WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 11, 2008

ร.ต.อ.เฉลิม ย้ำนายกรัฐมนตรีคนใหม่ต้องชื่อ สมัคร

นครราชสีมา 11 ม.ค.- ร.ต.อ.เฉลิม ชี้ข้อกล่าวหาต่างๆ ที่ พปช.ได้รับ ไม่เข้าข่ายถึงขั้นต้องถูกยุบพรรค ย้ำมีการจัดฉากให้ “ยงยุทธ” ถูกกล่าวหา ระบุทำตั้งแต่เดือน ต.ค. ก่อนการสมัครรับเลือกตั้ง ขณะเดียวกันยืนยันการจัดตั้งรัฐบาลไม่มีปัญหา แต่นายกฯ ต้องชื่อ“สมัคร”

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.ระบบสัดส่วน กลุ่ม 6 พรรคพลังประชาชน ให้สัมภาษณ์ระหว่างการหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ที่ จ.นครราชสีมา วันนี้ (11 ม.ค.) ถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชาชนอาจถูกยุบพรรค ว่า เรื่องข้อกล่าวหาต่าง ๆ รวมถึงการแจกวีซีดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เข้าข่ายกฎหมายที่จะทำให้พรรคถูกยุบได้ เพราะพรรคไม่ได้ดำเนินการอะไรที่เป็นปฏิปักษ์ต่อประชาธิปไตย และไม่ได้ล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เรื่องนี้ยังต้องมีการสืบสวนสอบสวนอีกทาง จึงยังไม่มีการเตรียมการใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตั้งพรรคใหม่ไว้รองรับ ไม่มีอย่างแน่นอน

ส่วนกรณีที่นายยงยุทธ ติยะไพรัช ว่าที่ ส.ส.ระบบสัดส่วน กลุ่ม 1 พรรคพลังประชาชน ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สอบสวน และอาจมีโทษถึงขั้นยุบพรรคนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พรรคไม่กังวลกับเรื่องนี้เลย มีแต่คนอื่นเดือดร้อนแทน เรื่องนี้ฝ่ายกฎหมายติดตามดูอยู่ นายยงยุทธ ไม่ได้ทำผิดอะไร พวกเรารู้ว่าเป็นการจัดฉาก สิ่งที่นายยงยุทธทำเป็นช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งตอนนั้นยังไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ดังนั้น คงไม่มีใครไปหาเสียง

“นอกจากนี้ นายยงยุทธ ยังลงสมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วน ถ้าไปทำตุกติกเฉพาะ จ.เชียงราย จะได้ประโยชน์และผลทางการเมืองอะไร ถ้าลงสมัคร ส.ส.เขต ก็เป็นอีกเรื่อง แต่เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับ กกต.จะพิจารณา แต่ในส่วนของพรรคไม่มีใครวิตกกังวล เพราะเห็นเป็นเรื่องธรรมดา” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เมื่อถามว่า หากมีการยุบพรรคจะส่งผลต่อการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เป็นคนละเรื่องกัน การจัดตั้งรัฐบาลเราติดต่อพรรคการเมืองทุกพรรค ยกเว้นพรรคประชาธิปัตย์ ฉะนั้นเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลไม่มีปัญหา ทั้งพรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดิน เชื่อว่านายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย รักเดียวใจเดียวอยู่แล้ว ส่วนนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ก็เป็นน้องรัก อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธข่าวที่ระบุว่าจะมีการสนับสนุนให้นายบรรหาร เป็นนายกรัฐมนตรี

“ผมยืนยันว่า ไม่มีอย่างแน่นอน พรรคจะเสนอชื่อนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน เป็นนายกรัฐมนตรีคนเดียวเท่านั้น แต่ก็ยังมีคนชอบไปลือ ผมเกรงว่านายบรรหาร จะเข้าใจผิด และไม่เห็นทางว่าจะเป็นสูตรนั้นได้อย่างไร” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ต่อข้อถามว่า คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่พอใจนายสมัคร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่จริง คุณหญิงพจมานไม่เกี่ยวข้องกับพรรค รวมถึงข่าวที่ระบุว่าไปแอบจัดตั้งรัฐบาลในเซฟเฮาส์ก็ไม่มี ขอยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ไม่เกี่ยวข้อง แต่ถ้าจะแอบลุ้นหรือเชียร์ใครในใจก็เป็นสิทธิ เพราะทั้ง 2 คนชอบพรรคพลังประชาชน

ร.ต.อ.เฉลิม ยังยอมรับด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โทรศัพท์มาหาเมื่อวานนี้ (10 ม.ค.) โดยบอกเพียงว่าจะกลับประเทศอังกฤษแล้ว ถ้าว่างให้ไปเยี่ยมกันบ้างเท่านั้น ไม่มีการพูดเรื่องการเมือง ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ต้องการเดินทางกลับประเทศ ซึ่งขณะนี้สถานการณ์เป็นประชาธิปไตยแล้ว อีกไม่นานคงจะกลับ แต่ก่อนนี้สถานการณ์ไม่อำนวย พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้กลัวอะไร คนเคยเป็นนักเรียนนายร้อย เคยโดดร่ม เป็นตำรวจตระเวนชายแดน เคยจับโจร ก็ไม่กลัวอะไรทั้งนั้น.-สำนักข่าวไทย

อัพเดตเมื่อ 2008-01-11 14:42:41