่มีรายละเอียดว่าจะอยู่ในประเทศไทยนานแค่ไหน ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่ได้มีการประสานมาว่าจะเดินทางกลับประเทศเมื่อใด
เมื่อถามว่าการมาถึงของคุณหญิงพจมาน จะทำให้ยิ่งเกิดการชุมนุมประท้วงหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า ไม่น่าจะมี คนเรามาสู้คดีตามปกติ ก็ไม่น่ามีอะไร อย่างกรณีผู้ต้องหาตามหมายจับกว่าแสนหมาย ก็ได้กำชับให้ตำรวจไปดำเนินการ ซึ่งไม่กี่วันมานี้ได้มีการไปจับผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งอยากประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ต้องหาตามหมายจับให้มามอบตัวสู้คดี ซึ่งตำรวจจะให้ความเป็นธรรม ดีกว่าหลบๆซ่อนๆ เมื่อพ้นคดีก็จะได้เป็นอิสระ--จบ


จาก hi-thaksin