WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 9, 2008

‘นพดล' ยืนยัน‘คุณหญิงพจมาน'ไม่เกี่ยวจัดโผครม.

นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการ พรรคพลังประชาชน(พปช.)ในฐานะที่ปรึกษากฎหมายครอบครัวชินวัตร ยืนยันว่า การเดินทางกลับประเทศไทยของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาอดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชาชนหรือเข้ามาเพื่อเตรียมจัดตั้งโผคณะรัฐมนตรีตามที่มีกระแสข่าว

แต่คุณหญิงพจมานเดินทางกลับมาเพื่อต่อสู้คดีความ รวมถึงมีความเป็นห่วงครอบครัว รวมทั้งไม่ได้เป็นการเข้ามาทดสอบระบบการดูแลรักษาความปลอดภัยก่อนที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับมาในราวเดือนเม.ย.นี้ โดยช่วงนี้คุณหญิงพจมานอยู่ระหว่างการพักผ่อนกับบุตรชายบุตรสาว และรอเตรียมตัวจะขึ้นศาลในคดีที่ดินรัชดาฯ นัดแรกวันที่ 23 ม.ค.51

"ผมขอยืนยัน การเดินทางกลับมาของคุณหญิง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชาชน และไม่เกี่ยวข้องกับการจัดโผครม.แต่อย่างใด เพราะอำนาจการจัด ครม.นั้น เป็นอำนาจของคุณสมัคร และกรรมการบริหารพรรค ซึ่งคุณหญิงไม่ได้มีอำนาจใดๆ ทั้งสิ้น" นายนพดล กล่าว

นายนพดล ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) เดินทางไปรายงานความคืบหน้าการตรวจสอบคดีต่างๆ ให้แก่เลขาธิการนายกรัฐมนตรีว่า ทำให้เกิดความหวั่นเกรงว่าฝ่ายการเมืองอาจจะเข้ามาแทรกแซงการทำงานของ คตส. และอาจทำให้การตัดสินคดีต่างๆ ไม่เป็นไปตามพยานหลักฐานที่มีอยู่ ดังนั้น จึงเรียกร้องให้ คตส.ทำงานด้วยความเป็นกลาง

สำหรับการจับขั้วกับพรรคชาติไทย(ชท.) และพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) ในการจัดตั้งรัฐบาลที่ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าจากทั้ง 2 พรรคเพราะต่างพักการร่วมกิจกรรมทางการเมืองในระยะนี้นั้น นายนพดล กล่าวว่า เป็นสิทธิที่แต่ละพรรคจะดำเนินการ แต่ขณะนี้พรรคพลังประชาชนเมื่อรวมกับ 3 พรรคเล็กมีเสียงจัดตั้งรัฐบาลแล้วถึง 254 เสียง และอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งใหม่หลายพื้นที่ที่ว่าที่ ส.ส.ของพรรคถูกใบเหลืองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)


จาก hi-thaksin