WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 9, 2008

"สมศักดิ์" เชื่อ กกต.มีอุดมการณ์-แทรกแซงไม่ได้

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกกต.ให้ 2 ใบแดงพรรคชาติไทยว่า ตอนนี้เหลือที่จ.สิงห์บุรีที่กกต.ยังไม่มีมติแต่น่าจะมีโอกาสลงเลือกตั้งอีกครั้ง ส่วนจังหวัดอื่นๆที่จะมีการเลือกตั้งใหม่จะหารือกันอีกครั้งว่าคะแนนของผู้สมัครแต่ละจังหวัดเป็นอย่างไรสู้แล้วจะมีโอกาสหรือไม่ เมื่อถามว่าพรรคตั้งข้อสังเกตหรือไม่ว่าทำไมพรรคถึงถูกใบแดง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนเชื่อในการทำงานของกกต. แต่ก็เคารพในสิทธิ์ของคนได้ใบเหลือง-ใบแดงมีสิทธิ์ที่จะไปร้องขอความเป็นธรรมเพื่อพิสูจน์ข้อกล่าวหาและถ้าคณะกรรมการกฤษฏีกาเห็นสอดคล้องกับกกต.ก็สบายใจแต่ถ้าเห็นไม่สอดคล้องก็ขึ้นอยู่กับกกต.ต้องตัดสินใจ


เมื่อถามว่าการมองว่าที่กกต.ให้ใบแดงเพราะพรรคชาติไทยจะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่อยากมองในแง่ร้าย เพราะจะทำให้องค์กรเสียหาย และไม่เป็นไปตามเจตนารมย์ของรัฐธรรมนูญ ผู้สื่อข่าวถามว่ายืนยันได้หรือไม่ว่าใบแดงของพรรคมีความบริสุทธิ์ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ทั้งสองคนก็ได้ยืนยันว่าบริสุทธิ์ และยื่นขอความเป็นธรรมแล้ว ซึ่งก็อยู่ที่ดุลพินิจของกกต.จะพิจารณา อย่างไรก็ตามตนไม่เชื่อจะมีไอ้โม่งเข้ามาแทรกแซงในการให้ใบแดง แต่เชื่ออุดมการณ์ของคนที่เป็นกกต.ว่าไม่มีใครแทรกแซงได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าทางพรรคพลังประชาชนระบุว่าหากพื้นที่ไหนถูกใบแดงจะเทคะแนนให้กับพรรคที่จะเข้าร่วมรัฐบาล นายสมศักดิ์ กล่าวว่า พูดอย่างนี้ถือว่าดูแคลนประชาชน มันไม่เหมือนกับน้ำหรือทรัพย์สมบัติที่ไม่เอาแล้วจะยกให้คนโน้นคนนี้ การพูดอย่างนั้นไม่ใช่นักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย เมื่อถามว่าการให้ใบเหลือง-ใบแดงมีผลต่อการเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่อยู่ในภาวะที่จะพูดถึงการจับขั้วรัฐบาล แต่หัวหน้าพรรคทั้งสองท่านก็ได้บอกกับสังคมไปแล้วว่าเป็นอย่างไร เพียงแต่รอแถลงข่าวร่วมกันอย่างเป็นทางการเท่านั้นเอง ต้องรอออกทุกข์ไปแล้ว 15 วันเป็นโอกาสที่เหมาะสม เพราะตอนนี้ผู้คนทั้งประเทศกำลังอยู่ในช่วงของความเศร้าโศกเสียใจ ไว้อาลัยให้กับพระเจ้าพี่นางฯ

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะทำให้สถานการณ์เปลี่ยนไปหรือไม่หากกกต.พิจารณาเกี่ยวกับการยุบหรือไม่ยุบพรรคพลังประชาชน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่น่าจะมีผล เพราะการยุบพรรคไม่ใช่เรื่องง่าย คนชอบคิดแทนคนอื่นว่าจะต้องยุบ จะต้องเป็นอย่างนั้น อย่างนี้ ดังนั้นรอให้เหตุการณ์ถึงตรงนั้นก่อน อย่าเพิ่งไปคาดการณ์ล่วงหน้า

เมื่อถามว่านายวัฒนา อัศวเหม ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อแผ่นดิน ดูเหมือนว่าจะไม่พอใจท่าทีของพรรคชาติไทย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าเรายังมีสัจจะอยู่กับพรรคเพื่อแผ่นดิน เมื่อถามว่าพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทย เดินทางไปต่างประเทศไปพบใครหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ทราบว่าเดินทางไปประเทศอินเดีย

ผู้สื่อข่าวถามว่ามองการกลับมาสู้คดีของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร อย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มองเหมือนประชาชนทั่วไปอยากเห็นการต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม เพราะทุกอย่างจะมีหลักฐานชัดเจน ถูกก็ถูก ผิดก็ผิด คิดว่าเป็นการต่อสู้ที่ยุติธรรม เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีส่วนร่วมในการตั้งรัฐบาลด้วย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่อยากมองอย่างนั้น ตนเชื่อเจตนารมณ์ของคนที่ได้บอกไว้แล้วว่ามีเหตุผล 3 ประการ ต้องเชื่อคนบอก อย่าคิดแทนเขา