WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 9, 2008

'บิ๊กแอ้ด' ย้ำ 'หญิงอ้อ' กลับไทยสู้คดีเป็นเรื่องดี

ที่ทำเนียบรัฐบาลพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์การเข้าพบของ คตส.ว่า ได้มาหารือกับพล.อ.พงษ์เทพ เทศประทีป เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และตนได้เข้าไปพบปะพูดคุยถึงเรื่องที่ คตส.ได้ดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ และส่งต่อไปยังสำนักงานอัยการสูงสุดเพื่อดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนรายละเอียดของคดีนั้นตนไม่ได้สอบถาม แต่ท่านก็บอกว่าได้เดินหน้าไปในทิศทางที่น่าพอใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้พูดคุยเกี่ยวกับคดีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา อย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทั้ง 13 คดีก็เป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน

เมื่อถามว่า มองการกลับมาสู้คดีของคุณหญิงพจมานอย่างไร เพราะบางฝ่ายมองว่ามีนัยทางการเมืองมากกว่า นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของคุณหญิงพจมานที่เดินทางกลับมาต่อสู้คดี ส่วนเรื่องอื่นๆคงไม่สามารถ วิเคราะห์ มองภาพหรือคาดการณ์อนาคตข้างหน้าได้ อีกทั้งเมื่อเดินทางกลับมาก็ได้เดินทางไปยังศาลและกรมสอบสวน คดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ซึ่งถือว่าเกี่ยวข้องกับการต่อสู้คดี ซึ่งเป็นเหตุผลที่ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี

เมื่อถามถึงเหตุผลที่พ.ต.ท.ทักษิณ ออกแถลงการณ์ ว่าการกลับมาครั้งนี้ของคุณหญิงพจมาน ในเรื่องของการจงรักภักดี ต่อสู้คดีและการดูแลครอบครัวถือว่าเป็นแนวทางการสมานฉันท์หรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า คิดว่าอยู่ที่การปฏิบัติ อย่างที่ตนพูดอยู่ตลอดเวลาว่าการพูดต้องพิสูจน์ด้วยการกระทำ เราคงต้องดูว่า ทำได้เหมือนกับที่พูดไว้หรือเปล่า เมื่อถามว่ามองอย่างไรที่มีการวิจารณ์ว่าการกลับมาครั้งนี้มีการเคลียร์ อะไรบางอย่างกันแล้ว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบว่าได้มีการตกลงอะไรกันอย่างไร แต่ยืนยันว่าไม่มีการติดต่อทางโทรศัพท์มายังตนแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามว่าในฐานะที่เป็นคนสนิท พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ มองอย่างไรที่มีกระแสข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะขอเข้าพบเพื่อทำความเข้าใจ พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบต้องอยู่ที่การตัดสินใจของท่านเองเพราะโอกาสอย่างนี้คงเป็นสิ่งที่ พล.อ.เปรม จะตัดสินใจด้วยตนเอง ตนคงไม่สามารถคาดเดาได้ตนทำงานกับ พล.อ.เปรม มานาน การเดาความคิดของ พล.อ.เปรม นั้นเป็นเรื่องยากและตนก็ไม่ทราบจริงๆว่ามีข่าวและเป็นมาอย่างไร

เมื่อถามว่าคิดว่าเป็นเรื่องดีหรือไม่หากทั้งสองฝ่ายจะพูดคุยทำความเข้าใจกัน พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า การพูดคุยกันเป็นสิ่งที่ดี น่าจะช่วยทำให้เกิดความเข้าใจนำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้