WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 10, 2008

‘อภิสิทธิ์'สั่ง‘ไชยวัฒน์'ถอนฟ้องกกต.กรณีให้เลือกตั้งล่วงหน้าโมฆะ

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พรรคต้องการแสดงให้เห็นถึงจุดยืนว่าไม่ต้องการให้การเลือกตั้งเกิดความสับสน
"ผมเองไม่สบายใจ ที่มีสมาชิกไปฟ้องให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ซึ่งเขาใช้สิทธิส่วนตัวไม่ได้มาหารือ ซึ่งได้ขอให้ไปถอนฟ้องภายใน 1-2 วันนี้ เพื่อไม่ให้พรรคถูกมองว่าต้องการให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว
พรรค ปชป.ยังหวังว่า กกต.จะทำหน้าที่ตรวจสอบการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาด้วยความเข้มแข็งและเป็นไปตามกฎหมาย โดยไม่หวั่นไหวต่อแรงกดดัน เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ และทันต่อการเปิดสภาฯ ในวันที่ 22 ม.ค.51 พร้อมเรียกร้องให้ทุกฝ่ายทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ และไม่ควรออกมาเคลื่อนไหวเพื่อกดดัน กกต.
หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า ขณะนี้พรรค ปชป.ยังถือว่าพรรคพลังประชาชน(พปช.) มีโอกาสเต็มที่ในการรวบรวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาล แม้ว่าการเลือกตั้งจะล่วงเลยหลายวันแล้วก็ตาม เนื่องจากระยะนี้บรรยากาศของบ้านเมืองยังอยู่ในช่วงที่ประชาชนร่วมไว้ลาอาลัยต่อการสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ การดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรคต่าง ๆ จึงได้เลื่อนออกไป
ทั้งนี้ พรรค ปชป.ขอย้ำว่าพรรคยึดถือกฎกติกามารยาทของการปกครองในระบอบรัฐสภา โดยจะให้สิทธิแก่พรรคที่ได้คะแนนเสียงเป็นอันดับหนึ่งก่อนในการรวบรวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาลก่อน
"ใครจะเป็นรัฐบาล สูตรไหนยังมีเวลา ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย พูดอะไรแล้วจะเป็นปมให้ตอบโต้หรือโต้แย้งก็ไม่อยากจะพูดออกไป และขณะนี้ยังไม่มีข้อเสนอใดๆ ทั้งสิ้น ยังถือว่าพรรคพลังประชาชนยังเป็นแกนนำในการรวบรวมเสียง เนื่องจากช่วงเวลาที่เคยพูดไว้ก่อนหน้านี้มีเหตุจำเป็นที่ต้องยืดออกไป...เปิดโอกาสให้พรรคที่ได้เสียงเป็นอันดับหนึ่งจัดตั้งรัฐบาลต่อไป ไม่ได้ไปจัดรัฐบาลแข่ง" นายอภิสิทธิ์ ระบุ


จาก hi-thaksin