WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 10, 2008

นิวยอร์กไทม์สรายงาน ‘พจมาน’ กลับบ้านสู้คดี

สำนักข่าวต่างประเทศ ยังเกาะติดสถานการณ์การเมืองไทยอย่างต่อเนื่องล่าสุด หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ “นิวยอร์กไทม์ส” รายงานข่าวการเดินทางกลับประเทศไทยของคุณหญิง “อ้อ” พจมาน ชินวัตร ภริยาอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

“โธมัส ฟูลเลอร์” ผู้สื่อข่าวนิวยอร์กไทม์ส รายงานว่า คุณหญิงพจมานได้เดินทางกลับประเทศไทยตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และโดนเจ้าหน้าที่ทางการไทยตั้งข้อหาคอร์รัปชั่นหลายกระทง ซึ่งทำให้อนาคตทางการเมืองและครอบครัวยังไม่แน่นอนเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยเชิญตัวคุณหญิงพจมานที่สนามบินสุวรรณภูมิ

หลังจากที่คุณหญิงพจมานเดินทางมาจากฮ่องกง โดยเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาทุจริตการซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษก และผลประโยชน์ทับซ้อนที่เกี่ยวข้องกับบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ก่อนจะประกันตัวออกมาด้วยวงเงิน 1 ล้านบาท

ด้าน นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของตระกูลชินวัตร และรองเลขาธิการพรรคพลังประชาชนที่ชนะการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อเดือนที่แล้ว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คุณหญิงพจมานตัดสินใจเดินทางกลับประเทศไทยเพื่อต่อสู้คดีความในชั้นศาลนายนพดลบอกว่า นี่เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะประเทศไทยคืนสู่ระบอบประชาธิปไตยแล้วบรรดานักวิเคราะห์การเมืองต่างมองว่า การที่คุณหญิงพจมานเดินทางกลับประเทศไทย เป็นการแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นว่า สถานการณ์การเมืองโดยรวมโอนเอียงไปทางฝั่งของ พ.ต.ท.ทักษิณ

นิวยอร์กไทม์สรายงานด้วยว่า สถานการณ์การเมืองไทยยังไม่นิ่ง เพราะคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้ง ที่ผู้สมัครจากพรรคพลังประชาชนกว่า 60 คนชนะการเลือกตั้ง เนื่องจากสงสัยว่าทุจริตการเลือกตั้งขณะที่ นายจอน อึ๊งภากรณ์ อดีตวุฒิสมาชิกกรุงเทพมหานคร และนักวิเคราะห์การเมือง กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองของไทยยังคงวุ่นวาย เพราะมีความพยายามนอกระบบที่จะขัดขวางพรรคพลังประชาชนไม่ให้จัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ได้